เรือช็อก!หมามุ่ยโขกชัยทดเจ็บผีซิว 1-0

เรือช็อก!หมามุ่ยโขกชัยทดเจ็บผีซิว 1-0



แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดต่ออายุการลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ชนิดช็อกกันถ้วนหน้าหลังเกมที่กำลังจะแบ่งแต้มกันอยู่แล้วกลายเป็นพอล สโคลส์โขกพังประตูชัยทดเจ็บนาทีที่ 3 หรือนาทีสุดท้ายชนะ 1-0 ไล่เชลซีเข้ามาเหลือเพียงแค่แต้มเดียวเท่านั้น

พรีเมียร์ ลีก

วันเสาร์ที่ 17 เมษายน 2553


แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 0 – 1 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
ประตู : 0-1 พอล สโคลส์ น.90+3

ครึ่งแรก
ผีทักทายก่อน-เทพเฟล็ทยิงไกลหลุดเสานิดเดียว
เริ่มต้นมาเป็นแมนฯ ยูไนเต็ดที่ได้ครองบอลมากกว่าทำเกมส์รุกกดดันเข้าใส่เจ้าบ้านและนาทีที่ 4 ดาร์เรน เฟล็ทเชอร์รับบอลจากไรอัน กิ๊กส์บริเวณหน้ากรอบเขตโทษ ก่อนจะง้างตีนยิงด้วยขวาทันทีบอลพุ่งน่ากลัวแต่หลุดเสาออกไปนิดเดียวเท่านั้น

เตเบซเอาบ้าง-ปั่นฟรีคิกซาร์เซฟเยี่ยม
นาทีที่ 9 แมนฯ ซิตี้ได้ลุ้นโอกาสทำประตูบ้าง โดยได้ฟรีคิกบริเวณ 30 หลาจากการทำฟาล์วของกิ๊บสันใส่เตเบซ และเป็นเตเบซรับหน้าที่ปั่นเอง โดยยิงไปทางสามเหลี่ยมบนด้านซ้าย แต่ฟาน เดอ ซาร์พุ่งไปคว้าไว้ได้ทัน

ผีมาอีกระลอก-หมามุ่ยยิงไกลหลุดเสาอีก
นาทีที่ 12 แมนฯ ยูไนเต็ดได้ลุ้นอีกครั้ง จากจังหวะที่เวย์น รูนี่ย์ครอสบอลจากทางขวาเข้ามาในกรอบเขตโทษมาให้กับเฟล็ทเชอร์ที่ส่งย้อนหลังมาบริเวณหน้ากรอบเขตโทษเยื้องไปทางด้านซ้ายให้กับพอล สโคลส์ และสโคลส์ก็วิ่งลากบอลหนึ่งจังหวะก่อนจะยิงด้วยเท้าขวาทันทีแต่บอลพุ่งหลุดเสาออกไป

ผีเข้าทำ-เรือรอสวน
เกมส์ผ่านมาครึ่งชั่วโมง แมนฯ ยูไนเต็ดครองบอลได้ดีกว่าเจ้าบ้านอย่างเห็นได้ชัด แต่โอกาสในการเข้าทำยังไม่มีเพราะกองหลังของแมนฯ ซิตี้ยังช่วยกันไล่ตัดบอลมาได้ ก่อนจะจ่ายบอลยาวให้กับเคร็ก เบลลามี่ใช้ความเร็วพาไปบริเวณริมเส้นและครอสเข้ามาให้กับอเดบายอร์ หรือเตเบซที่รอชาร์จอยู่ในเขตโทษ

หมูได้โอกาสยิงไม่ตรงกรอบ!
นาทีที่ 40 แมนฯ ยูไนเต็ดได้โอกาสที่ดีที่สุดในช่วงครึ่งแรก หลังวาเลนเซียวิ่งควบแข่งกับเวย์น บริดจ์เพื่อเอาบอลและกระโดดโหม่งบอลให้กับรูนี่ย์ในเขตโทษ ก่อนที่รูนี่ย์จะปล่อยบอลไหลผ่านกองหลังซิตี้ที่เข้าพรวด และยิงด้วยซ้ายแต่บอลหลุดออกหลังไปอีกครั้ง

ผีมาอีกรถด่วนครอสอย่างงามกิ๊กส์ชาร์จเบาหวิว
นาทีที่ 44 ทีมเยือนน่าได้ประตูขึ้นนำสุดๆจากจังหวะที่วาเลนเซียครองบอลอยู่ทางด้านขวา ก่อนที่จะล็อคหลอกเวย์น บริดจ์หนึ่งจังหวะและเอาบอลกลับมาเข้าเท้าขวา และเงยหน้ามองเห็นไรอัน กิ๊กส์วิ่งทำทางมาหน้าเขตโทษจึงเปิดบอลเรียดให้ทันที บอลไปถึงกิ๊กส์ที่วิ่งเข้ามาชาร์จด้วยเท้าขวาแต่บอลเบาและตรงตัวกิฟเว่นรับไว้ได้สบาย
ช่วงเวลาที่เหลือในครึ่งทั้งสองทีมทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้ เสมอกันอยู่ 0-0

