แมวดำเฮนัดแรกบุกอัดสิงห์แดง 2-0

แมวดำเฮนัดแรกบุกอัดสิงห์แดง 2-0

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 26 กันยายน 2548 00:33 น.

แมวดำ ซันเดอร์แลนด์ สะกดคำว่าชนะเป็นนัดแรกของฤดูกาล หลังบุกไปอัดมิดเดิ้ลสโบรช์ถึงรังริเวอร์ไซด์ สเตเดี้ยม 2-0 คว้า 3 แต้มขยับหนีอันดับบ๊วยของตารางพรีเมียร์ลีกได้สำเร็จ

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกเมื่อคืนวันอาทิตย์ (25 ก.ย.) คู่มิดแลนด์ดาร์บี้แมตช์ระหว่างมิดเดิ้ลสโบรช์เปิดสนามริเวอร์ไซด์ สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของซันเดอร์แลนด์ทีมบ๊วยท้ายตารางที่ยังไม่ชนะใครเลยในฤดูกาลนี้

ในส่วนของตัวผู้เล่นเจ้าถิ่นมี มาร์ค วิดูก้า จับคู่กับ อเย็กเบยี่ ยาคูบู ส่วน จิมมี่ ฟรอยด์ ฮัสเซลเบ้งค์ เป็นเพียงตัวสำรอง ขณะที่ทีมเยือนดร็อป อองโตนี่ เลอ ทัลเล็ก ให้นั่งอยู่ข้างสนามมี ทอมมี่ มิลเลอร์ จอมเก๋าเป็นตัวชูโรง

เกมคู่นี้แลกกันดุเดือดตั้งแต่นาทีแรกโดยเจ้าถิ่นได้โอกาสทักทายก่อนจากการยิงไกลด้วยเท้าขวาของ มาร์ค วิดูก้า ทว่า เควิน เดวิส นายทวารทีมเยือนป้องกันเอาไว้ได้ ทว่าอีกเพียง 19 วินาทีต่อมาซันเดอร์แลนด์ กลับเป็นฝ่ายพลิกขึ้นนำ เมื่อ ทอมมี่ มิลเลอร์ ได้จังหวะกดด้วยขวาในกรอบเขตโทษผ่านมือ แบรดลี่ย์ โจนส์ ซุกก้นตาข่าย

หลังจากนั้นสิงห์แดงไม่มีทางเลือกต้องเปิดเกมรุกเข้าหาอย่างเต็มรูปแบบจนถึงนาทีที่ 30 ก็น่าจะตีเสมอได้ เมื่อ เจมส์ มอร์ริสัน ปีกดาวรุ่งได้จังหวะกดด้วยขวาที่ริมเขตโทษ แต่ยังเป็น เดวิส คนเดิมที่ปัดออกไปได้อีก

กลับมาเล่นกันต่อในครึ่งหลังมิดเดิ้ลสโบรช์ยังเป็นฝ่ายบุกอย่างต่อเนื่อง ทว่าพอถึงนาทีที่ 59 ซันเดอร์แลนด์ กลับได้เฮอีกครั้ง คราวนี้ แกเร็ธ เซาต์เก็ธ ไปทำฟาวล์ แอนดี้ เกรย์ ที่ระยะ 20 หลา เป็น ฮูลิโอ อาร์ก้า ปั่นโค้งซ้ายเข้าไปก่อนจะรักษาสกอร์นี้เอาไว้ได้จนครบ 90 นาที

ผลจากนัดนี้ทำให้ซันเดอร์แลนด์เก็บชัยชนะในพรีเมียร์ลีกเป็นครั้งแรกในรอบ 22 นัด นับตั้งแต่เดือนธันวาคมปี 2002 และตกชั้นไปในปีนั้น ก่อนจะได้เลื่อนชั้นขึ้นมาในปีนี้ โดยขณะนี้แมวดำมี 4 แต้มจากการลงสนาม 7 นัด ขยับขึ้นมาอยู่อันดับ 19 ของตารางเขี่ย เอฟเวอร์ตัน ไปจมเป็นทีมบ๊วยแทน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์