ปรับชูมัคเกอร์10กริท เบียดบาร์ริเคลโลผิดกฎ

เจ้าหน้าที่ตัดสิน "มิชาเอล ชูมัคเกอร์" กีดขวางการขับของ "รูเบน บาร์ริเคลโล" ไม่ถูกกฎ ซึ่งอาจก่อให้เกินอันตรายถึงชีวิต ระหว่างศึกเอฟวัน ฮังกาเรียน กรังด์ ปรีซ์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา...

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวันที่ 1 ส.ค.ว่า มิชาเอล ชูมัคเกอร์ เสียหน้าดีกรีแชมป์โลก 7 สมัย ไม่น้อย เมื่อโดนปรับโทษ 10 กริท ในศึกฟอร์มูลาวันชิงแชมป์โลก 2010 สนามต่อไป หลังบังคับรถที่ส่อก่อให้อันตรายถึงชีวิตกับ รูเบนส์ บาร์ริเคลโล จากทีม วิลเลียมส์

ชูมัคเกอร์ ซึ่งปัจจุบัน สังกัดทีม เมอร์เซเดส จีพี บังคับรถเบียดใส่ อดีตเพื่อนร่วมทีมที่เฟอร์รารี เข้าไปประชิดกับ กำแพงคอนกรีต ขณะที่ ทั้งคู่กับกำลังซิ่งไล่บี้กันด้วยความเร็ว 180 ไมล์ต่อชั่วโมง ในช่วงท้ายของ ของศึกฮังกาเรียน กรังด์ ปรีซ์ ที่กรุงบูดาเปสต์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

หลังจบการแข่งขันทันที ชูมัคเกอร์ ยังไม่ได้รับบทลงโทษแต่อย่างใด อย่างไรก็ตาม อดีตแชมป์เอฟวัน อเล็กซ์ วูร์ซ ออกมาฟันธงฉับว่า นักขับชาวเยอรมัน ได้ขับขี่ละเมิดกฎ และหลังจากนั้น เจ้าหน้าที่การแข่งขันก็ตัดสินใจว่า ชูมัคเกอร์ กีดขวางการขับของ บาร์ริเคลโล ไม่ถูกต้อง ระหว่างการแซง

เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อ บาร์ริเคลโล ซึ่งหาโอกาสที่จะแซง ชูมัคเกอร์ ในหลายๆ รอบที่ผ่านมา เพื่อที่จะช่วงชิงอันดับ 10 ซึ่งเป็นอันดับสุดท้ายที่จะได้แต้มติดมือ และเมื่อ ชูมัคเกอร์ เปิดช่องว่างเล็กน้อย ตีนผีบราซิล ทำตัดสินใจโยกขับไปทางขวามือของ ชูมัคเกอร์ ซึ่งก็ตอบโต้ด้วยการเบียดให้บาร์ริเคลโล เขาไปใกล้กับกำแพงแค่เพียงไม่กี่คืบ

อย่างไรก็ตาม ถือเป็นโชคดีของ บาร์ริเคลโล ที่หมดระยะกำแพงคอนกรีต เสียก่อน ทำให้เขามีทางที่จะสามารถบังคับรถออกสู่พิตเลนได้ ก่อนที่ เขาจะสามารถคว้าอันดับ 10 มาครองได้สำเร็จในที่สุด

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์