ครึ่งหลัง
หมูโคตรกวนล้มเจ็บก่อนลุกเฉย
นาทีที่ 55 ใบเหลืองใบแรกของเกมส์เป็นทางฝั่งแมนฯ ซิตี้จากจังหวะที่กอมปานีวิ่งมาอัดรูนี่ย์จากทางด้านหลังบริเวณกลางสนาม จนหัวหอกทีมชาติอังกฤษลงไปดิ้นทันที และเมื่อกรรมการแจกใบเหลืองให้กับกอมปานี รูนี่ย์ลุกขึ้นมาวิ่งต่อเฉย เรียกเสียงโห่จากแฟนบอลเจ้าบ้านได้ทั่วสนาม

เบลลามี่ได้โอกาสทองยิงเองออกไปเยอะ
นาทีที่ 57 แมนฯ ซิตี้น่าจะขึ้นนำสุดๆ หลังอเดบายอร์วิ่งควบหน้าตั้งมาตั้งแต่กลางสนาม ก่อนไหลบอลไปทางซ้ายให้กับเบลลามี่วิ่งจี้เข้าเขตโทษไร้ตัวประกบ ก่อนจะตัดสินใจยิงด้วยซ้ายบอลแต่บอลออกไปเยอะ

รูปเกมส์อึดอัด
ผ่านไป 70 นาทีรูปเกมส์ของทั้งสองทีมยังไม่สามารถหาโอกาสดีๆเข้าทำฝ่ายตรงข้ามได้ เชื่อว่าหากมีประตูเกิดขึ้นอาจจะเป็นประตูตัดสินชัยชนะทันที

บังได้ชาร์จออกอีก
นาทีที่ 71 ไรอัน กิ๊กส์รับบอลจากเฟล็ทเชอร์ทางกรอบเขตโทษด้านซ้าย ก่อนจะเปิดบอลเรียดเข้ามาในกรอบเขตโทษให้กับหลุยส์ นานี่ที่ลงมาแทนกิ๊บสันเข้าชาร์จ แต่บอลไม่ตรงกรอบออกไปอีกครั้ง

ป๋าแก้เกมส์ถอดหมูออกส่งอาร์ทลง
เกมส์ผ่านไป 74 นาทีรูปเกมส์ของแมนฯ ยูไนเต็ดดูไม่เป็นชิ้นเป็นอันเซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสันจึงตัดสินใจส่งดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟที่ถูกวิจารณ์ฟอร์มการเล่นอย่างหนักในช่วงหลังลงสนาม ส่วนทางฝั่งเจ้าบ้านก็ได้ส่งไรท์-ฟิลลิปส์ลงมาแทนอเดบายอร์เช่นกัน

อาร์ทได้โขกออกไปนิดเดียว
นาทีที่ 81 ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟเกือบโขกประตูอุดปากแฟนบอลจอมด่าได้ หลังหลุยส์ นานี่ปั่นบอลจากทางขวาเข้ามาในเขตโทษ ให้อาร์ทได้สะบัดหัวโหม่งแต่บอลหลุดเสาออกไป

ผีเกือบตาย!ซาร์ปัดไม่ดีโอนูโอฮายิงจ่อๆ
ผ่านมาถึงนาทีที่ 85 แมนฯ ยูไนเต็ดเกือบกลับบ้านเก่าหลังฟาน เดอ ซาร์ออกมาปัดลูกเตะมุมไม่ดีไปเข้าทางของกอมปานีที่ล้มตัวยิงแต่เบา บอลไปเข้าทางของโอนูโอฮาที่ยืนอยู่หน้าเขตโทษหันตัวยิงทันทีแต่แนวรับผีแดงที่ยืนอยู่ตรงนั้นมะลุมมะตุ้มเคลียร์บอลทิ้งออกไปได้

ผีมาแล้ว!หมามุ่ยโขกเฮต่อชีวิต
นิยายน้ำเน่าฟุตบอลพรีเมียร์ ลีกยังไม่จบง่ายๆ หลังแมนฯ ยูไนเต็ดที่จ่อลงหลุมเต็มมาได้ประตูชุบชีวิตจากจังหวะที่หลุยส์ นานี่ครอสบอลมาให้กับสโคลส์ที่ยืนอยู่ในเขตโทษไร้ตัวประกบ กระโดดขึ้นโขกส่งบอลตุงตาข่าย หมดเวลาผีแดงบุกมาเอาชนะแมนน ซิตี้ได้ในนาทีสุดท้าย 1-0

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
แมนเชสเตอร์ ซิตี้ : เชย์ กิฟเว่น, แวนซอง กอมปานี, โคโล่ ตูเร่, เวย์น บริดจ์, เนดัม โอนูโอฮา, แกเร็ธ แบร์รี่, ไนเจล เด ยอง(สตีเฟ่น ไอร์แลนด์ น.78), เคร็ก เบลลามี่, อดัม จอห์นสัน(ปาทริค วิเอร่า น.65), คาร์ลอส เตเบซ, เอ็มมานูเอล อเดบายอร์(ชอน ไรท์-ฟิลลิปส์ น.75)
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด : เอ็ดวิน ฟาน เดอ ซาร์, เนมันย่า วิดิช, จอห์นนี่ อีแวนส์, ปาทริซ เอฟร่า, แกรี่ เนวิลล์, พอล สโคลส์, ดาร์เรน เฟล็ทเชอร์, ดาร์รอน กิ๊บสัน(หลุยส์ นานี่ น.59), ไรอัน กิ๊กส์, อันโตนิโอ วาเลนเซีย(กาเบรียล โอแบร์ตอง น.80), เวย์น รูนี่ย์(ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ น.74)















ขอขอบคุณเนื้อข่าวคุณภาพดีโดย lentee

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์