สมราคาเต็ง!กระทิงโหดขวิดโปแลนด์ไส้ไหล6-0

โชว์ฟอร์มได้สมกับเป็นตัวเต็งฟุตบอลโลกครั้งนี้จริงๆสำหรับทีม"กระทิงดุ"สเปนหลังไล่ถล่มโปแลนด์ไปถึง 6-0 แถมมีข่าวดีเมื่อเฟร์นานโด ตอร์เรสกองหน้าตัวเก่งของทีมกลับลงสนามได้อีกครั้งและยังทำประตูได้อีกด้วย

ฟุตบอลอุ่นเครื่อง

วันอังคารที่ 8 มิถุนายน 2553


สเปน 6 : 0 โปแลนด์

ประตู :
1-0 ดาบิด บีญ่า น.12, 2-0 ดาบิด ซิลบา น.14, 3-0 ชาบี้ อลองโซ่ น.51, 4-0 เชส ฟาเบรกาส น.58, 5-0 เฟร์นานโด ตอร์เรส น.76, 6-0 เปโดร โรดริเกวซ น.81

ครึ่งแรก

10 นาทีแรกกระทิงยังไม่ดุ
ช่วงต้นเกมแม้สเปนจะเป็นฝ่ายที่ครองบอลได้มากกว่าโปแลนด์แต่ว่าก็หาโอกาสจบแบบจะแจ้งไม่ได้

บีญ่าเข้าฮอสสเปนขึ้นนำ
หลังผ่านช่วงสิบนาทีแรกไปเกมของสเปนดูดีขึ้นและได้ประตูขึ้นนำในนาทีที่ 12 จากจังหวะที่อันเดรสได้บอลหลุดขึ้นไปทางริมเส้นฝั่งซ้ายก่อนเปิดเข้ากลางมาให้ดาบิด บีญ่าพุ่งเข้าฮอสบอลเข้าประตูไปสเปนขึ้นนำ 1-0

ต่อบอลเทพ!ซิลบายิงสบายสเปนหนี 2-0
เพียงแค่สองนาทีหลังจากได้ประตูขึ้นนำสเปนก็มาได้ลุกที่สองตามมาติดๆจากจังหวะต่อบอลกันอย่างสวยงามเมื่ออิเนสต้าได้บอลอยู่ที่หน้าเขตโทษแล้วชิพให้ดาบิด บีญ่าหลุดเดี่ยวไปทางซ้ายของเขตโทษปาดกลับมาให้ดาบิด ซิลบาที่รออยู่หน้าประตูโล่งๆยิงเข้าไปแบบสบายๆสเปนนำ 2-0

หลังจากนั้นเกมก็แทบจะเป็นของสเปนฝ่ายเดียวหลังครองบอลบุกใส่โปแลนด์ได้เป็นส่วนใหญ่

เสียวแรกโปแลนด์
กว่าโปแลนด์จะได้โอกาสใกล้เคียงครั้งแรกก็ปาเข้าไปนาที 26 จากจังหวะส่องไกลนอกเขตโทษของมูโรว์สกี้แต่ก็ไม่ผ่านมืออิเคร์ คาซิญาสปัดออกไปได้

อิเนสต้าเจ็บ!
ช่วงท้ายครึ่งแรกแฟนๆทีมกระทิงดุมีอันต้องซี๊ดปากกันเป็นแถวหลังอันเดรส อิเนสต้ามิดฟิลด์ตัวสำคัญของทีมมีอาการบาดเจ็บจนต้องถูกเปลี่ยนตัวออกแล้วเอาเปโดรลงมาแทนแต่ก็ดูเหมือนจะไม่หนักหนาเท่าไหร่เพราะเดินออกจากสนามได้อย่างสบายๆ

จากนั้นทั้งสองทีมก็ไม่สามารถทำประตูเพิ่มกันได้ทำให้จบครึ่งแรกสเปนนำโปแลนด์อยู่ 2-0


ครึ่งหลัง

ก่อนเริ่มครึ่งหลังมีรายงานเข้ามาว่าอิเนสต้ามีอาการตึงเล็กน้อยที่ต้นขาขวาทำให้เดล บอสเก้ตัดสินใจไม่เสี่ยงเก็บเขาไว้ในสนาม

