เสื้ออังกฤษรูนีย์ ขายดีสุด เมสซีอาร์เจนที่ 5

ร้านขายชุดกีฬาออนไลน์ชื่อดังเผย มีแฟนบอลแห่ซื้อชุดทีมชาติอังกฤษที่มีชื่อและเบอร์ของเวย์น รูนีย์ เป็นอันดับ 1 ด้าน ลีโอเนล เมสซี กับทีมอาร์เจนตินา เป็นแข้งต่างชาติที่ได้รับความนิยมมากที่สุดโดยอยู่ในอันดับ 5...

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวันที่ 31 พ.ค.ว่า
 
เสื้อทีมชาติอังกฤษชุดเหย้าและเยือน ที่ปักชื่อและเบอร์ 10 ของ เวย์น รูนีย์​ กองหน้าตัวเก่งของทีม "สิงโตคำราม" ขายดีเป็นอันดับ 1 และ 2 ในสหราชอาณาจักร โดยจากผลสำรวจยอดขายชุดฟุตบอลจากเว็บไซต์ขายเสื้อผ้ากีฬาชื่อดัง Kitbag.com  ปรากฏว่า
ชุดแข่งทีมชาติอังกฤษ  ที่มีชื่อและเบอร์ 10 ของดาวยิง แมนฯยูไนเต็ด ได้รับความนิยมสูงสุด ทั้งชุดเหย้าสีขาว และชุดเยือนสีแดง

ขณะที่อันดับ 3 ยังคงเป็นชุดเหย้าของทีมชาติอังกฤษ แต่คราวนี้ เป็นชุดที่มีการปักชื่อและเบอร์ 4 ของ สตีเวน เจอร์ราร์ด จอมทัพของ ลิเวอร์พูล ส่วน อันดับ 4 เป็นชุดอังกฤษ ทีมเยือนที่ปักชื่อและเบอร์ของรูนีย์ อีกครั้ง แต่เป็นไซต์สำหรับเด็ก

อย่างไรก็ตาม ถือเป็นเรื่องน่าเซอร์ไพรส์เล็กน้อย เมื่อชุดแข่งทีมเหย้าของอาร์เจนตินา ซึ่งปักชื่อและเบอร์ 10 ของ ลีโอเนล เมสซี กองหน้าตัวเก่งของ บาร์เซโลนา ได้รับความนิยมเข้ามาเป็นอันดับ 5 ซึ่งรายงานเผยว่า ชุดทีมฟ้า-ขาวหลายชุด ถูกส่งไปให้แฟนบอลที่ สกอตแลนด์ ซึ่งปฏิเสธที่จะเชียร์ทีมเพื่อนบ้านอย่างอังกฤษ

นอกจากนี้ ยังมีเสื้อทีมชาติออสเตรเลีย, โปรตุเกส, ไอวอรีโคสต์ และ เนเธอร์แลนด์ ต่างก็ถูกสั่งซื้อจับจองเป็นจำนวนไม่น้อยเช่นกัน โดยเสื้อทีมชาติโปรตุเกสชุดเหย้าและเยือน ซึ่งปักชื่อของ คริสเตียโน โรนัลโด ดาวเตะค่าตัวแพงที่สุดในโลก ได้รับความนิยมจากแฟนบอลสหราชอาณาจักรเป็นอันดับ 7 และ 8 ตามลำดับ

เรย์ อีแวนส์ ผู้จัดการของเว็บไซต์ Kitbag.com เผยว่า


"เราได้เห็นความต้องการที่เพิ่มสูงขึ้นจากการสั่งซื้อสินค้าจาก สกอตแลนด์ สำหรับชุดฟุตบอลทีมชาติ สหรัฐอเมริกา และ อาร์เจนตินา"

คาดกันว่า แฟนบอลในอังกฤษ อาจใช้จ่ายเงินกว่า 1 พันล้านปอนด์ (ราว 5 หมื่นล้านบาท) ระหว่างทัวร์นาเม้นต์เวิลด์ คัพ ซึ่งจะแข่งกันในวันที่ 11 มิ.ย.-11 ก.ค. โดยพวกเขาอาจใช้จ่าย 562 ล้านปอนด์ (ราว 2.8 หมื่นล้านบาท) ไปกับโฆษณาทางโทรทัศน์ และดื่มเบียร์กว่า 30 ล้านไพน์ ในทุกๆ วันที่ขุนพล "ทรีไลอ้อนส์" ลงเตะ นั่นหมายความว่า เขาจะต้องเสียเงิน 475 ล้านปอนด์ (ราว 2.3 หมื่นล้านบาท) ถ้าทีมรักทะลุเข้ารอบชิงชนะเลิศ เลยทีเดียว

จากการศึกษาของบริษัทพิซซาที่ ชิคาโก ทาวน์ ยังเผยว่า

อาจมีการสั่ง พิซซา มารับประทานในช่วงฟุตบอลโลก รวมมูลค่ากว่า 90 ล้านปอนด์ (ราว 4,500 ล้านบาท) ต่อหนึ่งแมตช์การแข่งขัน เลยก็ว่าได้.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์