ต่างดาวเหวง!งูพิโรธยิงแซงไส้ไหล 3-1

ต่างดาวเหวง!งูพิโรธยิงแซงไส้ไหล 3-1



พลิ้วมาหลายนัดแต่บาร์เซโลน่ามาจอดป้ายที่รังซานซิโร่ทั้งๆที่ยิงนำก่อนไก่โห่แต่แนวรับรั่วเจออินเตอร์ มิลานไล่ซัดกระหน่ำรวดเดียว 3 ประตูเข้าป้าย 3-1 ได้ลุ้นเข้าขิงยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกหากแพ้ลูกเดียวหรือยันเสมอนัดหน้า

แชมเปี้ยนส์ลีกรอบรองชนะเลิศเลกแรก

วันอังคารที่ 20 เมษายน 2553


อินเตอร์ 3-1 บาร์เซโลน่า

ประตู : 1-0 เปโดร น.19,1-1 สไนจ์เดอร์ น.30,2-1 ไมคอน น.48,3-1 มิลิโต้ น.61



ครึ่งแรก

ไม่ต้องดูเชิง
เกมนี้ท่าจะมันเพราะเหมือนเกมเปิดแรกกันตั้งแต่นาทีแรกโดยซลาทานเจอการต้อนรับจากเพื่อนเก่าด้วยการพุ่งเข้าทำฟาว์ลจากซามูเอล

จากนั้นนาทีที่ 3 มิลิโต้กระชากถึงเส้นหลังแล้วเปิดย้อยแต่ไม่มีเพื่อนเข้าเลยถูกเคลียร์ทิ้งทันเวลา

บาร์ซ่าต่อบอลแล้ว
บาร์ซ่ายังคงมาตรฐานเดิมนั่นคือเป็นเต้ยในการครองบอลต่อบอลเหนือคู่แข่งทุกทีมในปฐพีนี้และเมสซี่พาทัวร์ก่อนเจ้าเล่ห์ทิ้งตัวก่อนที่จะถูกเสียบตรงหน้าเขตโทษแต่กรรมการไม่ใช่ชาวอังกฤษเลยปล่อยให้เล่นต่อ 

งูหวิดขึ้นนำ
นาที 16 งูใหญ่เกือบขึ้นนำหลังเอโต้ได้บอลจากเพื่อนตรงหน้ากรอบเขตโทษแล้วพาเข้าซ้ายตัวเองก่อนซัดแบบเล่นทางร้อนถึงบัลเดสต้องล้มตัวปัดมือเดียวบอลทะลักไปเข้าทางมิลิโต้ที่ซ้ำจากมุมแคบบอลพุ่งผ่านหน้าปากประตูพลาดโอกาสทองกันไป

งูพลาดโดน 1-0 สุดหมู!!
อย่างไรก็ตามแนวรับอันหละหลวมของเจ้าถิ่นทำให้บาร์ซ่าขึ้นนำอย่างง่ายดายในอีก 3 นาทีต่อมาจากจังหวะที่ไมคอนปล่อยให้แม็กซ์เวลล์กระชากขึ้นมาตรงปีกซ้ายแล้วไล่ไม่สุดหยุดซะงั้นทำให้คัมบิอาสโซ่ที่มารองแต่ไม่รู้กันเลยเข้าไม่ถึงเลยตบบอลย้อนมาให้เปโดรแปยิงเน้นๆในกรอบระยะ 15-16 หลาผ่านมือเซซาร์ที่พยายามวิ่งย้อนพุ่งเซฟแต่ไม่ทัน

ลูซิโอโขกคนเดียวไม่เข้า
แต่อินเตอร์น่าจะตีเสมออย่างที่สุดอีก 3 นาทีหลังเสียประตูจากจังหวะฟรีคิกของสไนจ์เดอร์ย้อยเข้าในกรอบแล้วลูซิโอวิ่งทะยานคนเดียวโขกเน้นๆตรงระยะ 8 หลาแต่บอลดันหลุดเสาสองสุดเหลือเชื่อ

