โบลตันเจ๋งคว้าชัยเหนือปอร์ทสมัธ 1-0

โบลตันเจ๋งคว้าชัยเหนือปอร์ทสมัธ 1-0

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 25 กันยายน 2548 01:12 น.

เดอะ ทร็อตเตอร์ โบลตัน ขยับขึ้นมารั้งอันดับ 3 ของตารางพรีเมียร์ลีก หลังได้ เควิน โนแลน ยิงประตูชัยเหนือปอร์ทสมัธ 1-0 ในเกมที่สนามรีบอร์ค สเตเดี้ยม เมื่อคืนวันเสาร์ (24 ก.ย.)

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก
โบลตัน 1 ปอร์ทสมัธ 0
ศึกพรีเมียร์ลีก โบลตัน เปิดรังรีบอร์ค สเตเดี้ยมต้อนรับการมาเยือนของปอร์ทสมัธ นัดนี้เจ้าถิ่นส่ง ฮิเดโตชิ นากาตะ เป็นตัวจริงครั้งแรก ขณะที่ทีมเยือนมี ดาริโอ ซิลวา ยืนไล่ล่าตาข่าย

เปิดเกมขึ้นมา โบลตัน โจมตีผู้มาเยือนด้วยลูกกลางอากาศทันทีและเพียงนาทีที่ 3 เควิน โนแลน ก็มีโอกาสแต่บอลข้ามคานออกไปอย่างน่าเสียดาย ขณะที่ทีมเยือนก็มีโอกาสในนาทีที่ 7 เมื่อ โรแบร์ เปิดโค้งไปให้ ดาริโอ ซิลวา โขกเต็มหัวแต่ยังไมตรงกรอบ

ทั้งสองฝ่ายเริ่มเปิดเกมแลกหมัดกันมากขึ้น และจนถึงนาทีที่ 25 โบลตัน ก็มาได้ประตูออกนำ เมื่อ เควิน เดวี่ส์ ได้โอกาสโหม่งชงกลับมาให้ เควิน โนแลน ลอยตัวจักรยานอากาศผ่านมือ แอสช์ดาวน์เข้าไปอย่างสุดสวย สกอร์ขยับ 1-0

แม้จะนำไปก่อนแต่โบลตันยังเปิดเกมบุกต่อไปและในนาทีที่ 33 เจย์ เจย์ โอโคชา จ่ายเขามาในกรอบเขตโทษให้ นากาตะ วิ่งมาปาดเรียดตัดหน้ากองหลังที่เสาแรกทว่าเล่นทางมากไปหน่อยออกข้างเสาไปอย่างน่าเสียดาย จบ 45 นาทีเจ้าถิ่นนำอยู่หนึ่งลูก

กลับมาเล่นกันต่อในครึ่งหลังทั้งสองทีมยังไม่มีการเปลี่ยนตัวและเป็น โบลตัน ที่ทำเกมรุกได้ดีกว่าเล็กน้อย แต่ทั้งคู่ยังไม่มีโอกาสทำประตูกันมากนัก ส่วนใหญ่จะมาพลาดกันในจังหวะทำประตู

เกมผ่านไปครึ่งชั่วโมงเต็มต่างฝ่ายยังเสียบอลกันง่าย โดยโอกาสลุ้นจริงจังครั้งแรกในครึ่งหลังต้องรอจนถึงนาทีที่ 65 เป็น ปริสเก้ ที่เติมเกมรุกขึ้นมาในกรอบเขตโทษครึ่งยิงครึ่งผ่านเฉี่ยวเสาสองออกไปหวุดหวิด

โบลตัน กลับมาเป็นฝ่ายบุกได้มากกว่าแต่ยังเจาะแนวรับปอร์ทสมัธไม่เข้า จนถึงนาทีที่ 73 เควิน เดวี่ส์ จ่ายทะลุแนวรับให้ เควิน โนแลน หลุดเดี่ยวเข้าไปยิงผ่านมือ แอสช์ดาวน์ ไปแล้ว ทว่าหลุดเสาแรกออกไปอย่างน่าเสียดาย หลังจากนั้นไม่มีเคยทำอะไรได้ครบ 90 นาที โบลตัน ชนะ 1-0

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
โบลตัน - ยุสซี่ ยัสเคไลเน่น, เทล เบน ฮาอิม, นิคกี้ ฮันต์, บรูโน่ เอ็นก็อตติ, ริคาร์โด้ การ์ดเนอร์, ฮิเดโตชิ นากาตะ, เควิน โนแลน, เจย์ เจย์ โอโคชา, แกรี่ สปีด, เควิน เดวี่ส์, เฮนริค พีเดอร์เซ่น
ปอร์ทสมัธ - เจมี่ แอสช์ดาวน์, แอนดรูว์ โอไบรอัน, ไบรอัน ปริสเก้, เดยัน สเตฟาโนวิช, แม็ตธิว เทย์เลอร์, เกรกอรี่ วิญอล, ซาลีฟ ดิเยา, ริชาร์ด ฮิวจ์ส, แกรี่ โอนีล, โลร็องต์ โรแบร์, ดาริโอ ซิลวา

สรุปผลพรีเมียร์ชิพ อังกฤษ
เบอร์มิงแฮม เสมอ ลิเวอร์พูล 2-2 (เบอร์ - วอร์น็อค og. น.72,ปันดิอานี่ น.75 ลิ - การ์เซีย น.68,ซิสเซ่ น.85)
เชลซี ชนะ แอสตัน วิลล่า 2-1(เชลซี -แลมพาร์ด น.45,75 (จุดโทษ) แอส - มัวร์ น.44
เอฟเวอร์ตัน แพ้ วีแกน 0-1 (วีแกน - ฟรานซิส น.47)
แมนฯยูไนเต็ด แพ้ แบล็คเบิร์น 1-2 (แมนฯยู - ฟาน นิสเตลรอย น.68, แบล็ค - พีเดอร์เซ่น น.33,81)
นิวคาสเซิ่ล ชนะ แมนฯซิตี้ 1-0 (นิว - โอเว่น น.18)
เวสต์บรอมวิช แพ้ ชาร์ลตัน 1-2 (เวสต์ - เดวี่ส์ น.51, ชาร์ลตัน - เมอร์ฟี่ย์ น.9,31)
เวสต์แฮม เสมอ อาร์เซน่อล 0-0
โบลตัน ชนะ ปอร์ทสมัธ 1-0 (โบลตัน - โนแลน น.25)

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์