บีญ่าหลุดแต่ยิงเข้าหน้าต่าง
เริ่มครึ่งหลังมาได้ 4 นาทีดาบิด บีญ่าเกือบบวกสกอร์เพิ่มให้สเปนได้สำเร็จหลังได้บอลจากดาบิด ซิลบาหลุดเดี่ยวขึ้นไปทางฝั่งขวาของเขตโทษแล้วซัดเต็มข้อทันทีแต่บอลไปเข้าหน้าต่างน่าเสียดายสุดๆ

เฮง!อลองโซ่ซัดแฉลบสเปนนำห่าง 3-0
เรียกได้ว่าประตูที่สามของสเปนอาศัยโชคล้วนๆก็ว่าได้เมื่อชาบี้ อลองโซ่ลองส่องไกลระยะ 25 หลาหน้าเขตโทษบอลพุ่งตรงและไม่มีน้ำหนักแต่ดันไปแฉลบกองหลังโปแลนด์เปลี่ยนทางเข้าประตูไป

ลงมา 3 นาทีเชสแผลงฤทธิ์
ถูกเปลี่ยนตัวลงมาแทนชาบี้ได้เพียง 3 นาทีเชส ฟาเบรกาสทำประตูได้สำเร็จจากจังหวะที่ได้บอลทะลุช่องจากเพื่อนหลุดเดี่ยวเข้าไปซัดผ่านมือคุสแชคเข้าไปสเปนนำ 4-0

หนึ่งชั่วโมงผ่านไปรูปเกมก็ยังเป็นแบบครึ่งแรกคือสเปนเป็นฝ่ายครองบอลบุกใส่โปแลนด์อยู่ตลอด

ตอร์เรสคัมแบ๊ก!ซัดไม่เหลือ
ฉลองการกลับมาลงสนามอีกครั้งได้อย่างสวยงามด้วยการทำประตูได้สำเร็จสำหรับเฟร์นานโด ตอร์เรสจากจังหวะที่ฟาเบรกาสได้บอลหลุดขึ้นไปทางริมเส้นเขตโทษฝั่งซ้ายแล้วปาดเลียดเข้ากลางมาให้ตอร์เรสซัดทันทีไม่ต้องจับให้เสียเวลาบอลตุงตาข่ายหมดปัญญาคุสแซคจะเซฟได้

เปโดรปิดท้ายครึ่งโหลพอดี
ช่วงท้ายเกมสเปนมาได้ประตูปิดจากเปโดรในจังหวะที่โทมัส คุสแชคสกัดบอลไม่ดีไปเข้าทางเปโดรที่ว่างอยู่ชิพข้ามหัวเข้าไปอย่างเหนือชั้นสเปนนำห่างสุดๆ 6-0

หลังจากนั้นก็ไม่มีประตูเพิ่มเติมทำให้จบเกมสเปนถล่มโปแลนด์ไป 6-0 ปิดท้ายเกมอุ่นเครื่องได้อย่างสวยงาม


รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

สเปน :
อิเคร์ คาซิญาส, คาร์เลส ปูโยล (มาร์เชน่า น.72), เกราร์ด ปิเก้, โจน คัปเดบีล่า, อัลวาโร่ อาร์เบลัว (รามอส น.55), เซร์กี้ บุสเกตส์, ชาบี้ อลองโซ่, ชาบี้ เอร์นานเดซ (ฟาเบรกาส น.56), อันเดรส อิเนสต้า (เปโดร น.39), ดาบิด บีญ่า (ตอร์เรส น.66), ดาบิด ซิลบา (นาบาส น.55)

โปแลนด์ : โทมัส คุสแชค, คามิล กลิก (ซาดล็อก น.45), มิคัล ซิวลาคาว, ดาริอุสซ์ ดู๊ดก้า, วอจท์โคเวียก, เมียร์เซโจว์สกี้ (มาตูซิก น.45), เปสซ์โก้ (จ๊อดโลเวียค น.78), มูโรว์สกี้, โนวัค (ไรบัส น.45), บลาสซีโคว์สกี้, เลวานโดว์สกี้


**หมายเหตุลูกที่สามเป็นการยิงชาบี้ อลองโซ่


























เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์