หงส์เฮ!ตอร์ฟิตยืนหอก,เรือประเดิมมิลเนอร์บู๊

หงส์แดง ลิเวอร์พูล ได้รับข่าวดีก่อนเกมที่จะบุกไปเยือน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เมื่อ จะได้ เฟร์นานโด ตอร์เรส ดาวยิงตัวเก่ง ฟิตพร้อมกลับมาลงสนามเป็นตัวจริงแล้ว ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนนี้


ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
วันจันทร์ที่ 23 สิงหาคม 2553
แมนเชสเตอร์ ซิตี้ - ลิเวอร์พูล



สนาม : ซิตี้ ออฟ แมนเชสเตอร์ สเตเดี้ยม


 


โรแบร์โต้ มันชินี่ กุนซือเรือใบสีฟ้า ปิดการซื้อขายในช่วงนี้เรียบร้อย หลังคว้าตัว เจมส์ มิลเนอร์ มิดฟิลด์ทีมชาติอังกฤษมาจาก แอสตัน วิลล่า เรียบร้อยตั้งแต่วันพุธ พร้อมกับปล่อย สตีเฟ่น ไอร์แลนด์ สวนทางไป วิลล่า
 

มันโช่ จะต้องประเมินสภาพความฟิตของ มาริโอ บาโลเตลลี่ กองหน้าทีมชาติอิตาลี ที่เพิ่งประเดิมสนาม พร้อมกับประตูแรกที่ยิงดับ ติมิซัวร่า ในเกมยูโรป้า ลีก รอบเพลย์ออฟ นัดแรก เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา เนื่องจากนักเตะมีอาการบาดเจ็บขาเล็กน้อย
 

อย่างไรก็ตาม ในบรรดานักเตะใหม่ กุนซือชาวอิตาเลี่ยนจะหมดสิทธิ์ใช้งาน อเล็กซานเดอร์ โคลารอฟ แบ็กขวาที่เจ็บข้อเท้าจากเกมแรกกับ สเปอร์ส ส่วน เยโรม บัวเต็ง กองหลังทีมชาติเยอรมัน เจ็บเข่าระหว่างเดินทางบนเครื่องบิน
 

ระบบการเล่น 4-3-3 โจ ฮาร์ท ลงเฝ้าเสา แผงหลังใช้ ไมกาห์ ริชาร์ดส์, โคโล่ ตูเร่, แว็งซ็องต์ ก็อมปานี, โจลีออน เลสค็อตต์ แดนกลางมี เจมส์ มิลเนอร์, ยาย่า ตูเร่, แกเร็ธ แบร์รี่ สามกองหน้าใช้ ดาบิด ซิลบา, คาร์ลอส เตเวซ, เอ็มมานูเอล อเดบายอร์
 

ทางฝั่ง รอย ฮ็อดจ์สัน กุนซือ หงส์แดง จะหมดสิทธิ์ใช้งาน โจ โคล กองกลางตัวใหม่ที่เริ่มติดโทษแบน 3 นัด หลังประเดิมฤดูกาลด้วยใบแดงในเกมกับ อาร์เซน่อล แถมยังยิงจุดโทษพลาดในเกมยูโรป้า ลีก กับ แทรบซอนสปอร์ เมื่อวันพฤหัสบดีอีก
 

ข่าวดีคือ ฮาเวียร์ มาสเคราโน่ กองกลางตัวรับ อาการบาดเจ็บน่องดีขึ้นมาก น่าจะฟิตทันลงเล่นเกมนี้ แต่ถ้าไม่ คริสเตียน โพลเซ่น ก็พร้อมทำหน้าที่แทนอยู่แล้ว หลังประเดิมสนามในฐานะตัวจริงไปแล้วในเกมกับ แทรบซอนสปอร์
 

ดาเนี่ยล แอ็กเกอร์ กองหลังที่ถูกจับไปเล่นแบ็กซ้ายในนัดแรก ยังมีการมึนหัวหลังกระทบกระเทือนที่ศีรษะในเกมกับ ปืนใหญ่ หากไม่พร้อม ฟาบิโอ ออเรลิโอ จะเล่นแทนเหมือนเกมยุโรป ขณะที่ เฟร์นานโด ตอร์เรส ก็พร้อมลงตัวจริงแล้ว หลังลงสำรองมาสองนัดแบบไร้ปัญหา
 