มิลิโต้พลาดช็อก!!!
เกิดอะไรขึ้นกับการจบสกอร์ของอินเตอร์เพราะนาที 27 ปานเดฟลากเข้ามาถึงในเขตตรงระยะ 9 หลาแล้วจิ้มเบาๆให้มิลิโต้ที่แอบสอดขึ้นมาข้างในแต่จังหวะยิงปั่นไซด์โป้งให้หนีมือบัลเดสบอลผ่านเสาไกลออกไปแบบน่าเข้าเหลือเกิน ถ้ามิลิโต้คมๆนี่ได้ไปแล้ว 2 ลูกเห็นๆ

งูทำได้แล้ว 1-1!!!
หลังไล่บดอยู่นานพอสมควรนาที 30 งูใหญ่ ตีเสมอจนได้จากลูกที่เอโต้บรรจงเปิดบอลเลียดจากริมกรอบโทษเข้าในกรอบเป็นมิลิโต้ที่จับบอลตัดหน้าปานเดฟเพื่อนร่วมทีมจนเหมือนจังหวะจะเสียแต่ยังตาไวเห็นสไนจ์เดอร์ยืนสั่งบะหมี่แบบโคตรโล่งเดียวเลยด้านซ้ายและล้มตัวไหลให้แข้งดัทช์วางเท้ายิงสวนด้วยข้างเท้าระยะโคตรเหน่ง 8 หลายัดใส่ตัวบัลเดสที่ล้มตัวดักแต่บอลแฉลบขาเข้าไปเลย 1-1 แล้ว

บาร์ซ่าโกรธ
พอได้ประตูตีเสมออินเตอร์กลายเป็นฝ่ายรับมากขึ้นกว่าเดิมเพราะบาร์ซ่าเขาโมโหโดยยังเน้นเจาะขึ้นตรงปีกขวาทางอัลเวสที่เล่นงานซาเน็ตติได้หลายหนแต่ลูกครอส 2 ครั้งติดเจอลูซิโอลอยตัวหวดทิ้งได้ก่อนตลอด

แต่หมดครึ่งแรกสกอร์จบที่ 1-1 และงานนี้เป็นบาร์ซ่าที่น่าจะลงมาในครึ่งหลังด้วยการเล่นที่ช้ากว่าได้สบายๆเพราะตุนอเวย์โกล์เอาไว้แล้ว


ครึ่งหลัง

เอ้า!!งูพลิกนนำเร็ว 2-1
พักครึ่งเผลอดูช่องมะจังกลับมาแค่ 3 นาทีสกอร์กลายเป็น 2-1 ของอินเตอร์ มิลานที่จังหวะสวนกลับปานเดฟตัดบอลจากเมสซี่ที่ทำลั่นเกือบๆกลางสนามแล้วแทงออกขวาให้มิลิโต้ตบย้อนมาที่จุดนัดพบ 8 หลาให้ไมคอนจับบอลกระดอนลอยแต่ยังเบียดเกอิต้าแล้วสับยิงสวนบัลเดสที่ลอยละลิ่วเข้าไปเฮฮา

เมสซี่ยิงติดเซฟ
บาร์ซ่าเริ่มบดจะเอาคืนและนาที 53 เมสซี่ลากตัดมาตรงหน้ากรอบเขตโทษแล้วซัดด้วยอีซ้ายยังดีที่เซซาร์เขาดีจริงล้มตัวปัดก่อนที่ซาเน็ตติจะหวดชักรอกเคลียร์ทิ้งในกรอบ

 

เซซาร์เซฟมหัศจรรย์
จากนั้นไม่นานจังหวะเตะมุมของทีมเยือนน่าจะตีเสมอได้อย่างที่สุดหลังแนวรับไปกองตามที่เสาแรกเป็นกลุ่มบอลลอยมาเข้าหัวบุสเกตส์ที่ก้มโขกสวนเผาขน 7 หลาแต่เซซาร์โชว์ซูเปอร์เซฟระดับ 5 ดาวแล้วพอบุสเกตส์จะซ้ำก็ถูกกองหลังเคลียร์ทิ้งอีก

