เจ็บธรรมดาที่ไม่ธรรมดา

                     เจ็บธรรมดาที่ไม่ธรรมดา 
          
      บางครั้งเรื่องประหลาดๆ ก็มักจะเกิดขึ้นกับเราได้โดยไม่รู้ตัว แต่หากเกิดกับบรรดานักกีฬา โดยเฉพาะนักฟุตบอล ต้องบอกว่าเป็นความซวยชนิดที่ไม่มีใครอยากให้เกิด เพราะบางครั้งอาจจะส่งผลถึงการเสียโอกาสในการช่วงต้นสังกัดหรือทีมชาติเลยก็ว่าได้ ฉะนั้น ความซวยมักจะอยู่รอดๆ ตัวเราต่อให้ระมัดระวังแค่ไหน แต่หากเงามรณะคืบคลานอยู่ในรัศมีของเราๆ ท่านๆ ก็อย่าหวังว่าจะรอดไปได้ สัปดาห์นี้ลองมาพินิจพิจารณาบรรดาผู้เล่นชั้นในลีกยุโรปว่าเคยประสบพบเจอกับเรื่องแบบนี้กันมาบ้างหรือเปล่า

                  อย่างล่าสุดก็ต้อง เจมี่ แลงฟิลด์ ผู้รักษาประตูมากประสบการณ์ของ อเบอร์ดี้ ที่ดวงแตกทำหม้อน้ำร้อนตกใส่ TEEN ขณะกำลังเตรียงชงกงแฟกินแก้เซ็ง งานนี้ส้นทีนพี่ท่านก็เลยบวมเปล่งอับเสบแถมพุพองเป็นหนอง (คิดเอาเองนะ) และโบนัสกับความซวยในครั้งนี้ทำให้ ยอดโกล์วัย 30 กะรัต ได้พักผ่อนสบายสบายอุรา 2-3 สัปดาห์ หรือกรณีของ เอเมอร์สัน กองกลางเลือดแซมบ้า ที่ต้องชวดลุยเวิลด์ คัพ 2002 เนื่องจากได้รับบาดเจ็บหัวไหล่ เพราะดันทะลึ่งอยากสวมบทโกล์ โดยหลังจากนั้น บราซิล ก็ได้เป็นแชมป์เวิลด์ คัพ 2002 ขณะที่เขาต้องนั่งน้ำตาคลอเบ้าอยู่ที่บ้าน นี่แค่น้ำย่อยเท่านั้น งั้นลองมาแวะเวียนอ่านกันดีกว่าว่ามีแข้งดังๆ คนไหนต้องเจอเรื่องเฮงซวยแบบนี้บ้าง

1. เคิร์ค บรอด์ฟุต  

                      กองหลังดีกรีทีมชาติสกอตแลนด์วัย 25 ปี ต้องพบกับความเจ็บปวดรวดร้าวฤดีจากการโดนไฟไหม้ และต้องเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลเป็นการด่วน โดยเรื่องของเรื่องเกิดจากสิ่งไม่คาดฝัน เนื่องจาก Broadfoot ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์เข้าไปทำอาหารรับประทานในครัว โดยเมนูหลักประตูตัวก็คือการทำไข่ต้ม ซึ่งปกติก็ทำกินเองแบบชิวๆ ไม่เคยมีปัญหา แต่เหมือนเงามรณะจะแผ่ซ่านเข้ามาหาเขาในช่วงเบญจเพสพอดี ก็เลยต้องซวยเกือบหน้าหล่อๆ ต้องเสียโฉม เพราะเจ้าตัวแค่ทำการสำรวจไอ้ไข่ต้ม 2 ใบที่อุ่นเอาไว้ในไมโครเวฟ แต่เดชะบุญที่หนึ่งในเจ้าไข่มหาประลัยดันทะลึ่งไม่รักดีระเบิดซะง้าน ผลก็คือน้ำร้อนๆ ที่อยู่ข้างในกระเด็นสาดเข้าที่หน้าเต็มๆ แลสิ่งที่ตามมาก็คือการนอนโรงหมอเพื่อรักษาหน้าที่พุพองให้กลับมาใสปิ๊งดังเดิม




 


2. ริโอ เฟอร์ดินานด์

                      ริโอ เฟอร์ดินานด์ ชื่อนี้ต้องมีคำต่อท้ายว่าปราการหลังพันล้าน ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่เหตุการณ์สุดฮาปนเศร้าของพี่ปากเป็ดไม่ได้เกิดขึ้นขณะที่โชว์ฝีเกือกอยู่ในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เพราะเรื่องนี้ย้อนไปสมัยที่ยังหนุ่มฟ้อหล่อเฟี้ยวตอนทำมาหารับประทานกับ ลีดส์ ยูไนเต็ด โดย ริโอ ต้องพบกับช่วงเวลาที่สุดแสนเจ็บปวดและจดจำไปจนวันตาย เนื่องจากเขาได้รับบาดเจ็บหักบริเวณหัวเข่าตึง โดยสาเหตุเกิดจากเรื่องที่ไม่น่าจะเกิด เพราะ เซนเตอร์ฮาล์ฟทีมชาติอังกฤษ แค่อยากทำตัวสบายๆ ด้วยการเอาเทัาไปวางที่โต๊ะกาแฟขณะนั่งดูโทรทัศน์ ผลที่ตามมาก็คือหัวเข่าตึงและต้องอดลงสนามไปหลายสัปดาห์ 