ในราย สตีเว่น เจอร์ราร์ด, เดิร์ค เค้าท์, เกล็น จอห์นสัน, ดาวิด เอ็นก็อก และ มาร์ติน สเคอร์เทล จะกลับมาเป็นตัวจริงทั้งหมด หลังได้พักในเกมยุโรป ขณะที่ แบร๊ด โจนส์ ประตูตัวใหม่ พร้อมมีชื่อข้างสนามแล้ว
 

ระบบการเล่น 4-4-2 โฆเซ่ เรน่า ลงเฝ้าเสา แผงหลังใช้งาน เกล็น จอห์นสัน, เจมี่ คาร์ราเกอร์, มาร์ติน สเคอร์เทล, ฟาบิโอ ออเรลิโอ แดนกลางมี มักซี่ โรดริเกซ, สตีเว่น เจอร์ราร์ด, ฮาเวียร์ มาสเคราโน่, มิลาน โยวาโนวิช คู่หน้า เดิร์ค เค้าท์ เล่นกับ เฟร์นานโด ตอร์เรส
 

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

แมนฯ ซิตี้ : โจ ฮาร์ท - ไมกาห์ ริชาร์ดส์, โคโล่ ตูเร่, แว็งซ็องต์ ก็อมปานี, โจลีออน เลสค็อตต์ - เจมส์ มิลเนอร์, ยาย่า ตูเร่, แกเร็ธ แบร์รี่ - ดาบิด ซิลบา, คาร์ลอส เตเวซ, เอ็มมานูเอล อเดบายอร์
 

ลิเวอร์พูล : โฆเซ่ เรน่า - เกล็น จอห์นสัน, เจมี่ คาร์ราเกอร์, มาร์ติน สเคอร์เทล, ฟาบิโอ ออเรลิโอ - มักซี่ โรดริเกซ, สตีเว่น เจอร์ราร์ด, ฮาเวียร์ มาสเคราโน่, มิลาน โยวาโนวิช - เดิร์ค เค้าท์, เฟร์นานโด ตอร์เรส
 

ผู้ตัดสิน : ฟิล ดาวด์


 


เรือหนัก! 10 นัดไม่ชนะหงส์


 


แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มีผลงานไม่สู้ดีนักในการเผชิญหน้ากับ ลิเวอร์พูล เพราะการพบกัน 10 นัดหลังสุด เรือใบสีฟ้า ไม่สามารถเอาชนะ หงส์แดง ได้เลยแม้แต่เกมเดียว ซึ่งเป็นการเจอกันในเกมพรีเมียร์ลีกล้วนๆ
 

10 นัดหลังสุดที่พบกัน ลิเวอร์พูล เอาชนะไปได้ 5 ครั้ง แบ่งเป็นเกมที่ แอนฟิลด์ 3 นัด และเป็นเกมที่ ซิตี้ ออฟ แมนเชสเตอร์ สเตเดี้ยม 2 นัด ที่เหลือเสมอกัน 5 นัด
 

ฤดูกาลที่แล้ว หงส์แดง เปิด แอนฟิลด์ เสมอ ซิตี้ ก่อน 2-2 มาร์ติน สเคอร์เทล ยิงนำก่อน แต่โดน เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ กับ สตีเฟ่น ไอร์แลนด์ ยิงแซง ก่อนที่ ยอสซี่ เบนายูน จะตีเสมอ ส่วนอีกนัดที่ แมนเชสเตอร์ เสมอ 0-0



มันโช่หวังบาโลทันยิงหงส์


 


โรแบร์โต้ มันชินี่ ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ตั้งความหวังว่า มาริโอ บาโลเตลลี่ หัวหอกดาวรุ่งที่ได้มารจาก อินเตอร์ มิลาน และมีอาการบาดเจ็บเล็กน้อยจากเกมยูฟ่า ยูโรปา ลีกา จะฟิตสมบูรณ์ ลงสนามล่าตาข่าย แมตช์ดวล ลิเวอร์พูล วันจันทร์นี้
 

