ยืมตรีนยิง!อังกฤษพกดวงพลิกแซงญี่ปุ่น 2:1 แลมพ์พลาดโทษ

ยืมตรีนยิง!อังกฤษพกดวงพลิกแซงญี่ปุ่น 2:1 แลมพ์พลาดโทษ 

ฟุตบอลกระชับมิตรทีมชาติ วัน อาทิตย์ ที่ 30 พฤษภาคม 2553 อังกฤษมากับดวง แซงชนะญี่ปุ่น 2:1 จากการทำเข้าประตูตัวเองของตูลิโอ ทานากะ และ ยูจิ นากาซาว่า






ฟุตบอลกระชับมิตรทีมชาติ


วัน อาทิตย์ ที่ 30 พฤษภาคม 2553




อังกฤษ 2:1 ญี่ปุ่น





สนาม : ยูพีซี อารีน่า, ออสเตรีย
ผู้ตัดสิน : เรเน่ อีสเนอร์(ออสเตรเลีย)
ถ่ายทอดสด : ทรูสปอร์ต 1 (101)(เวลา 19.15 น.)
อัตราต่อรอง : อังกฤษ ต่อ ลูกครึ่งควบสอง
ผู้ทำประตู : มาร์คัส ตูลิโอ ทานากะ น.7/มาร์คัส ตูลิโอ ทานากะ น.72(ทำเข้าประตูตัวเอง), ยูจิ นากาซาว่า น.83(ทำเข้าประตูตัวเอง)
ผู้ชม : 15,326 คน


     ฟุตบอลกระชับมิตรนัดพิเศษ วันอาทิตย์ที่ 30 พฤษภาคม 2553 เป็นการพบกันของ 2 ทีมที่ผ่านเข้าไปเล่นในศึกฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายที่แอฟริกาใต้ ซึ่งจะฟาดแข้งกันอีกในไม่กี่วันข้างหน้านี้ถือเป็นการเตรียมความพร้อมก่อนทัวร์นาเมนต์ ทีมชาติอังกฤษ ลงสนามพบ ทีมชาติญี่ปุ่น ทำการแข่งขันกันที่สนามกลาง ยูพีซี-อารีน่า ประเทศออสเตรีย

     ทีมชาติอังกฤษส่งผู้เล่นของเชลซี ซึ่งลงเตะนัดชิงเอฟเอคัพและถูกดร็อปจากเกมก่อนกับ เม็กซิโก ลงสนามในเกมนี้ ในรายของ แกเร็ธ แบรี่ จะยังต้องพักต่อไปเนื่องจากยังมีอาการบาดเจ็บขณะที่ สตีเว่น เจอร์ราร์ด ที่ข่าวว่าบาดเจ็บเล็กน้อยจากการฝึกซ้อมหายดีแล้ว แต่นั่งเป็นตัวสำรอง ส่วนกองหน้า ดาร์เรน เบนท์ ได้รับโอกาสให้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงคู่กับ เวย์น รูนี่ย์

     ทางด้านทีมชาติญี่ปุ่น ฟอร์มล่าสุดต้องบอกว่าน่าผิดหวังโดน เกาหลีใต้ เผาเครื่องมา 0:2 เกมนี้จึงเตรียมปรับแผนใหม่ ในส่วนของตัวผู้เล่น ชุนซุเกะ นากามูระ อดีตดาวเตะ กลาสโกว์ เซลติก ซึ่งรายงานระบุว่ามีอาการบาดเจ็บข้อเท้าผ่านการทดสอบความฟิต แต่ต้องเป็นตัวสำรองในเกมนี้ ทีเด็ดในแนวรุกเป็น ชินจิ โอกาซากิ ประสานงานร่วมกับโยชิโตะ โอคูโบะ โดยมี ไคซูเกะ ฮอนดะ เดินเกม

ครึ่งแรก

     
เริ่มเกมญี่ปุ่นเป็นฝ่ายเขี่ยลูกเล่นก่อนโดยอยู่ในชุดสีน้ำเงิน ส่วนอังกฤษอยู่ในชุดสีแดง

     เพียงนาทีที่ 7ญี่ปุ่นได้เตะมุมใช้ลูกสูตรเปิดลูกเลียดเข้ามาก่อนที่ มาร์คัส ตูลิโอ ทานากะกองหลังลูกครึ่งบราซิเลี่ยนวิ่งเข้ามาซัดเสียบเสาเข้าไปโดยที่เกล็น จอห์นสันเข้าประกบไม่ทัน
ญี่ปุ่นขึ้นนำ 1:0

