พรีวิว พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประจำวันที่ 11 ก.ย. 53

สิงโตน้ำเงินรามเชลซี จ่าฝูงพรีเมียร์ลีก อังกฤษ จะเดินทางระยะสั้นไปเยือนขุนค้อนเวสต์แฮม อริร่วมเมือง ซึ่งเป็นเกมดาร์บี้ ที่แฟนบอลในกรุงลอนดอนตั้งตารอคอย มีจุดที่ที่น่าสนใจหลายอย่าง ระหว่างสองทีม ไม่ว่าจะเป็น อัฟราม แกรนท์ ที่เคยเป็นนายใหญ่ เชลซี มาก่อน แต่มาวันนี้จะต้องโยกตัวเองมากุมบังเหียน เวสต์แฮม อย่างช่วยไม่ได้


     ขณะที่ลูกทีมของ คาร์โล อันเชล็อตติ แชมป์เก่า เปิดหัวในช่วงแรกของฤดูกาลได้อย่างดุดันเหมือนเดิม ชนะมา 3 เกมติดต่อกัน ยิงคู่แข่งกระจุยถึง 14 ลูก โดยเหยื่อทั้งสามทีม เป็นทีมระดับล่างทั้ง เวสต์บรอมฯ, วีแกน และ สโต๊ค


     อีกหนึ่งยักษ์ใญ่แห่งกรุงลอนดอน ปืนใหญ่อาร์เซน่อล ทีมรองจ่าฝูง เปิดรังรับมือเจอกับ โบลตัน และ อันดับสาม ปิศาจแดงแมนฯ ยูไนเต็ด บุกเยือน เอฟเวอร์ตัน ที่ฟอร์ม 3 เกมแรกไม่แจ่มนัก เมื่อเสมอหนึ่ง และแพ้ไปสอง ยังชนะใครไม่เป็น


     ไก่เดือยทองท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ทีมอันดับ 4 เมื่อซีซั่นก่อน ซึ่งเป็นน้องใหม่ในศึก แชมเปี้ยนส์ ลีก จะต้องบุกไปเยือน เวสต์บรอมฯ โดยจะต้องแก้ตัวจากความอับอาย หลังพ่าย วีแกน อย่างสุดช็อก 0-1 คารัง ไวท์ ฮาร์ท เลน เมื่อสองสัปดาห์ก่อน อย่างไรก็ตาม การเข้ามาของ ราฟาเอล ฟาน เดอร์ ฟาร์ท น่าจะยกระดับความตื่นเต้นให้แฟนๆไก่เดือยทองได้ปลื้มจนลืมความเจ็บปวดครั้งนั้นไปได้


     ด้านเรือใบสีฟ้าแมนฯ ซิติ้ พ่อบุญทุ่มประจำลีก หลังถลุงเงินจำนวน 120 ล้านปอนด์ส(ประมาณ 6000 ล้านบาท) ในช่วงตลาดซื้อขายนักเตะที่ผ่านมา จะเปิดรัง ซิติ้ ออฟ แมนเชสเตอร์ หลังเกมที่แล้ว เสียหน้าพอสมควร เมื่อพ่าย ซันเดอร์แลนด์ 0-1


     ชนะ, แพ้ หรือ เสมอ จะมีผลลต่อการเปลี่ยนแปลงในตารางเป็นอย่างยิ่ง เพราะช่วงต้นฤดู อันดับของแต่ละทีม สามารถโยกย้าย กันได้ง่ายมาก และผู้จัดการทีมแต่ละคนใช่ว่า จะมีการรับประกันตำแหน่งงานโค้ชที่มั่นคง ขนาด จานฟรังโก้ โซล่า ที่เป็นขวัญใจสาวกเดอะ แฮมเมอร์สพาทีมรอดตกชั้น ยังโดนเด้งเอาดื้อๆ และเป็น แกรนท์ ที่มารับชะตากรรมต่อ ซึ่งดูสถานการณ์แล้วไม่ง่ายเลย


     กุนซือวัย 55 ปี มีช่วงเวลาที่ย่ำแย่กับ พอร์ทสมัธ เมื่อซีซั่นที่แล้ว พาทีมจบอันดับบ๊วย และปัจจุบัน ก็มีผลงานที่ไม่สวยนักกับ เวสต์แฮม เล่นมา 3 เกม แพ้รวด เสียไปถึง 9 ลูก ยิงได้เพียงลูกเดียวเท่านั้น แถมเป็นบูกจุดโทษ ในเกมพ่าย โบลตัน 1-3


     ที่น่าเป็นห่วงแทน แกรนท์ ก็คือ ฝ่ายบริหารระดับสูง สั่งตรงลงมา ว่าให้เวลาเทรนเนอร์ชาว อิสราเอล อีกแค่ 3 เกมจากนี้ ถ้ายังไม่กระเตื้อง ก็จะถูกเด้งฟ้าผ่าอย่างแน่นอน ซ้ำร้าย 1 ใน 3 เกม ที่ว่าจะเป็นการพบกับ เชลซี ซะด้วย!!


     ฤดูกาลที่แล้ว เชลซี ไล่ทุบ เวสต์แฮม 4-1 ที่สแตมฟอร์ดบริดจ์ และครั้งสุดท้าย ที่สิงห์บลูส์ปราชัย ก็ต้องปาไปเดือน เมษายน ที่พ่าย สเปอร์ส 1-2 หลังจากนั้น แชมป์พรีเมียร์ลีก เอาชนะคู่แข่ง 6 เกมติด โดยยิงไปถึง 31 ลูก และไม่เสียประตูให้ใครเลย


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์