โด้เหมาสองชุดขาวต้อนอลาเบส 3-0

โด้เหมาสองชุดขาวต้อนอลาเบส 3-0

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 26 กันยายน 2548 00:07 น.

ราชันชุดขาว รีล มาดริด ฟอร์มเริ่มกระเตื้องล่าสุดคว้าชัยชนะเป็นนัดที่ 2 ติดต่อกันหลังได้ โรนัลโด้ เหมา 2 ประตูบวกกับกูตีอีกลูกนำทีมบุกไปต้อนอลาเบส 3-0 ในศึกลา ลีกา สเปน เมื่อคืนวันวันอาทิตย์ (25 ก.ย.) เก็บ 3 แต้มขยับขึ้นมารั้งอันดับ 3 ของตารางแล้ว

ฟุตบอล ลาลีกา สเปน
อลาเบส 0 รีล มาดริด 3
ฟุตบอล ลา ลีกา สเปน อลาเบส ทีมบ๊วยท้ายตารางที่ยังไม่ชนะใครเลยเปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ รีล มาดริด ที่ฟอร์มยังลุ่มๆดอนอยู่เพียงอันดับ 7 นัดนี้เจ้าถิ่นมี จอห์น อลอยซี่ หัวหอกทีมชาติออสเตรเลียยืนไล่ล่าตาข่าย ขณะที่ทีมเยือนส่ง กูตี กับ ปาโบล การ์เซีย ลงสนามพร้อมกันแล้วขยับ เดวิด เบ็คแฮม มาเล่นเป็นมิดฟิลด์ทางฝั่งขวาดร็อป โรบินโญ่ เป็นเพียงตัวสำรอง

เริ่มต้นเกมขึ้นมา รีล มาดริด เปิดเกมรุกเข้าหาตามแบบฉบับแต่ยังไม่มีโอกาสลุ้นทำประตูมากนัก ทว่าพอถึงนาทีที่ 7 โรนัลโด้ จ่ายบอลพลาดถูกตัดได้ ก่อนที่ เอดู อลอนโซ่ ที่ลากแหวกแนวรับทั้ง แซร์จิโอ รามอส กับ อีบัน เอลเกร่า หลุดเดี่ยวเข้าไปยิงผ่านตัว อีเคร์ คาซิยาส ที่ออกมาไม่ถึงแล้ว แต่โชคร้ายบอลไม่ตรงกรอบ

หลังจากบุกอยู่นาน รีล มาดริด ก็มาได้จังหวะสับไกครั้งแรกในนาทีที่ 16 เมื่อ โรนัลโด้ พยายามจากลากตะลุยไปเอง แต่โดนกองหลังสกัดออกมาทว่ายังมี ฮูลิโอ บาปติสต้า ได้ตั้งป้อมอัดเต็มข้อลูกพุ่งวาบจะเสียบตาข่ายทว่ายังมี คอสตันโซ่ บินปัดออกไปได้

ผ่านไป 25 นาที รีล มาดริด ครองบอลได้เหนือกว่าแต่จังหวะสุดท้ายยังไม่เฉียบขาดพอ ส่วนเจ้าถิ่นก็โต้ตอบด้วยเกมสวนกลับจนได้ลุ้นหลายครั้ง จนถึงนาทีที่ 36 ทีมเยือนได้โอกาสอีกครั้งจากลูกฟรีคิกของ เดวิด เบ็คแฮม ที่ตัดสินใจยิงตรงบริเวณริมเขตโทษฝั่งซ้าย ทว่านายทวารคอสตันโซ่ไม่หลงขยับมาปิดมุมก่อนปัดออกหลังไป

ท้ายครึ่งแรก รีล มาดริด บุกหนักและมีโอกาสลุ้นจากการยิงไกลของ เดวิด เบ็คแฮม ในนาทีที่ 45 ทว่ายังเป็น คอสตันโซ่ คนเดิมที่ล้มตัวตะครุบเอาไว้ได้ จบ 45 นาทีทั้งสองทีมยังเสมอกันอยู่ 0-0

