ลิปปีพอใจฟอร์มมาร์ชิซิโอ-แต่ยังอุบเงียบ23แข้ง

"มาร์เชลโล ลิปปี" กุนซือทีมชาติอิตาลี แย้มประทับใจ "เคลาดิโอ มาร์ชิซิโอ" หลังทำผลงานได้ดีในระบบหอกตัวเดียว แต่อุบไต๋ 23 แข้งสุดท้าย จนกว่าจะถึงวันอังคารนี้..

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวันที่ 31 พ.ค.ว่า

มาร์เชลโล ลิปปี เทรนเนอร์ทีมชาติอิตาลี
ยอมรับ ประทับใจฟอร์ม เคลาดิโอ มาร์ชิซิโอ มิดฟิลด์จากยูเวนตุส ขณะเก็บตัวทีมฝึกซ้อมก่อนทำศึกฟุตบอลโลก 2010 รอบสุดท้ายที่ แอฟริกาใต้

ลิปปิ ซึ่งกำลังเตรียมทีม "อัซซูรี" อยู่ที่ เซสตรีแอร์ กล่าวเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาว่า
 
"ทุกคนเล่นด้วยระบบกองหน้าตัวจริงคนเดียว และ มีเพื่อนร่วมทีมอีก 9 คน วิ่งอยู่รอบๆ และป้องกันอยู่ มันไม่สำคัญว่า จะมีกองหน้าในสนามมากขนาดไหน"

หลังจากนั้น ลิปปิ กล่าวชม มาร์ชิซิโอ วัย 24 ปี ในบทบาทมิดฟิลด์ตัวรุกอยู่หลังกองหน้าของทีมว่า "ผมชอบเขามากๆ ในตำแหน่งนั้น เพราะมิดฟิลด์ทุกคนของเรา เขาเป็นคนที่เคลื่อนไหวได้ดีขณะที่ไม่มีบอล เขาช่วยให้แดนกลางแน่นขึ้น"

ขณะเดียวกัน กุนซือทีมแชมป์โลก 4 สมัย กล่าวถึงนักเตะอีกรายที่อาจไม่ได้เล่นในตำแหน่งที่คุ้นเคย นั่นคือ จอร์โจ คิเอลลินี เซนเตอร์แบ็กจาก ยูเวนตุส โดยระบุว่า
"ผมยังคงพยายามให้ คิเอลลินี ถ่างไปเล่นแบ็กซ้าย ผมอยากให้นักเตะสามารถพร้อมสำหรับทุกๆ เงื่อนไข"

เมื่อถามถึงรายชื่อ 23 นักเตะคนสุดท้าย ที่จะร่วมทีม อิตาลี ไปลุยศึกเวิลด์ คัพ 2010 ที่แอฟริกาใต้ ซึ่งจะเริ่มเปิดฉากลางเดือนมิ.ย. ลิปปี ซึ่งเคยนำทีมผงาดแชมป์โลก  เมื่อ 4 ปีก่อน เผยว่า "คุณเพียงจะต้องรออีกนิดหน่อย จนกว่าจะถึงวันอังคาร เราถึงจะรู้ทุกอย่าง".

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์