เผยบลาสเบิร์ก ฆ่าตัวตาย เหตุขาดอากาศ

เจ้าหน้าที่ชันสูตรพลิกศพ เผยผลการตรวจสอบสาเหตุการตายของ "เอริกา บลาสเบิร์ก" นักกอล์ฟแอลพีจีเอทัวร์ วัย 25 ปีชาวสหรัฐฯ ออกมาแล้ว เผยเป็นการ "ฆ่าตัวตาย" จากสาเหตุขาดอากาศ และกินยาเกินขนาด

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 25 ส.ค. หลังกลายเป็นข่าวดังในวงการกอล์ฟหญิงแอลพีจีเอทัวร์ ตั้งแต่ช่วงเดือนพ.ค.ที่ผ่านมา สำหรับ "เอริกา บลาสเบิร์ก" นักกอล์ฟอาชีพหญิงวัย 25 ปี ที่ถูกพบเป็นศพภายในบ้านพักที่เมืองเฮนเดอร์สัน ทางตะวันออกเฉียงใต้ของลาสเวกัสไป 15 ไมล์ โดยสภาพศพมีถุงพลาสติกคุมอยู่บนหัว ท่ามกลางข้อสงสัยว่าตัวเธอถูกฆาตกรรมหรือไม่

ขณะที่ล่าสุด เจ้าหน้าที่ชันสูตรเมืองคลาก คันทรี ได้แถลงถึงผลการตรวจศพของ บลาสเบิร์ก ออกมาแล้ว โดยสรุปว่าเป็นการฆ่าตัวตาย เนื่องจากพบว่าเธอมีอาการของการขาดอากาศหายใจ ประกอบกับการพบสารประกอบตัวยาที่อยู่ในร่างกายซึ่งมีหลายขนานทั้งยาแก้ปวด, ยาแก้ไอ และยาแก้เครียด

"ขณะที่การขาดอากาศหายใจนั้นเป็นสาเหตุหลักของการตาย นอกจากนี้การค้นพบใบสั่งยาของ บลาสเบิร์ก ก็เป็นอีกหนึ่งในหลักฐานสำคัญเช่นกัน" ไมเคิล เมอร์ฟีย์ เจ้าหน้าชันสูตรของเมืองเดอะ คลาก คันทรี กล่าว

ขณะที่ในส่วนของคดีต่อไปนั้น คีธ พอล โฆษกตำรวจเมืองเฮนเดอร์สัน กล่าวว่าจะพยายามติดต่อทนายของ ดร.โธมัส เฮสส์ พยานคนสำคัญของคดีดังกล่าว โดย ดร.เฮสส์ นั้นเป็นคนพบศพของ บลาสเบิร์ก และเป็นคนโทรแจ้งตำรวจ นอกจากนี้ยังถูกตรวจพบในทีหลังว่าเป็นคนจัดฉากฉกหลักฐานสำคัญในที่เกิดเหตุอย่างจดหมายลาตายไป เช่นเดียวกับใบสั่งยาของ บลาสเบิร์ก ก็ถูกตรวจพบในรถของ ดร.เฮสส์ ด้วย และจะพยายามโน้มน้าวให้เจ้าตัวมอบตัว เนื่องจากเป็นผิดในระดับลหุโทษเท่านั้น อย่างไรก็ตาม โฆษกคนดังกล่าวปฏิเสธที่จะให้ความเห็นเพิ่มเติมถึงความเป็นไปได้ของโทษ ที่ ดร.เฮสส์ จะได้รับ

ทั้งนี้ บลาสเบิร์ก เล่นกอล์ฟระดับอาชีพแอลพีจีทัวร์มาแล้วทั้งสิ้น 6 ปี แต่ในฤดูกาล 2010 เธอเพิ่งเล่นไปได้รายการเดียวเท่านั้น โดยคว้าอันดับ 44 ในรายการเทรส มาริอัส แชมเปียนชิพ ที่โมเรเลีย ประเทศเม็กซิโก


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์