โลกตะลึง!ลูคัสโซโล่เทพหงส์ 4-1 ลิ่วตัดเชือก

โลกตะลึง!ลูคัสโซโล่เทพหงส์ 4-1 ลิ่วตัดเชือก

ดับรัศมีสองประตูของเฟร์นานโด ตอร์เรสซะสนิทสำหรับลูคัส เลว่าที่หลังทรพีพ่อมาหลายปีก็ตอบแทนทั้งต้นทั้งดอกโชว์คลิปในตำนานกระชากโซ โล่หลบผู้รักษาประตูก่อนยิงให้ลิเวอร์พูลโค่นเอาชนะเบนฟิก้า 4-1 เข้ารอบรองชนะเลิศยูโรป้าลีกพบกับแอต.มาดริดและที่ฮากันไม่ออกเพราะเป็น Big 4 หนึ่งเดียวที่ยังหลงเหลืออยู่ในเวทียุโรป

ยูโรป้า ลีกรอบ 8 ทีมสุดท้ายเลกสอง

วันพฤหัสที่ 8 เมษายน 2553


ลิเวอร์พูล 4-1 เบนฟิก้า

(รวมผลสองนัดลิเวอร์พูลผ่านเข้ารอบด้วยสกอร์ 5-3)

ประตู : 1-0 เคาท์ น.27,2-0 ลูคัส น.34,3-0 ตอร์เรส น.58,3-1 คาร์โดโซ่ น.70,4-1 ตอร์เรส น.82


ราฟาเอล เบนิเตซบอใหญ่ลิเวอร์พูลปรับตำแหน่งพอสมควรสำหรับเกมรับมือเบนฟิก้าเนื่อง จากไรอัน บาเบิ้ลและเอมิเลียโน่ อินซัวติดโทษแบน,อาควิลานี่เจ็บและมักซี่ โรดริเกซติดคัพไท

ทำให้ดาเนี่ยล แอกเกอร์โยกไปเล่นแบ็คซ้ายและคีย์เกียกอสจับคู่เซนเตอร์กับคาร์ราเกอร์โดย เล่นในระบบ 4-2-3-1

ครึ่งแรก

เจ้าถิ่น วิ่งพล่าน
เบนฟิก้าเริ่มต้นเกมแบบไม่เกรงกลัวเสียงเพลงในตำนานก่อนคิกออฟหลังเป็นฝ่าย เข้าทำก่อนและคาร์ราเกอร์ตามเก็บไอมาร์จนเสียฟรีคิกหน้ากรอบเขตโทษตั้งแต่ นาทีที่ 4 ยังดีที่ลูกยิงแฉลบกำแพงก่อนที่ดิ มาเรียจะตามไปยิงจากมุมแคบเผาขนบอลแฉลบกองหลังเจ้าถิ่นข้ามคานเสียเตะมุม

เบนฟิก้ารู้ ทันหงส์
เชิงบอลช่วงนี้ของลิเวอร์พูลเหมือนจะสู้ไม่ได้เพราะผ่านมาแล้วเข้าสู่นาที ที่ 10 ยังไม่ได้ต่อหรือเคาะบอลกันเลยเรียกว่าเป็นเหยี่ยวลิสบอนที่พยายามกดดัน บีบสูงเพื่อให้แนวรับคายบอลก่อนโยนมาหน้าให้ตอร์เรสเนื่องจาก 2 มิดฟิลด์ไม่มีตัวพลิกเกม หรือกล้าขอบอลเองเลย เจอร์ราร์ดที่พลิ้วๆก็ไปอยู่สูงถูกบังคับให้เล่นลูกโด่งหรือไม่ก็ลูกยากๆ

ดิ มาเรียส่องข้ามคาน
นาที 18 ดิ มาเรียทำเอาเดอะค็อปเสียวหลังควบมาเอาบอลในกรอบเกือบๆด้านข้างแล้วตะบันยิง เร็วทันทีแต่ข้ามคานออกไปแบบไม่มีลุ้น

