ทักษิณ ลั่นคำ ได้เห็นแน่ เรือใบแชมป์

ฟุตบอลกระชับมิตร ที่สนามซิตี้ ออฟ แมนเชสเตอร์ สเตเดียม

ซึ่งเป็นการเปิดตัวเจ้าของสโมสร “เรือใบสีฟ้า” แมนฯซิตี้ คนใหม่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อย่างเป็นทางการ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยแมนฯซิตี้ เปิดรังดวลกับ “ค้างคาว” บาเลนเซีย ทีมดังจากลีกสเปน  


บรรยากาศในเกมนี้เป็นไปอย่างคึกคัก

มีคนดังรวมทั้งสื่อมวลชนจากเมืองไทยไปร่วมชมเป็นสักขีพยานคับคั่ง แต่ผลปรากฏว่า พ.ต.ท.ทักษิณมีอันต้องฉลองการเปิดตัวในฐานะประธานแมนฯซิตี้อย่างค่อนข้างกร่อย เมื่อ ทีมเรือใบสีฟ้าของเขาโดน “ค้างคาว” บาเลนเซีย บุกมาเผาเครื่องวอดคาบ้าน 1-0 จากประตูชัยโทนของดาวิด ซิลวา ในนาทีที่ 10 ก่อนที่แมนฯซิตี้ มีคิวเตะเปิดสนามพรีเมียร์ลีกฤดูกาลใหม่ บุกไปเยือน “ขุนค้อน” เวสต์แฮม ที่อัพตันพาร์ก วันเสาร์ที่ 11 ส.ค.นี้ 


นอกจากนั้น

ผู้สื่อข่าวยังรายงานถึงบรรยากาศก่อนเกมการแข่งขันแมตช์กระชับมิตรนัดนี้จะเริ่มขึ้นว่า แฟนบอลเรือใบสีฟ้ามีความคึกคักเป็นพิเศษ โดยทางสนามได้จัดลานด้านนอกไว้สำหรับโชว์ศิลปะการป้องกันตัวแบบไทย อาทิ มวยไทย ฟันดาบ และจัดซุ้มอาหารไทย รวมทั้งมีการเปิดเพลงพระราชนิพนธ์ ในเพลง “ยามเย็น” ซึ่งถือเป็นสิ่งแปลกสำหรับคนอังกฤษ เพราะตามปกติแล้วทางสนามจะเปิดเพลงเชียร์ประจำสโมสร 

ขณะที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร
 
เดินทางมาถึงสนามในเวลา 14.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นอังกฤษ ท่ามกลางแฟนบอลทีมเรือใบสีฟ้าจำนวนมากแห่รุมล้อมตะโกนเรียกชื่อเป็นการต้อนรับ รวมทั้งขอลายเซ็นเป็นที่ระลึกด้วย 


ภายหลังจบการแข่งขัน พ.ต.ท.ทักษิณ ประธานทีมแมนฯซิตี้ กล่าวให้สัมภาษณ์ว่า
 
รู้สึกเป็นปลื้มกับการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากแฟนบอลทีมเรือใบสีฟ้า และหวังอย่างยิ่งที่จะเห็นแมนฯซิตี้ผงาดครองแชมป์แรกในรอบ 31 ปีให้ได้ “ผมรู้สึกอบอุ่นมากที่แฟนบอลมากมายที่อ้าแขนต้อนรับผมในวันนี้ ผมพยายามจะหาสิ่งที่ดีที่สุดให้กับสโมสร สิ่งที่ผมเริ่มต้นเดือนแรกของการเทกโอเวอร์ได้ให้ความหวังบางอย่างกับผมคือ แมนฯซิตี้ ซึ่งไม่เคยได้แชมป์ใดๆเลยนานถึง 31 ปี อาจจะหวังได้แล้วในตอนนี้ ส่วนนักเตะที่เราซื้อเข้ามานั้นมีความแตกต่างกัน ผมคิดว่าหากเขาได้ใช้เวลาเล่นร่วมกันนานมากขึ้น ก็น่าจะทำผลงานได้ดีกว่านี้” บิ๊กแม้วระบุ 


ด้านสเวน โกรัน อีริกส์สัน กุนซือแมนฯซิตี้ ชาวสวีดิช เผยว่า

พอใจฟอร์มของลูกทีมในการเล่นกับทีมแกร่งอย่างบาเลนเซีย ที่ได้เล่นในแชมเปียนส์ลีก “ผมพอใจมาก เราได้เล่นกับ 1 ในทีมที่ยอดเยี่ยมที่สุดของยุโรป เราจะมีทีมที่น่าตื่นตาตื่นใจในซีซั่นนี้ ด้วยผู้เล่นรุ่นหนุ่มและนักเตะที่ดี ผมเสียใจที่ทีมทำประตูในเกมนี้ไม่ได้ เราสมควรได้ประตูนะ อย่างไรก็ดี ประตูของเราจะมาแน่ในเกมพรีเมียร์ลีก ผมหวังจะเป็นเช่นนั้น” 


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์