 
3. ริชาร์ด ไรท์

                       ริชาร์ด ไรท์ ผู้รักษาประตูของ ทอฟฟี่สีน้ำเงิน เอฟเวอร์ตัน ต้องอดลงเล่นในเกมเอฟเอ คัพ รอบ 4 นัดรีเพลย์ พบ เชลซี ที่สนามสแตมฟอร์ด บริดจ์ หลังจากเจ้าตัวไม่สนใจที่จะอบอุ่นร่างกายในช่วงฝึกซ้อม และการทำตัวแบบนี้สำหรับนักกีฬาถือเป็นเรื่องที่เลวร้ายมากๆ ซึ่งนั่นก็ส่งผลให้เขาต้องจดจำไปจนวันตาย เนื่องจาก อดีตโกล์อาร์เซน่อล ต้องมีปัญหาบาดเจ็บข้อเท้าบิด และก็ได้รู้ซึ้งในรสพระธรรมว่าอย่าทำตัวแปลกแยก เพราะนักกีฬาที่ดีต้องวอร์มอัพก่อนลงสนาม มิฉะนั้นจะน้ำตาร่วงแบบพี่ท่าน







4. เดฟ บีเซนต์ 

                       นายทวารหัวฟูสไตล์บุพผาชนรายนี้ สาวก เดอะ ค็อป จำได้จนวันตาย เพราะเซฟจุดโทษของ จอห์น อัลดริดจ์ ในรอบชิงฯ เอฟเอ คัพ ทำให้ ลิเวอร์พูล แพ้ วิมเบิลดัน และต้องน้ำตาร่วงพลาดแชมป์ชนิดหักปากกาเซียน แต่ขอบอกว่า บีเซนต์ ก็มีเรื่องให้ต้องจดจำไปจนวันตายเช่นกัน เพราะเขาต้องพลาดลงเฝ้าเสา 2 เดือนในปี 1993 เนื่องจากดวงแตกชนิดที่ไม่มีใครอยากจะเชื่อ เพราะเกิดขึ้นจากความหิ้ว โดยเรื่องของเรื่องมาจากการที่ อดีตนายทวาร เครซี่ แก๊งค์ อยากกินสลัด แต่ไม่รู้ไปทำอีกท่าไหน หรือรีบร้อนเพราะไปขโมยของใครกินหรือเปล่า เนื่องจาก บีเซนต์ ดันทะเล่อทะล่าทำถ้วยครีมสลัดตกใส่เท้าเข้าจังเบ่อเร้อ และเหตุการณืครั้งนั้นทำให้เส้นเอ็นที่หัวแม่เท้าได้รับบาดเจ็บ เรื่องก็เป็นละฉะนี้






 5. ซานติอาโก้ กายิซาเรส  

                       อดีตนายทวารทีมชาติสเปน ซึ่งได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในโกล์ที่เหนียวหนึบที่สุดในโลกในยุคของเขา ต้องพลาดการเฝ้าเสาให้ทัพ กระทิงดุ ในศึกฟุตบอลโลก 2002 ที่ดินแดนกิมจิแกมปลาดิบ หลังจากเกิดเหตุการณ์ดวงแตกบรรลัยจักรเนื่องจากพี่ท่านดันซุ่มซ่ามไม่ดูตาม้าตาเลือดดันทำขวดอาฟเตอร์เชฟตกใส่อ่างอาบน้ำในโรงแรมหลังจากที่จัดการโกนหนวดเสร็จแล้ว และจังหวะดังกล่าวทำให้ขวดแตกละเอียดซึ่งเศษแก้วของมันกระเด็นกระดอนไปโดนเท้า และแค่เศษเล็กๆ เท่านั้นแต่มันสามารถเฉือนเส้นเอ็นที่หัวแม่เท้าของเขาขาดกระจุย และทำให้เวิลด์ คัพ ในครั้งนั้น ส่งผลให้ตำนานจอมหนึบ ไอ้ค้างคาว บาเลนเซีย ต้องนั่งเชียร์เพื่อนๆ ทางหน้าจอทีวี

    





6.  ไมเคิ่ล สเตนส์การ์ด

                        ไมเคิ่ล สเตนส์การ์ด ผู้รักษาประตูเลือดเดนมาร์ก ซึ่งปัจจุบันแขวนถุงมือไปเรียบร้อยแล้ว โดยก่อนหน้านี้เคยมีโอกาสได้ย้ายมาเล่นให้ ลิเวอร์พูล สโมสรที่ดีที่สุดในโลก แต่ไม่มีบุญพอที่จะได้ลงเฝ้าเสาให้กับ หงส์แดง แม้แต่นัดเดียว และเขาก็เคยต้องพบกับเรื่องที่น่าพิศวงจากอาการบาดเจ็บเช่นกัน เนื่องจาก อดีตโกล์โคเปนเฮเก้น ต้องพบกับอาการบาดเจ็บที่สุดแสนเลวร้ายบริเวณหัวไหล่ โดยเกิดจากการที่เขาพยายามที่จะเก็บเตารีด แต่สุดท้ายทำให้เขาได้รับบาดเจ็บ