ตอร์เรสโฉบ โขก
อีกนาทีเดียวโอกาสครั้งแรกของลิเวอร์พูลเมื่อ GJ พาบอลขึ้นมาทางขวาก่อนเปิดพุ่งย้อยๆให้ตอร์เรสเทควิ่งมาเขกขวิดบอลถากเสาไกล ออกไปแบบได้เสียวนิดนึง

เบน ฟิก้าทำฟาว์ลบ่อย
รูปเกมวันนี้จะออกมาอย่างไรส่วนนึงคงต้องขึ้นอยู่กับกรรมการด้วยเพราะเบนฟิ ก้าตอดทำฟาว์ลหลายจังหวะแต่ยังไม่มีใบเหลืองทำให้เบนายูน,ตอร์เรสหรือจังหวะ สำคัญๆหลายครั้งทางเบนฟิก้ามีตอดตลอด

หงส์เริ่มกด ดัน

แต่ตอนนี้ลิเวอร์พูลเริ่มปรับระดับเกมของตัวเองกลับมาบดกดดันเบนฟิก้าได้มาก ขึ้นเรื่อยๆนาที 21 เคาท์ทำชิ่งกับเจอร์ราร์ดในเขตโทษก่อนที่กัปตันทีมจะดีดส้นให้แต่หอกไตรกีฬา วิ่งมาสไลด์ยิงติดบล็อกก่อน

เคาท์ปลด ล็อก 1-0
แต่แล้วนาที 27 หงส์แดงขึ้นนำจากจังหวะเตะมุมของเจอร์ราร์ดบอลพุ่งเลยมาถึงเคาท์ที่ยืน เบียดกับประตูตรงระยะ 4 หลาก่อนถอยเอียงตัวมาโขกเผาขนเข้าไปแล้วไลน์แมนให้สัญญาณฟาว์ลจนเคาท์ที่ วิ่งดีใจหยุดแล้วย้อนกลับมาจะโวยแต่ผู้ตัดสินหลังประตูบอกขาวสะอาดเลยทำ ให้แข้งไตรกีฬารีเพลย์วิ่งดีใจอีกทีนึง ลิเวอร์พูลนำแล้ว 1-0

เลว่าโคตร เทพ หงส์ 2-0!!!
และแล้วนาที 34 หรืออีก 7 นาทีต่อมามนุษย์โลกต้องช็อกกันถ้วนหน้าหลังลิเวอร์พูลขึ้นนำ 2-0 และเป็นคนที่ไม่มีใครอยากเชื่อเมื่อจังหวะสวนกลับเจอร์ราร์ดรับบอลจากเบนายู นแล้วพาฝ่าด่านมาถึงระยะ 35 หลาก่อนแทงทะลุช่องให้ลูคัสวิ่งจากด้านหลังพรวดไลน์ล้ำหน้าไปคลึงบอลแบบฟุต ซอลหลบชูลิโอ เซซาร์แล้วค่อยๆดีดบอลนิ่มๆเข้าไปเหนือชั้น ตอนแรกมองจากมุมไกลเหมือนตอร์เรสเพราะผมทองแถมการจับการลากเหมือนกันเป๊ะๆ ตอบแทนคุณพ่อถูกที่ถูกเวลาเหลือเกินสำหรับลูคัส เบนิเตซ เลว่า!! คาดว่าลูรักยิงได้มีเกรียนที่ตามปกป้องมา 850 นัดน่าจะกระดี้กระด้าสะใจกันใหญ่

คาร์โดโซ่ ซัดฟรีคิกสะดุ้ง
อีก 4 นาทีต่อมาเบนฟิก้าได้ฟรีคิกไกล 30 หลาเป็นคาร์โดโซ่วิ่งมาซัดบอลพุ่งกระเด้งลงพื้นยังดีที่เรน่าเค้าระดับโลก เลยย่อตัวรับเข้าซองเล่นเอาเสียวกันทั้งสนามเพราะวิถีบอลมาน่ากลัวมา

