กานาคอนเฟิร์มเอสเซียงอดลุยบอลโลก

"มิชาเอล เอสเซียง"อดรับใช้ทีมชาติกานาทำศึกฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายแน่นอนแล้ว หลังสมาคมฟุตบอลกานา ออกมายืนยันว่านักเตะรายนี้บาดเจ็บจนไม่สามารถร่วมทีมลุยแอฟริกาใต้ได้..

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 28 พ.ค.ว่า
 
"มิชาเอล เอสเซียง"มิดฟิลด์ชื่อดังของทีมชาติกานา และสโมสร "สิงโตน้ำเงินคราม"เชลซี แห่งศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ หมดสิทธิ์ร่วมทีมชาติกานาไปทำศึกฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายที่แอฟริกาใต้อย่างแน่นอนแล้ว หลังมีการยืนยันจากสมาคมฟุตบอลกานา หรือ"จีเอฟเอ"ระบุกองกลางรายนี้ต้องพักรักษาตัวจากอาการบาดเจ็บทั้งที่หัวเข่าและที่ข้อเท้า ทำให้ไม่สามารถกลับมาลงสนามได้อีกจนกว่าจะถึงสิ้นเดือน ก.ค.เป็นอย่างน้อย

ดาวเตะวัย 27 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของสถิตินักเตะจากทวีปแอฟริกาที่มีค่าตัวแพงที่สุดในโลกถึง 26 ล้านปอนด์ หรือราว1,232  ล้านบาท รายนี้แทบจะไม่ได้ลงสนามเลยนับตั้งแต่เดือน ธ.ค.ที่ผ่านมา เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บเรื้อรังทั้งที่หัวเข่าและข้อเท้า  แต่ยังถูก มิโลวาน ราเยวัช  กุนซือชาวเซิร์บ วัย 56 ปี ของทีมชาติกานาเรียกตัวเข้ามาติดทีมเพราะเอสเซียง  ถือเป็นตัวความหวังและหัวใจหลักของทีมกานาตลอดหลายปีที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดทางจีเอฟเอได้ออกมายืนยันอย่างเป็นทางการโดยระบุ คณะแพทย์ของทีมชาติกานาและสโมสรเชลซีต่างมีความเห็นตรงกันว่า
 
เอสเซียง ไม่พร้อมจะกลับมาลงสนามจนกว่าจะถึงช่วงปลายเดือนก.ค.นี้ หรือหลังจากจบศึกฟุตบอลโลกที่แอฟริกาใต้ไปแล้ว ซึ่งถือเป็นข่าวร้ายสำหรับทีมชาติกานาซึ่งถูกจัดให้อยู่ในกลุ่มดี ในศึกเวิลด์ คัพ 2010 ร่วมกับเยอรมนี เซอร์เบีย และออสเตรเลีย

ทั้งนี้  เอสเซียง ซึ่งค้าแข้งกับทีมเชลซีมาตั้งแต่เมื่อปี 2005 มีสถิติการลงสนามรับใช้ทีมชาติกานามาแล้ว 51 นัดโดยทำได้ 9 ประตู.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์