บราวน์อำลาทีมชาติอังกฤษ เฟอร์กี้ลั่นทวงแชมป์คืน

เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือ"ผีแดง" แมนฯ ยูกล่าวยกย่องลูกทีมทำผลงานเยี่ยม โดยเฉพาะพอล สโคลส์ มิดฟิลด์จอมเก๋าหลังชนะ เชลซี 3-1 ศึกคอมมูนิตี้ ชิลด์ ที่สนามเวมบลีย์ เมื่อวันที่ 8 ส.ค.ที่ผ่านมา พร้อมประกาศจะกลับมาทวงแชมป์คืนในฤดูกาลนี้ 

"เขาเป็นนักเตะฟุตบอลที่น่าเหลือเชื่อมาก เป็นปรากฏการณ์ที่เขา ลงสนามและกลายเป็นแมน ออฟ เดอะ แมตช์ก่อนฉลองอายุครบ 36 ปี" ท่านเซอร์กล่าวชมสโคลส์ และยังยกย่องดิมิตาร์ เบอร์บาตอฟ ที่ลงมาเป็นตัวสำรองและทำประตูปิดท้ายว่า "เขาเป็นนักเตะที่มีความสามารถสูง ฤดูกาลที่แล้วเขาทำได้ไม่ดีนัก แต่บางทีปีนี้อาจจะเป็นฤดูกาลของเขา"

เฟอร์กี้ยังกล่าวชม "ชิชาริโต้" ฮาเบียร์ เฮอร์นันเดซ กองหน้าตัวใหม่ที่โชว์ฟอร์มโดดเด่นช่วงปรีซีซั่นและทำประตูได้เช่นกันในเกมนี้ "เขามีความเร็วในการเข้าทำในเขตโทษ และปิดสกอร์ดีมาก เขาปรับตัวได้เร็ว และพูดภาษาอังกฤษได้ดีด้วย ผมแฮปปี้กับฟอร์มของเขา"

นอกจากนี้ กุนซือผีแดงซึ่งใช้เงินเพียง 20 ล้านปอนด์สำหรับเสริมทัพช่วงปิดฤดูกาล ยังเชื่อว่าชัยชนะเหนือเชลซีที่เวมบลีย์ แสดงให้เห็นว่าลูกทีมของตนพร้อมจะกลับมาทวงแชมป์พรีเมียร์ลีกคืนถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ดในฤดูกาลนี้ 

"ผมมีความสุขกับทีมชุดนี้ หากทำให้นักเตะทุกคนรักษาความฟิตไว้ได้ เราก็มีโอกาสดีมาก ลูกทีมของผมมีความกระหาย ซึ่งแสดงให้เห็นแล้วในวันนี้ และเราก็คู่ควรที่จะเป็นฝ่ายชนะ"

ด้านคาร์โล อันเชล็อตติ ผู้จัดการทีมเชลซี กล่าวว่า ลูกทีมขาดความฟิต ทำให้เล่นได้ต่ำกว่ามาตรฐาน และบรรดานักเตะที่กลับจากไปทำศึกฟุตบอลโลกยังต้องการเวลาอีกราว 2 สัปดาห์กว่าจะกลับมาฟิตสมบูรณ์เต็มที่ "เรามีผลการแข่งขันที่ย่ำแย่ช่วงปรีซีซั่น แต่การซ้อมของเราทำได้ดี และคิดว่าอีก 2 สัปดาห์เราน่าจะกลับมาสมบูรณ์ 100 เปอร์เซ็นต์ ผมไม่กังวลกับเกมที่จะพบเวสต์บรอมวิช ในนัดเปิดสนามพรีเมียร์ลีกวันเสาร์นี้ แต่เราต้องปรับปรุง" อันเชล็อตติกล่าว

ส่วนกรณีที่แอชลีย์ โคล แบ๊กซ้ายของเชลซีไม่ยอมจับมือฟาบิโอ คาเปลโล่ ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษตอนขึ้นไปรับเหรียญรางวัลหลังจบเกม และมีภาพแสดงให้เห็นชัดเจนคาเปลโล่ยื่นมือมาขอจับด้วย แต่ดูเหมือนโคลที่ลื่นระหว่างเดินขึ้นบันได 107 ขั้นไปถึงรอยัล บ็อกซ์ไม่ได้สนใจ ล่าสุดเจ้าหน้าที่ของ "สิงห์บลูส์" ยืนยันว่า นักเตะในสังกัดไม่ได้ตั้งใจเมินจับมือกุนซือ "สิงโตคำราม" โดยเฉพาะอย่างยิ่งเขาเป็น 1 ในผู้เล่นทีมชาติชุดทำศึกฟุตบอลโลก 2010 ที่ยังเหลือรอดถูกคาเปลโล่ เรียกตัวมาเตะเกมกระชับมิตรกับฮังการี ในวันพุธนี้ด้วย

ขณะที่เวส บราวน์ กองหลังแมนฯ ยูประกาศอำลาทีมชาติอังกฤษ ถือเป็นนักเตะรายที่สองที่หันหลังให้ทีมชาติในสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาต่อจากพอล โรบินสัน ผู้รักษาประตูแบล็กเบิร์น 

ด้านน.ส.พ.เดอะ การ์เดี้ยน รายงานว่าแมนฯ ยูพร้อมยื่นข้อเสนอ 13.5 ล้านปอนด์คว้าตัวเมซุต โอซิล กองกลางทีมชาติเยอรมันของเบรเมนมาเสริมทีม

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์