สกอร์ไหลยาว 3-1!!
บาร์ซ่าหลังบ้านเหวอะจากการพยายามดันเพื่อจะทวงประตูทำให้มาโดนลูก 3 เพิ่มเข้าไปอีกหลังเอโต้หลุดมาเปิดย้อยที่ริมกรอบเขตโทษด้านขวาข้ามหัวมิลิโต้ที่พยายามจะโหม่งแต่ไม่ถึงทำให้เลยปิเก้อีกคนไปถึงสไนจ์เดอร์ที่สอดมาโขกเหน่งๆ 7 หลาบอลผิดเหลี่ยมตกพื้นกระเด้งย้อนไปเสาแรกแต่กลายเป็นดีเมื่อมิลิโต้คนที่เข้าไม่ถึงทีแรกโขกจ่อๆ 2 หลาเข้าไป พอบอลตุงมิลิโต้หันหลังมามองไลน์แมนสุดท้ายไม่ล้ำหน้าเลยแหกปากวิ่งดีใจต่อ อินเตอร์ 3-1 แล้ว

งูรับเต็มตัว
อินเตอร์มาตั้งรับตามถนัดเพราะตุนอยู่ถึง 2 ลูกทำให้บาร์ซ่าได้เสียวแถวๆหน้าเขตโทษมากขึ้นเรื่อยๆแต่ตอนนี้ต้องเสียทั้งไมคอนและมิลิโต้จากอาการบาดเจ็บโดยเฉพาะรายแรกที่โขกจนน็อกถูกหามออกไปเลย

งูรอดตาย
นาที บาร์ซ่าน่าจะไล่มาเป็น 3-2 หลังเปโดรได้บอลที่ชาบี้แทงหลุดเข้าไปในเขตโทษก่อนสับไกยิงล่อเป้าแต่ติดบล็อกกองหลังอินเตอร์พอดี นีถ้าไม่ติดบล็อกอาจถึงหาย

เมสซี่ยังกินเซซาร์ไม่ลง
จากนั้นเมสซี่ได้ปั่นฟรีคิก 25 หลากะให้เสียบเสาแต่เซซาร์วิ่งมาปัดช่วยชีวิตอินเตอร์เอาไว้ได้อีกคำรบ

ปิเก้ยิงถูกบล็อกบนเส้น
ก่อนหมดเวลา นาทีอินเตอร์รอดตายครั้งสำคัญหลังปิเก้ที่ช่วงท้ายไม่สนใจหลังบุกแหลกจนมีโอกาสมากไม่แพ้ใครได้หลุดไปนัวในเขตแล้วทำท่าจะยิงจนเซซาร์ทิ้งตัวไปแล้วพอดีมุมเลยน้อยไปอยู่แถวๆเส้นหลังเลยยิงอัดติดบล็อกลูซิโอที่วิ่งมาเคลียร์บนเส้นเสาแรก ก่อนสะใจกำหมัดปั๊มมือยิกๆ

ช่วงเวลาที่เหลือรวมทดเจ็บ 4 นาทีบาร์ซ่าพักบสนามอยู่ข้างเดียวแต่ต้องยอมรับว่าแนวรับอินเตอร์เป็นมวยช่วยกันเคลียร์ทิ้งช่วยกันไล่ดีเหลือเกิน หมดเวลาเอาชนะ 3-1 ชิงควาไมด้เปรียบไปก่อนในนัดแรกและขอแค่แพ้ลูกเดียวที่คัมป์นูหรือเสมอก็จะเข้าชิงชนะเลิศทันที

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

อินเตอร์ :
ชูลิโอ เซซาร์,วอลเตอร์ ซามูเอล,ลูซิโอ,ฮาเวียร์ ซาเน็ตติ,ไมคอน(คิวู น.73),เอสเตบัน คัมปิอาสโซ่,ธิอาโก้ ม็อตต้า,ดิเอโก้ มิลิโต้,เวสลีย์ สไนจ์เดอร์,โกรัน ปานเดฟ(สแตนโควิข น.56),ซามูเอล เอโต้

บาร์เซโลน่า : บิคตอร์ บัลเดส,คาร์เลส ปูโยล,เคราร์ด ปิเก้,แม็กซ์เวลล์,ดาเนี่ยล อัลเวส,ชาบี้,เซย์ดู เกอิต้า,เซอร์กี้ บุสเกตส์,เปโดร,ซลาทาน อิบราฮิโมวิช(อบิดัล น.62),ลีโอเนล เมสซี่














































 


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์