เปิดศึกสายเลือดเวิลด์คัพ เมื่อพี่น้องเควิน-เยโรมบัวเต็ง ต้องห่ำหั่นกันเอง หลังตัดขาดความสัมพันธ์

.

เปิดศึกสายเลือดเวิลด์คัพ เมื่อพี่น้องเควิน-เยโรมบัวเต็ง ต้องห่ำหั่นกันเอง หลังตัดขาดความสัมพันธ์













ภาพในอดีตของพี่น้องบัวเต็งเยโรม(ซ้าย)เควิน(ขวา)ที่อาจไม่ได้เห็นอีกต่อไปหลังทั้งสองตัดขาดความสัมพันธ์และจะลงสนามในฐานะฝ่ายตรงกันข้าม ในฟุตบอลโลก2010 

การแข่งขันฟุตบอลโลก ค.ศ.2010 ระหว่างเยอรมันกับกานา อาจไม่ใช่การแข่งขันธรรมดาๆระหว่างทั้งสองชาติ เมื่อสองพี่น้องตระกูลบัวเต็ง เควินกับเยโรม ต้องมาเป็นฝ่ายตรงกันข้ามกัน


 


ในสถานการณ์ที่ไม่ปกติของความสัมพันธ์ที่ขาดสะบั้นก่อนการแข่งขันจะเริ่มขึ้น



ทั้งสองเติมโตที่เบอร์ลินและก้าวสู่ความสำเร็จในการเป็นนักฟุตบอลอาชีพ เยโร บัวเต็ง ผู้น้อง วัย 21 ปีเลือกเล่นให้ทีมชาติเยอรมัน ขณะที่เควิน วัย 23 ปีเลือกที่จเล่นทีมประเทศบ้านเกิดของพ่อกานา



จุดแตกหักของความสัมพันธ์ มีต้นเหตุมาจากเควิน ในฐานะผู้เล่นพอร์ทสมัธเสียบสกัด มิชาเอล บัลลัค กัปตันทีมชาติเยอรมันของเชลซีอย่างรุนแรงในฟุตบอลเอฟเอคัพ รอบชิงชนะเลิศ ทำให้บัลบัคบาดเจ็บชวดเล่นฟุตบอลโลก ค.ศ.2010



ท่ามกลางข้อกล่าวหาต่อเควินว่ามีเจตนาที่จะทำร้ายบัลลัคไม่ให้ไปฟุตบอลโลก โดยเฉพาะเมื่อเยอรมันอยู่กลุ่มเดียวกับกานาทำให้หลีกเลี่ยงไม่ได้ที่จะมีการตั้งคำถามดังกล่าวขึ้นมา



วันที่ 9 มิถุนายน เควิน ช็อคผู้คนด้วยการออกมาเปิดให้สาธารณชนรับทราบถึงความสัมพันธ์ของเขาที่ขาดสะบั้นกับน้องชาย


 


หลังจากที่เขาออกมากล่าวเกี่ยวกับการทำฟาวล์ของผมต่อบัลลัค พวกเราก็ทะเลาะกัน เนื่องจากมีความเห็นแตกต่างกัน ผมพูดกับเขาว่า พวกเราสมควรแยกทางกัน



บัวเต็ง ผู้น้องตอบโต้ ด้วยการให้รายละเอียดใหม่ว่า ผมไม่ต้องการติดต่อกับเควิน เขาคิดว่าผมสมควรปกป้องเขาและตำหนิบัลลัครวมทั้งไม่ควรพูดว่าเขาสมควรโดนไล่ออก และยังพูดต่อว่าพวกเราทั้งสองสมควรไปทางใครทางมัน


 


เควินยังไม่หยุดเท่านั้น ยังพูดว่า 1 ในพวกเรามีครอบตัวเป็นของตัวเองแล้ว เธอคือเธอ ฉันคือฉัน นั่นมันมากเกินไปสำหรับผม ขณะนี้ผมไม่สนใจอะไรที่เขาทำอีกต่อไปแล้ว



ประวัติศาสตร์ฟุตบอลโลกมีแต่พี่น้องลงสนามร่วมทีมเดียวกัน แต่ยังไม่มีพี่น้องคู่ใดเล่นคนละทีมและต้องเผชิญหน้ากันในสนามในฐานะฝ่ายตรงกันข้าม นี่อาจเป็นครั้งแรกและครั้งเดียวของประวัติศาสตร์ฟุตบอลโลก



เกมวันที่ 23 มิถุนายนระหว่างเยอรมันกับกานาจะเป็นการพิสูจน์ความสัมพันธ์ของทั้งสองว่าจะมีโอกาสกลับมาดีเหมือนในอดีตหรือไม่



สำหรับเควินคาดว่าจะได้ลงสนามเป็นตัวจริงอย่างแน่นอนเนื่องจากเป็นตัวหลักของทีม ขณะที่เยโรมต้องรอการตัดสินใจของโจอัคคิม เลิฟ บุนเดสเทรนเนอร์เยอรมันว่าจะวางแผนการเล่นอย่างไร
                                       


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์