  
 7.  เลียม ลอว์เรนซ์ 

                     ไอ้หนุ่มหน้ามนคนดวงแตก ซึ่งปัจจุบันเป็นมิดฟิลด์สุดรักสุดหวงแหนของ ช่างปั้นหม้อ สโต๊ค ซิตี้ โดยครั้งนี้เขาต้องพักรักษาตัวที่ข้อเท้าจากอุบัติเหตุแบบไม่เป็นเรื่อง เมื่อดันทะลึ่งเดินไม่ระวังตกบันไดซะง้าน โดยเหตุผลที่ทำให้เขาต้องได้รับบาดเจ็บแบบนี้ก็เป็นเพราะความซวยแบบน่าเหลือเชื่อ เนื่องจาก ดาวเตะวัย 28 ปี เดินสะดุดน้องหมาสุดที่รัก แต่เพียงเท่านี้ก็ทำให้เขาต้องพักนานไปหลายสัปดาห์






8. ร็อบบี้ คีน  

                    ร็อบบี้ คีน หัวหอกทีมชาติไอร์แลนด์ของ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เคยได้รับบาดเจ็บเพราะความขี้เกียจของตัวเอง หรืออยากจะทำอะไรที่แปลกใหม่ในชีวิต โดนเรื่องดังกล่าวเกิดขึ้นตอนที่เขายังค้าแข้งอยู่กับ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอร์เรอร์ส ก็ คีโน่ ดันทะลึ่งอยากเอารีโมทมากดเปลี่ยนช่องทีวี แต่แทนที่จะเดินไปหยิบให้เป็นกิจลักษณะ พี่ท่านดันหาเรื่องเพราะเกิดปิ๊งไอเดียขอยืดขาไปเขี่ยเอามา เพราะคิดว่าอยู่ใกล้ๆ แค่นี้ไม่จำเป็นต้องลุกให้เมื่อยหน้าแข้ง แต่ความคิดดังกล่าวกลายเป็นหายนะเพราะ ดาวยิงเลือดไอริช ได้รับบาดเจ็บกระดูกอ่อนที่หัวเข่าฉีก ซึ่งเรื่องนี้จะไม่เกิดขึ้นเลยเพียงแค่ อดีตแข้ง ลิเวอร์พูล ไม่คิดพิเรนท์แบบนั้น
 






9. เดวิด ซีแมน

                     ตำนานผู้รักษาประตูทีมชาติอังกฤษ และ อาร์เซน่อล นอกจากจะมีลีลาการเซฟประตูที่เหนียวหนึบแล้ว เขายังได้รับการจดจำจากการที่มีหัวกบาลโตๆ เหมือนแตงโม ไว้ผมยาวหางม้า พร้อมกับหนวดจิ้มแบบพวกเกย์คิง แต่ก็มีเรื่องให้ฮาเพราะเขาได้รับบาดเจ็บที่เกิดจากความขี้เกียจ ซึ่งคล้ายๆ กับ ร็อบบี้ คีน โดยมันเกิดขึ้นหน้อจอทีวี เนื่องจาก ซีแมน อยากเปลี่ยนช่องแต่ขี้เกียจเดินก็ต้องใช้รีโมท จะเอามือหยิบก็ขี้เกียจขยับตัวเลยใช้นิ้วเท้าคีบเอา แต่มันผิดท่ายังไงไม่ทราบ เอ็นเข่าฉีกไปเลย





     
    
10. เดวิด แบ็ตตี้

                    ดาวเตะพันธุ์ฮาร์ดคอร์ ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างมากสมัยที่เล่นให้กับ แบล็คเบิร์น โรเวอร์ และ ลีดส์ ยูไนเต็ด และใครๆ ก็เห็นว่าพี่ท่านมีสภาพร่างกายที่แข็งแกร่งอย่าบอกใคร เนื่องจากเป็นนักเตะที่ฟิตร่างกายอยู่สม่ำเสมอ แต่ใครจะไปเชื่อว่าขาโหดอย่าง แบ็ตตี้ จะมาตกม้าตายได้รับบาดเจ็บเอ็นร้อยหวาย โดยสาเหตุเกิดจากการ แบ็ตตี้ อยากโชว์ความเท่หรืออยากให้ลูกน้อยได้เห็นว่าปะป๋าเก่งกาจแค่ไหน ก็เลยพยายามกระโดดข้ามรถสำหรับหัดเดินของเจ้าตัวน้อย แต่ไม่สำเร็จและส่งผลให้เจ้าตัวได้รับบาดเจ็บ นอนหยอดน้ำข้าวต้ม แถมยังโดนทายาทตัวน้อยอมยิ้มกับความสะเพร่าของผู้ให้กำเนิดด้วย
 



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์