หงส์เกือบ โดน
นาที 43 เดอะค็อปใจหายแว่บทั้งสนามหลังลูกบอมบ์เข้าเขตโทษของเบนฟิก้าเป็นแนวรับลิ เวอร์พูลโขกกัน 2-3 ทีไปหล่นเข้าทางมาร์ตินส์ที่ตะบันด้วยอีซ้ายมุมแคบระยะเน้นๆ 6-7 หลาบอลพุ่งผ่านหน้าประตูไปแฉลบลูคัสที่ช่วยสกัดบอลเส้นแล้วไปโดนเบนนายูนออก หลังเสียเตะมุมหวุดหวิด หมดครึ่งแรกลิเวอร์พูลนำอยู่ 2-0

ครึ่งหลัง

หงส์คึกไล่ บด
หงส์แดงลงมาเล่นโคตรคะนองเป็นฝ่ายไล่กดดันยำใส่เบนฟิก้าอยู่นานหลายนาที และลูคัสเกือบเบิ้ลให้ตัวเองหลังเบนายูนไหลตั้งให้ยิงระยะ 25 หลาก่อนส่องเต็มๆติดบล็อกแถมจังหวะแนวรับช่วยกันเคลียร์แต่ไม่ขาดเจอรุมแย่ง ก่อนเคาท์กระชากมาหน้าเขตโทษแล้วแยงบอลออกริมกรอบโทษฝั่งขวาให้เจอร์ราร์ด เปิดบอลตบเลียดมาที่จุดนัดพบเป็นกองหลังทีมเยือนสไลด์ตัดบอลพุ่งเข้ากรอบตัวเองร้อนถึงเซซาร์ต้องบินปัด ช่วยชีวิต

แต่จากนั้นไม่นานจังหวะสวนกลับลูกสาดยาวข้ามหัวเซนเตอร์เข้าในกรอบริมๆด้าน ขวาเป็นคาร์โดโซ่พักอกกำลังจะได้ส่องยังดีที่คีย์เกียกอสวิ่งมาแตะตัดหน้า ก่อนนิดเดียว

เบนฟิก้าบุก ดีๆเจอสวนโป้ง 3-0
เกมมาขาด 3-0 จากช็อตสวนกลับที่ทีมเทพๆยังอายเมื่อเบนฟิก้าได้ฟรีคิกตรงปีกซ้ายบอลเลียดไป เข้าทาง GJ ที่รีบแทงบอลฝากให้มาสเคราโน่กระชากห้อขึ้นมาเกือบถึงวงกลมกลางสนามในแดนตัว เองแล้วปาดบอลทะลุให้เบนายูนกระชากสานต่อมาถึงหน้าเขตโทษแล้วไหลขวางให้ เคาท์วิ่งหน้าตั้งมาสไลด์ตบบอลเลียดไปที่จุดนัดพบก่อนเป็นตอร์เรสที่วิ่งมา แปโป้งเดียวเข้าไปเลย เริ่มจาก GJ จบที่ตอร์เรสเป็นการเล่นแค่ 4 จังหวะเท่านั้น!!

ลูคัสเลี้ยง มั่วหลบ 2
นาที 63 ผู้บรรยายอังกฤษขำลูคัสหลังเลี้ยงขึ้นมาถึงหน้าเขตโทษแล้วพยายามจะแทงให้ เพื่อนแต่ติดบล็อกบอลมาเข้าทางเลยจิ้มเล่นต่อแล้วมาปั๊มกับลุยเซาบอลก็ยัง ล้นโด่งเข้าเขตโทษและลูคัสยังตามมาเล่นได้อีกแต่ตอนดูดบอลลงดันห่างไป 3 บ้านยังดีที่ลุยเซาไม่เข้าใจกับประตูเลยรีบเตะเสียเตะมุม