เขาเป็นนักเตะชั้นยอด ทั้งที่ยังหนุ่ม แต่เขาจำเป็นต้องรู้เกี่ยวกับการเล่นในพรีเมียร์ลีก มันชินี่ กล่าว



ซิลบารับหวั่นตอร์เรสแผลงฤทธิ์


            


ดาบิด ซิลบา กองกลางทีมชาติสเปนของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ออกมายอมรับว่า รู้สึกหวาดหวั่น เฟร์นานโด ตอร์เรส กองหน้าเพื่อนร่วมชาติของ ลิเวอร์พูล ว่าจะระเบิดฟอร์มสุดยอด ในเกมลีกที่ทั้ง 2 ทีมต้องพบกัน ที่สนาม ซิตี้ ออฟ แมนเชสเตอร์ วันจันทร์ที่ 23 ส.ค. นี้
 

เอล นินโญ่ มีโอกาสได้ลงมาเล่นเป็นตัวสำรอง แมตช์ที่ หงส์แดง ชนะ แทร็บซอนสปอร์ ศึกยูฟ่า ยูโรปา ลีก เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา และ ตอร์เรส ก็แสดงผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม แม้จะทำประตูไม่ได้ แต่ก็สามารถขู่กองหลังคู่แข่งได้ตลอดเวลา ซึ่งนั่นก็หมายความว่า เขาน่าจะฟิตสมบูรณ์พร้อมที่จะลงเล่นตัวจริงพบ เรือใบสีฟ้า
 

ซิลบา ซึ่งเพิ่งย้ายจาก บาเลนเซีย มาเล่นในถิ่น ซิตี้ ออฟ แมนเชสเตอร์ เมื่อช่วงซัมเมอร์นี้ กล่าวถึงดาวยิงเพื่อนร่วมชาติว่า ผมอยากที่จะเล่นร่วมกับ ตอร์เรส มากกว่าที่จะสู้กับเขา เราทุกคนรู้ว่า เฟร์นานโด เป็นนักเตะชั้นยอด เขาสามารถสร้างชัยชนะได้ตลอดเวลา เราต้องการชัยชนะ เพราะเป็นเกมแรกในบ้านของเรา ผมหวังว่า เราจะเริ่มต้นได้ดี


 


ฮ็อดจ์สันเปรยส่งตอร์เรสตัวจริงยิงเรือ


 


รอย ฮ็อดจ์สัน กุนซือหงส์แดง เปิดเผยว่าว่า อาจจะส่ง เฟร์นานโด ตอร์เรส ดาวยิงคนเก่งชาวสแปนิช ลงสนามเป็นตัวจริง ในเกมลีกนัดที่จะบุกไปเยือน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ วันจันทร์ที่ 23 ส.ค.นี้
 

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา เขาได้แสดงศักยภาพของตัวเองให้เห็นแล้ว เขาป่วนแนวรับของ แทร็บซอนสปอร์ ได้ตลอดเวลา แต่โชคร้ายที่เขายิงประตูไม่ได้ เรารู้ว่า เรามี เฟร์นานโด ตอร์เรส อยู่ในทีม และก็รู้ด้วยว่า เกมต่างๆ ที่เราลงเล่นนั้น เขาคือผู้เล่นที่สำคัญมากสำหรับพวกเรา
 

มันเป็นเรื่องเยี่ยมจริงๆ ที่ได้เห็นเขากลับมาอีกครั้ง และมันก็สำคัญด้วยที่ตอนนี้เราทำให้เขาฟิตแล้ว มันเป็นเรื่องสำคัญที่เราจะต้องให้การดูแลเขาเป็นอย่างดี เพราะเราอยากให้เขาลงเล่นอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งฤดูกาล ไม่ใช่แค่ลงเล่นครู่เดียว เพราะเราจำเป็นต้องใช้งานเขามากสุดๆ ซึ่งผมก็หวังเหลือเกินว่า ปีนี้ เดอะ ค็อป จะได้เห็นอะไรจากเขาอีกมากมาย ฮ็อดจ์สัน ร่ายยาว



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์