ไปอีกหนึ่ง!พี่ห้อยโบกมือลาตราไก่

ไปอีกหนึ่ง!พี่ห้อยโบกมือลาตราไก่

ปิดตำนาน “หัตถ์พระห้อย” ไปเสียแล้ว สำหรับเธียร์รี่ อองรีศูนย์หน้าป้ายแดงของนิวยอร์ค เร้ดบลูส์ที่ได้ออกมาประกาศขอเลิกรับใช้ทีมชาติฝรั่งเศสอย่างเป็นทางการ

แข้งวัย 32 ปี แสนจะสนุกกับช่วงเวลา 13 ภายใต้เสื้อ ‘ตราไก่’ และทำไปทั้งหมด 51 ประตู จากการลงสนาม 123 ในนามทีมชาติ



















ช่วงเวลาที่ดีที่สุดสำหรับการรับใช้ทีมชาติของเขาน่าจะเป็นตอนที่คว้าแชมป์ฟุตบอลโลกในบ้านของตัวเองได้เมื่อปี 1998 ก่อนที่ขุนพล ‘ตราไก่’ จะคว้าแชมป์ยูโรเปี้ยน แชมป์เปี้ยนชิพได้ในอีก 2 ปีต่อมา

หลังย้ายออกจากบาร์เซโลน่าไปร่วมทีมนิวยอร์ค เรดบลูส์อย่างเป็นทางการเมื่อวันก่อน วันพฤหัสเขาก็ได้ออกมาแถลงถึงการขอยุติบทบาทในทีมชาติฝรั่งเศส

“นี่เป็นจุดสิ้นสุดของผมกับทีมชาติ” พี่ห้อยกล่าวสั้น ๆ แต่ได้ใจความ

ชีวิตการค้าแข้งของยอดตำนาน ‘ปืนใหญ่’ อาร์เซนอลในนาม ‘เลอ เบลอส์’ เกือบจะเพอร์เฟ็ค และไม่มีรอยด่างพล้อยอยู่แล้ว จนกระทั่งเขาไปทำช็อต ‘หัตถ์พระห้อย’ ในเกมเพลย์ออฟเพื่อชิงตั๋วไปฟุตบอลโลกที่แอฟริกาใต้กับไอร์แลนด์ จากจังหวะใช้มือแต่งบอลก่อนส่งให้วิลเลี่ยม กัลลาสยิงเข้าไป ส่งให้ ‘ตราไก่’ ทะลุไปเล่นฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายได้ด้วยสกอร์รวม 2-1

ส่วนเกมสุดท้ายของเขาในนามทีมชาตินั้นลงเล่นในนัดที่ ‘ตราไก่’ พ่ายแพ้แบบสุดอับอายให้แก่เจ้าภาพแอฟริกาใต้ไป 2-1 กระเด็นตกรอบแรกไป หลังจากมีปัญหาวุ่นวายในแคมป์เก็บตัว ทั้งเรื่องการงดซ้อมของนักเตะ และแตกคอกันเองผ่านสื่อของทีมชาติฝรั่งเศส

อองรียุติบทบาทในทีมชาติด้วยการเป็นดาวยิงอันดับ 1 ตลอดกาลของทีมชาติฝรั่งเศส และลงเล่นมากที่สุดเป็นอันดับ 2 รองจากลิลิยอง ตูราม ที่เล่นไปทั้งหมด 142 เกม

_________________
##### ได้รู้ความจริง ได้ยิ่งกว่าฟุตบอล อ่าน SoccerSuck #####


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์