     นาทีที่ 13วัลค็อตต์ ลากบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษ แต่โดนยูโตะ นากาโตโม่เบียดแย่งเอาไว้ได้

     นาทีที่ 19รูนี่ย์จ่ายบอลให้อารอน เลนน่อนหลุดเข้าไปซัดด้วยซ้ายแต่โดน คาวาชิม่า เซฟเอาไว้ได้ อังกฤษชวดลูกตีเสมอ

     นาทีที่ 24แลมพาร์ด เปิดฟรีคิกระยะ 30 หลาเข้าไปหน้าประตูแต่ไม่มีเสื้อสีแดงอยู่ตรงนั้นเลย กองหลังญี่ปุ่นเคลียร์ออกมาได้

     นาทีที่ 31เฟอร์ดินานด์โยนยาวจากฝั่งของตัวเอง กองหลังญี่ปุ่นโหม่งพลาด ดาร์เรน เบนท์ วิ่งตามไปโขกแต่ไม่ตรงกรอบ

     นาทีที่ 39ทอม ฮัดเดิ้ลสโตนยิงผิดเหลี่ยมบอลพุ่งมาหารูนี่ย์ แก้ปัญหาเฉพาะหน้าโดยการกระโดดไขว้หลังบอลเฉี่ยวเสาออกไป

     อังกฤษจ่ายบอลทะลุแนวรับของญี่ปุ่นไม่ได้ นาทีที่ 43แอชลี่ย์ โคลลากบอลจี้เข้าไปแล้วหักเข้าขวา แต่ยิงเบาเกินไป อีอิจิ คาวาชิม่า รับสบาย จบครึ่งแรก ญี่ปุ่นออกนำอังกฤษ 1:0 คาเปลโล่ต้องแก้เกมใหม่ในครึ่งหลัง

ครึ่งหลัง

     
เริ่มครึ่งหลัง อังกฤษเป็นฝ่ายเขี่ยบ้าง และมีการเปลี่ยนตัว ถึง 5 ตัวโดยการส่ง โจ ฮาร์ท, เจมี่ คาร์ราเกอร์, สตีเว่น เจอร์ราร์ด, ฌอน ไรท์ ฟิลลิปส์ และโจ โคล ลงมาแทน เดวิด เจมส์, เกล็น จอห์นสัน, ทอม ฮัดเดิ้ลสโตน, ธีโอ วัลค็อตต์ และดาร์เรน เบนท์ ส่วนญี่ปุ่นยังใช้ 11ผู้เล่นชุดเดิมในครึ่งแรก

     นาทีที่ 51ไคซูเกะ ฮอนดะ ตะบันด้วยซ้ายระยะหัวกะโหลกบอลพุ่งโคตรแรง โดนปลายมือโจ ฮาร์ท นิดเดียวข้ามคานออกไป ผู้ตัดสินมองไม่ทันให้เป็นลูกตั้งเตะขึ้นมา

     นาทีที่ 55แลมพาร์ด ปั่นฟรีคิกระยะ 20 หลา แต่ไคซูเกะ ฮอนดะ ที่ยืนเป็นกำแพงใช้มือปัดบอล ผู้ตัดสินจัดการเป่าและชี้ไปที่จุดโทษทันที เป็นแลมพาร์ดที่รับหน้าที่สังหารจุดโทษ แต่เจ้ากรรมโดน อีอิจิ คาวาชิม่า พุ่งไปปัดเอาไว้ได้อังกฤษพลาดจุดโทษทำให้ตามญี่ปุ่นอยู่ 1:0

     นาทีที่ 65ญี่ปุ่นเปลี่ยนกองหน้าโดยส่ง ทาคายูกิ โมริโมโต้ ลงมาแทน ชินจิ โอกาซากิ

     นาทีที่ 64 รูนี่ย์หาจังหวะปั่นนอกกรอบ อีอิจิ คาวาชิม่า พุ่งปัดกลายเป็นซูเปอร์เซฟสุดสวยของเกมอีกหนึ่งลูก

     และแล้วนาทีที่ 72อังกฤษก็มาตีเสมอเป็น 1:1 จนได้ จากลูกโชคช่วย เมื่อโจ โคล ได้บอลทางฝั่งขวา ลากไปสุดเส้นแล้วเปิดเข้ามา มาร์คัส ตูลิโอ ทานากะ ผู้ทำประตูแรก โม่งสกัดผิดเหลี่ยม บอลเข้าประตูตัวเอง

