สื่อผู้ดี สับ นักเตะอังกฤษ สอบตกยกทีม

สื่อผู้ดีสับนักเตะอังกฤษสอบตกยกทีม


ด้านสื่อเมืองผู้ดี ฟันนักเตะสิงโตสอบตกยกทีม เว้นแค่ สตีวี่ จี สตีเวน เจอร์ราร์ด ที่ซัดคนเดียว 2 ลูก ช่วยให้ทีมบุกชนะ อันดอร์รา 3-0 ต่ออายุกุนซือ สตีฟ แม็คคลาเรน เพียงคนเดียวเท่านั้น


ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยูโรป หรือยูโร 2008 รอบคัดเลือก กลุ่ม อี


สิงโตคำราม อังกฤษ ออกไปเยือน อันดอร์รา ที่บาร์เซโลนา โดยเกมนี้ สตีฟ แม็คคลาเรน ยังใช้ แอนดี้ จอห์นสัน เป็นตัวจริงร่วมกับ เวย์น รูนีย์ แต่เน้นเกมรุกมากขึ้นด้วยการเอา สจ๊วร์ต ดาวนิง ลงมาเล่นฝั่งซ้าย และขยับ สตีเวน เจอร์ราร์ด ไปเล่นตรงกลาง

เริ่มเกมในครึ่งแรกแม้อังกฤษจะครองบอลได้ตลอด แต่ยังหาช่องทางเข้าทำประตูไม่ได้ทำให้เสมอกันอยู่ 0-0


และแฟนบอลอังกฤษราว 12,000 คน ส่งเสียงโห่ทั้งนักเตะและตัวกุนซือ โดยแฟนบอลตะโกนร่วมกันว่า คุณจะโดนไล่ออกตอนเช้า

จนมาถึงครึ่งหลังนาทีที่ 54 อังกฤษ ได้ประตูที่รอคอยเมื่อ รูนีย์ ดีดบอลให้ เจอร์ราร์ด ยิงเสียบเสาเป็น 1-0 จากนั้นนาทีที่ 75 เจอร์เมน เดโฟ ตัวสำรองชิ่งบอลให้ เจอร์ราร์ด ยิงประตูที่สองของตัวเองในนัดนี้เป็น 2-0 และนาทีสุดท้ายของเกมทีมเยือนได้ประตูปิดท้ายจากการยิงเผาขนของ เดวิด นูเจนท์ ทำให้จบเกม อังกฤษ ชนะไป 3-0


หลังจบเกมการแข่งขัน สตีฟ แม็คคลาเรน กุนซือสิงโตคำราม เปิดเผยว่า


ในช่วงพักครึ่งเวลาได้กระตุ้นลูกทีมให้พิสูจน์ตัวเองว่ากระหายในชัยชนะอย่างไร และเมื่อผู้เล่นทุกคนมุ่งมั่นมากขึ้นในครึ่งหลัง ก็รู้สึกภูมิใจในตัวผู้เล่นทุกคน รวมทั้งยังปากแข็งบอกไม่สนใจกับการโดนวิจารณ์

ผมพูดกับพวกเขาตอนพักครึ่งว่าพวกเขาต้องแสดงให้เห็นว่ามุ่งมั่นจริงๆ และพวกเขาก็ทำได้ ผมภูมิใจในตัวนักเตะ มันเป็นเรื่องลำบากมากกับสถานการณ์ของพวกเขา ตอนนี้ผมไม่มีอะไรต้องกังวลว่าใครจะเขียนอะไร หรือพูดอะไร สิ่งสำคัญมันอยู่ที่ข้างในมากกว่า และครั้งนี้คงเป็นการพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าผู้คนเหล่านั้นผิด และนักเตะได้พิสูจน์ว่าพวกเขาดีขึ้นในคืนนี้


"เราชนะนัดนี้ และเราจะก้าวต่อไป


มันทำให้อันดับในกลุ่มของพวกเราดีขึ้นมา เราต้องทำอะไรให้มั่นใจได้ว่าเราจะชนะเอสโตเนียในเดือนมิถุนายน จากนั้นเราก็เหมือนกับเครื่องติดแล้ว ทุกสิ่งทุกอย่างมันยังคงอยู่ในมือของพวกเรา บิ๊กแม็ค เผย

ด้าน ไบรอัน บาร์วิค ประธานบริหารของสมาคมฟุตบอลอังกฤษ หรือเอฟเอ ยอมรับว่ารู้สึกผิดหวังกับแฟนบอลที่โห่ไล่นักเตะและ สตีฟ แม็คคลาเรน ในช่วงที่ทีมยังเสมออยู่ 0-0 ทั้งๆ ที่เกมยังไม่จบ 90 นาที

พร้อมทั้งออกโรงปกป้อง บิ๊กแม็ค ว่าไม่ใช่ความผิดของตัวกุนซือคนเดียว


"การโห่ระหว่างเกมมันไม่ใช่เรื่องดีนักสำหรับนักเตะ


แฟนบอลต่างก็มีความเห็นของตัวเอง แต่ผมคิดว่าการทำอย่างนี้มันทำให้นักเตะแย่ ทีมชาติอังกฤษแย่ สิ่งที่ดีที่สุดก็คือพวกเขาน่าจะเก็บความรู้สึกเอาไว้จนกระทั่งจบเกม การโห่ และตะโกนไล่แม็คคลาเรนนั้นไม่ช่วยอะไร พวกนักเตะได้ยืนขึ้นมาแล้ว จากการรับผิดชอบกับเกมที่ผ่านๆ มา ซึ่งมันไม่ใช่ความผิดของผู้จัดการทีม บาร์วิค กล่าว

ขณะที่เดอะซัน นสพ.ของอังกฤษ ให้คะแนนความสามารถของนักเตะสิงโตคำรามในเกมนี้ โดยให้สอบตกเกือบยกทีม อย่าง

เวย์น รูนีย์ กับ สจ๊วร์ต ดาวนิง ได้คะแนนแค่ 3 จาก 10 ขณะที่คนอื่นๆ ได้แค่ 4
โดยมีแค่ สตีเวน เจอร์ราร์ด ที่ทำคนเดียว 2 ลูก ที่ได้ 7 สอบผ่านเพียงคนเดียวเท่านั้น

พร้อมพาดหัวตัวโตระบุว่า แม้อังกฤษจะเอาชนะคู่แข่งด้วยฟอร์มแย่ๆ แต่ก็เพียงพอที่จะทำให้ สตีฟ แม็คคลาเรน อยู่รอดในตำแหน่งผู้จัดการทีมชาติอังกฤษต่อไป


ขอขอบคุณ : ข้อมูลข่าวที่มีคุณภาพ จาก หนังสือพิมพ์คมชัดลึก


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์