มาร์เกซ ขุดทองเมเจอร์ลีก ร่วมทัพเรดบูลส์อีกราย

นิวยอร์ก เรดบูลส์ ยังไม่หนำ จัดการคว้าตัวสตาร์ดังเสริมทัพอีกราย ล่าสุดเป็น "ราฟาเอล มาร์เกซ"​ ที่เหินฟ้าตาม "เธียร์รี อองรี" มาจาก บาร์เซโลนา เช่นเดียวกัน...

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวันที่ 2 ส.ค.ว่า ราฟาเอล มาร์เกซ กัปตันทีมชาติเม็กซิโก เซ็นสัญญาย้ายไปร่วมทีม นิวยอร์ก เรดบูลส์ แล้ว หลังถูกปล่อยตัวจาก บาร์เซโลนา เพียง 2 วันเท่านั้น

กองหลังวัย 31 ปี ตามมาค้าแข้งในศึกเมเจอร์ ซอคเกอร์ลีก สหรัฐฯ สมทบกับ เธียร์รี อองรี เพื่อนร่วมทีมในถิ่น คัมป์นู ซึ่งเก็บกระเป๋าย้ายมาเล่น เรดบูลส์ ก่อนหน้านี้ ซึ่ง อองรี ลงประเดิมสนามนัดแรก ในลีก เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ที่ ฮุสตัน พร้อมกับฟอร์มการเล่นอันน่าประทับใจ ร่วมกับคู่หูแดนหน้า ฮวน ปาโบล อังเคล

"การมาที่ นิวยอร์ก และ เล่นที่ เมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ คือ โอกาส ที่ผมไม่อาจปฏิเสธได้ผม ผมจะลงเล่นอย่างดีที่สุด เพื่อช่วยให้ เรดบูลส์ ได้เพลย์ออฟในปีนี้ และไล่ล่าแชมป์ในอีกหลายๆ ปี ที่จะมาถึง" มาร์เกซ กล่าวอย่างมุ่งมั่น

มาร์เกซ, อังเคล และ อองรี ทำให้ตอนนี้ เรดบูลส์ มี 3 ผู้เล่นที่ได้รับสิทธิ์พิเศษให้สามารถรับค่าจ้างเกินเพดานค่าเหนื่อยที่ ลีก กำหนด 

ทั้งนี้ มาร์เกซ ซึ่งอาจลงเล่นในตำแหน่งมิดฟิลด์ ให้กับ เรดบูลส์​ ถูกเปิดตัวอย่างเป็นทางการไปแล้ว ในงานแถลงข่าวเมื่ออังคารที่ผ่านมา ที่สนาม เรดบูลส์ อารีนา ที่ แฮร์ริสัน

สำหรับ มาร์เกซ​ ยิงได้ 13 ประตู และลงเล่นไป 242 นัด ให้กับ บาร์เซโลนา โดยช่วยให้ทีมได้แชมป์ ยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก 2 สมัย,​แชมป์ลาลีกา สเปน 4 สมัย, ยูโรเปียนซุปเปอร์คัพ และ โคปาเดลเรย์ อีกอย่างละสมัย หลังย้ายมาจาก โมนาโก ในปี 2003


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์