     นาทีที่ 80อังกฤษทำชิ่งในกรอบเขตโทษ จังหวะสุดท้ายรูนี่ย์แทงช่องทะลุให้เจอร์ราร์ดหลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษ แต่โดนอีอิจิ คาวาชิม่าออกมารับบอลเอาไว้ได้ก่อน

     นาทีที่ 83ดูเหมือนว่าอังกฤษจะมากับดวงจริงๆ เมื่อ แอชลี่ย์ โคล ได้บอลทางกาบซ้าย เปิดเข้ามาหน้าประตูแถมตัวเองลื่นล้มด้วย แต่บอลพุ่งเข้ามาระดับหัวเข่าเป็น ยูจิ นากาซาว่า กองหลังญี่ปุ่นอีกรายสกัดบอลพลาดเข้าประตูตัวเอง
อังกฤษแซงขึ้นนำญี่ปุ่น 2:1

     นาทีที่ 88ญี่ปุ่นได้ฟรีคิก แต่ไคซูเกะ ฮอนดะ ซัดข้ามคานออกไป

     นาทีที่ 89อังกฤษเกือบจะยิงประตูแรกโดยผู้เล่นของตัวเองได้แล้ว จังหวะที่เจอร์ราร์ด เปิดเข้ามาหน้าประตูให้เฮสกีย์โขกจ่อๆ บอลปริ้นออกหลังไป จบเกมอังกฤษมากับดวง แซงชนะญี่ปุ่น 2:1 จากการทำเข้าประตูตัวเองของนักเตะญี่ปุ่นล้วนๆ



รายชื่อผู้เล่นที่ลงสนาม

อังกฤษ : ระบบ 4-4-2
ผู้รักษาประตู :
เดวิด เจมส์(โจ ฮาร์ท น.46)
กองหลัง : เกล็น จอห์นสัน(เจมี่ คาร์ราเกอร์ น.46), ริโอ เฟอร์ดินานด์, จอห์น เทอร์รี่, แอชลีย์ โคล
กองกลาง : ทอม ฮัดเดิ้ลสโตน(สตีเว่น เจอร์ราร์ด น.46), แฟร้งค์ แลมพาร์ด, อารอน เลนน่อน(เอมิล เฮสกีย์ น.76), ธีโอ วัลค็อตต์(ฌอน ไรท์ ฟิลลิปส์ น.46)
กองหน้า : ดาร์เรน เบนท์(โจ โคล น.46), เวย์น รูนีย์
ผู้เล่นสำรอง : เจมส์ มิลเนอร์, สตีเว่น เจอร์ราร์ด, เจมี่ คาร์ราเกอร์, เลดลี่ย์ คิง, เลตัน เบนส์, ไมเคิ่ล คาร์ริค, อดัม จอห์นสัน, สก็อตต์ ปาร์คเกอร์, โจ โคล, โจ ฮาร์ท, ฌอน ไรท์ ฟิลลิปส์, เอมิล เฮสกีย์



ญี่ปุ่น : ระบบ 4-4-2
ผู้รักษาประตู :
อีอิจิ คาวาชิม่า
กองหลัง : ยาซูยูกิ คอนโนะ, ยูจิ นากาซาว่า, มาร์คัส ตูลิโอ ทานากะ, ยูโตะ นากาโตโม่
กองกลาง : ยูกิ อาเบะ, ยาซูฮิโตะ เอ็นโดะ(ไคจิ ทามาดะ น.86), มาโกโตะ ฮาเซเบ้, ไคซูเกะ ฮอนดะ
กองหน้า : ชินจิ โอกาซากิ(ทาคายูกิ โมริโมโต้ น.65), โยชิโตะ โอคูโบะ(ไดซึเกะ มัตซึอิ น.72)
ผู้เล่นสำรอง : ไซโกะ นาราซากิ, อัตซูโตะ อูชิดะ, ชุนซุเกะ นากามูระ, ไคจิ ทามาดะ, โยชิคัตซึ คาวากูชิ, ยูอิชิ โคมาโนะ, ไดกิ อิวามาซะ, จูนิชิ อินาโมโต้, เคนโกะ นากามูระ, ไดซึเกะ มัตซึอิ, คิโช ยาโน่ , ทาคายูกิ โมริโมโต้





























เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์