กลับมาเล่นกันต่อในครึ่งหลังทั้งสองฝ่ายยังไม่มีการเปลี่ยนตัว และเพียงนาทีที่ 47 อลาเบส ก็มาได้โอกาสลุ้นจากลูกฟรีคิกบริเวณหน้ากรอบเขตโทษระยะ 25 หลาของ เนเน่ แต่ทำได้ไม่ดีไม่ผ่านกำแพง

รีล มาดริด ปั่นป่วนไปหลายนาทีก่อนจะกลับมาตั้งหลักได้เป็นฝ่ายบุกอีกครั้ง และในนาทีที่ 60 ทีมเยือนก็มาได้ประตูออกนำสมใจ เมื่อ ราอูล ตักบอลไปในกรอบเขตโทษ มี บาปติสต้า เข้าไปกดดันจนกองหลังต้องโหม่งสกัดออกมาแต่ไม่ขาดไปเข้าทาง โรนัลโด้ ตั้งป้อมซัดด้วยขวาลูกเสียบตาข่ายอย่างสวยงามสกอร์ขยับ 1-0

พอโดนไปก่อน อลาเบส ที่เน้นตั้งรับตั้งแต่แรกต้องปรับเกมมาเป็นฝ่ายบุกเข้าหาบ้าง แต่ก็เกือบจะพลาดท่าอีกครั้งในนาทีที่ 67 จากการสวนกลับของ รีล มาดริด เป็น คาร์ลอส ที่วางยาวจากกลางสนามไปให้ โรนัลโด้ จับบอลลงได้อย่างเหนือชั้นก่อนจะแปจังหวะเดียวผ่านมือ คอสตันโซ่ ไปแล้ว ทว่าโชคร้ายไปชนเสาออกมาอย่างน่าเสียดาย

20 นาทีสุดท้าย วันแดร์เล่ ลุกชอมบูร์โก้ ส่ง โรบินโญ่ ลงมาแทน ราอูล กอนซาเลซ ตามด้วย โธมัส กราเวอเซ่น ลงมาแทน ฮูลิโอ บาปติสต้า จนถึงนาทีที่ 83 รีล มาดริด ก็มาได้ประตูที่ 2 เมื่อ เดวิด เบ็คแฮม ทะลุแนวรับให้ เดวิด เบ็คแฮม หลุดเดี่ยวเข้าไปเลี้ยงผ่านนายทวารก่อนจะแปซุกตาข่ายโล่งๆ ก่อนที่ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ กูตี จะมายิงให้ รีล มาดริด เอาชนะไปอย่างขาดลอย 3-0


รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
อลาเบส - ฟรานโก้ คอสตันโซ่, ลูอิส คาร์เรราส, เมาริซิโอ เปเยกริโน่, มาร์ติน อัสตูดิลโล่, โรดอฟโฟ่ โบดิโป้, ซานติอาโก้ คาร์ปินเตโร่, เอ็นริเก้ เดอ ลูคัส, เอดู อลอนโซ่, โรเบรส ฆัวนิโต้, จอห์น อลอยซี่, อันเดอร์เซ่น เนเน่
รีล มาดริด - อิเคร์ คาซิยาส, โรแบร์โต้ คาร์ลอส, อีบัน เอลเกร่า, มิเชล ซัลกาโด้, แซร์จิโอ รามอส, เดวิด เบ็คแฮม, ฮูลิโอ บาปติสต้า, ปาโบล การ์เซีย, กูตี, ราอูล กอนซาเลซ, โรนัลโด้

สรุปผลลา ลีกา สเปน
แอธเลติก บิลเบา - ราซิ่ง ซานตานเดร์
อลาเบส แพ้ รีล มาดริด 0-3
รีล มายอร์ก้า แพ้ มาลาก้า 1-4
โอซาซูน่า ชนะ กาดิซ 2-0
เซลต้า บีโก้ - เซบีญ่า

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์