ฟลอยด์ขอโทษปาเกียว ยันเปล่าเหยียดเชื้อชาติ

Pic_108677



ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ กล่าวขอโทษ แมนนี ปาเกียว หลังออกมาพูดถึงยอดนักชกตากาล็อกแบบดุเดือดเมื่อวันศุกร์ เจ้าตัวยันไม่มีเจตนาเหยียดเชื้อชาติ แค่อำกันขำๆ พร้อมส่งความอาลัยไปถึง บ็อบ อารัม อดีตโปรโมเตอร์ตนเอง ที่เพิ่งพบศพลูกชายของตัวเองด้วย...


สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวันที่ 4 ก.ย.ว่า ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ ยอดนักชกชาวสหรัฐฯ ขอโทษ แมนนี ปาเกียว หลังออกมากล่าวเสียดสีเหยียดเชื้อชาติโคตรนักมวยฟิลิปปินส์ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา


เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ กล่าวว่า ผมอยากขอโทษสิ่งเกิดขึ้นวันก่อน ผมอยากขอโทษทุกคน พวกเขารู้สึกว่ามันเป็นคอมเมนต์เกี่ยวกับการเหยียดเชื้อชาติ แต่ผมไม่ใช่คนอย่างนั้นอยู่แล้ว คุณก็รู้ ผมรักทุกคน ผมมีเพื่อนมากมายหลายเชื้อชาติ คุณรู้สิ่งที่ผมกำลังพูดถึง


ผมได้ยินเรื่องนี้จากบางคน สิ่งเดียวที่ผมอยากพูดคือ ทุกคนที่รู้สึกโกรธแค้นกับสิ่งที่ผมพูดวันก่อน ผมขอโทษในฐานะลูกผู้ชาย กรุณาให้อภัยกับสิ่งที่ผมพูด มันแค่เป็นการพูดตลก ผมไม่ได้หมายความอย่างนั้นจริงๆ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ กล่าว


สำหรับเนื้อหาคราวๆ เกี่ยวกับการพูดของ เมย์เวทเธอร์ผ่านทาง uStream.com กล่าวประมาณว่า ปาเกียว มีสัญชาติฟิลิปปินส์ ซึ่งเป็นคนโง่ผิวเหลือง และกล่าวอีกว่า เขาจะกระทืบคนร่างเล็กอย่างปาเกียวให้จมติดดิน ทำเป็นอาหารซะ นอกจากนี้ เขายังอ้างถึงปาเกียวด้วยการใช้คำแสลงที่ส่อไปในทางคนรักเพศเดียวกันอีกด้วย


นอกจากนี้ อดีตแชมป์โลก ผู้ไม่เคยพ่ายให้กับใคร ยังได้แสดงความอาลัยไปยัง บ็อบ อารัม โปรโมเตอร์ ค่ายท็อปแรงก์ ซึ่งเพิ่งพบศพ จอห์น ลูกชายวัย 49 ปี บนภูเขา คาสเคด ที่ รัฐวอชิงตัน เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา หลังพลัดตกลงมาจากความสูงระยะ 300 ฟีต จากอุบัติเหตุปีนเขา


ขอให้พระเจ้าจงคุ้มครองบ็อบ อารัม และ ครอบครัวของเขา เพราะผมได้ยินว่า ลูกชายของบ็อบ ต้องประสบอุบัติเหตุที่เลวร้ายมาก ผมขอมอบกำลังใจและความรักไปยังครอบครัวของเขาทุกคน เจ้าของฉายา พริตตีบอย ทำซึ้ง ปิดท้าย.


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์