เดอะซันจวกกฎจำกัดแข้งพรีเมียร์ลีกเรื่องตลก

เดอะ ซัน จวกไม่ไว้หน้า ชี้กฎใหม่ตีทะเบียนนักเตะ พรีเมียร์ลีก หวังคุมกำเนิดแข้งต่างชาติ พร้อมเปิดไฟเขียวดาวรุ่งท้องถิ่นได้แจ้งเกิด กลายเป็นเรื่องตลกไปซะแล้ว ยำไม่ยั้งไร้สาระสิ้นดี เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้นเหตุดาวดังต่างชาติยังอยู่ครบ ยก ไอ้ปืนใหญ่ กับ เรือใบสีฟ้า คือตัวอย่างชัดเจนตบหน้าลีกสูงสุดผู้ดี

 


เดอะ ซัน ชี้ว่ากฎข้อบังคับที่เข้มงวดสุดๆ ที่กำหนดให้แต่ละสโมสรต้องส่งรายชื่อ 25 นักเตะ ที่จะต้องประกอบด้วยนักเตะที่เติบโตในท้องถิ่น (Homegrown Players หมายถึงนักเตะสัญชาติใดก็ได้ที่มาฝึกหัดฟุตบอลในสโมสรหรือระดับเยาวชนในอังกฤษหรือเวลส์ในช่วงอายุก่อน 19 ปี และพำนักอยู่ในอังกฤษหรือเวลส์เป็นเวลา 3 ปี) อย่างน้อย 8 คน มาขึ้นทะเบียนกับ พรีเมียร์ลีก เพื่อที่จะมีสิทธิ์ลงสนามนั้น กลายเป็นเรื่องที่ไร้ความหมาย เพราะแทนที่จะมีนักเตะหลายคนโดนเตะโด่งออกจากสโมสร กลับกลายเป็นว่าแทบจะไม่มีดาวดัง พรีเมียร์ลีก หรือนักเตะต่างชาติ ถูกสาปส่งให้ไปอยู่ในกองขยะแต่อย่างใด 
  

แม้กระทั่งโคตรทีมอภิมหาเศรษฐีอย่าง แมนฯ ซิตี้ ก็ยังคงเก็บงำแข้งดังราคาแพงของตัวเองเอาไว้ได้ครบถ้วนภายใต้จำนวนจำกัด 25 คน ในขณะที่ อาร์เซน่อล ทำเรื่องเหลือเชื่อด้วยการทำตามกฎอีกข้อที่ระบุว่าอนุญาตให้ใช้งานผู้เล่นอายุต่ำกว่า 21 ปีได้ไม่จำกัด อย่างถูกต้องตรงเผง ด้วยการเก็บนักเตะเอาไว้ได้ทั้งหมด 76 คน โดยมีนักเตะวัยกระเตาะอายุต่ำกว่า 21 ปี ถึง 56 คนด้วยกัน พร้อมกับส่งชื่อแค่ 20 คน สำหรับรายชื่อทีมชุดใหญ่ 25 คนที่ต้องขึ้นทะเบียนตามกฎ
 

ขณะเดียวกัน โอเว่น ฮาร์กรีฟส์ กองกลางชาวอังกฤษที่เจ็บออดๆ แอดๆ ซึ่งได้รับการคาดหมายว่าน่าจะหลุดโผ 25 นักเตะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็ยังคงอยู่ร่วมทีมเหมือนเดิม เช่นเดียวกับ โรเก้ ซานตา ครูซ กองหน้าชาวปารากวัย ของ เรือใบสีฟ้า ทั้งๆ ที่ ซานตา ครูซ เพิ่งจะออกมาบ่นเมื่อวันพุธที่ 1 ก.ย.ที่ผ่านมาว่า ผู้จัดการทีม (โรแบร์โต้ มันชินี่) บอกผมว่าเขาคงจะไม่ใช้งานผมในฤดูกาลนี้
 

อย่างไรก็ตาม โจนาธาน วู้ดเกต เซนเตอร์แบ็กคนดังเมืองผู้ดี กลับต้องเผชิญกับความผิดหวังครั้งใหญ่ เมื่อ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ไม่สนใจที่จะนำชื่อของเจ้าตัวมาขึ้นทะเบียนด้วย เนื่องจากยังคงต้องต่อสู้กับอาการเจ็บโคนขาหนีบเรื้อรังอย่างไม่รู้จักจบจักสิ้น

ขอบคุณ เนื้อหาจาก สยามกีฬา

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์