ยังไม่ จบ!คาร์โดโซ่กดฟรีคิกไล่ 3-1
แต่นาที 70 เบนฟิก้าไล่มาเป็น 3-1 ของคาร์โดโซ่ที่ตะบันด้วยอีซ้ายทะลุกำแพงพุ่งเสียบกลางประตูผ่านเรน่าเข้าไป มันตีน ได้ประตูนี้เกมเปลี่ยนเลยเพราะเบนฟิก้าขออีกแค่ลูกเดียวก็จะผ่านเข้ารอบ เพราะยิงอเวย์โกล์มากกว่าแต่หงส์แดงแม้จะลนลานแต่ก็รอสวนกลับยิงให้มันจบๆ ไปอีกลูกนึงเช่นกัน

หงส์จิตตก ลูกฟรีคิกคาร์โดโซ่
เบนฟิก้ามาน่ากลัวสุดๆก็ตอนได้ฟรีคิกหน้ากรอบเขตโทษและเบนายูนเสียรู้ไปทำ ฟาว์ลโดนใบเหลืองด้วยและคาร์โดโซ่คนเดิมปั่นแฉลบตอร์เรสที่ยืนในกำแพงบอล เฉี่ยวเสาออกหลังนิดเดียว ตอนนี้เบนฟิก้ามีอาวุธที่รอเขี่ยลิเวอร์พูลตกรอบเพราะฟรีคิกหวังผลได้ทุกลูก จริงๆ

ตอร์เรสเทพ ยิงเหนือ 4-1
อย่างไรก็ตามเมื่อเรียกเขาเขาก็มาสำหรับเฟร์นานโด ตอร์เรสที่เบิ้ลลูกสองในนาที 82 หลังแข้งเบนฟิก้าบ้าเลี้ยงตรงปีกซ้ายหลบไป 2 เลยเจอมาสเคราโน่ปั๊มแล้วเป็นเจอร์ราร์ดที่มาเก็บตกตรงกลางสนามแล้วหยอดข้าม หัวกองหลังให้ตอร์เรสวิ่งหลุดล้ำหน้าดูดเอาลงแล้วกระชากเข้าไปล่อเป้ากับเซ ซาร์ก่อนโชว์จะยิงอัดเต็มตีนเตี่ยแล้วชิพข้ามหัวบอลย้อยตกพื้นค่อยๆกระเด้ง เข้าไปซุกหน้าต่างไกลตามสไตล์บอลเมพ 4-1 ช้อยเก็บฉากแล้ว

ท้ายเกมราฟาเอล เบนิเตซทยอยเปลี่ยนเอาตอร์เรสและเจอร์ราร์ดออกเพื่อเก็บตัวไม่ให้เกิด อุบัติเหตุเจ็บไปมากกว่านี้และปิดเกมเอาชนะเบนฟิก้า 4-1 เข้ารอบตัดเชือกยูโรป้า ลีกลุ้นโทรฟีย์หนึ่งเดียวกับแอตเลติโก้ มาดริดต่อไป

รายชื่อนัก เตะทั้งสองทีม

ลิเวอร์พูล :
โฆเซ่ เรน่า,เกล็น จอห์นสัน,เจมี่ คาร์ราเกอร์,โซติริออส คีย์เกียกอส,ดาเนี่ยล แอกเกอร์,ฮาเวียร์ มาสเคราโน่,สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด(อาควิลานี่ น.88),ลูคัส เลว่า,ยอสซี่ เบนายูน (เอล ซาร์ น.90+1),เฟร์นานโด ตอร์เรส(เอ็นก็อก น.86),เดิร์ก เคาท์

เบนฟิก้า : ชูลิโอ เซซาร์ (โมเรร่า น.79),รูเบน,อามอริม,ลุยเซา,ซิดเน,ดาวิด ลูอิซ,ฆาบี้ การ์เซีย,คาร์ลอส มาร์ตินส์(คาร์เด็ค น.66),รามิเรส,ไอมาร์ (โคเอนเทรา น.86),ดิ มาเรีย,คารโดโซ่





















_________________
##### ได้รู้ความจริง ได้ยิ่งกว่าฟุตบอล อ่าน SoccerSuck #####

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์