แมนยู-เชลซี มีเสียว!เปาฉาวลงเป่าบิ๊กแมตซ์เสาร์นี้

เกมบิ๊กแมตช์ระหว่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และเชลซี วันเสาร์นี้ได้ลุ้นระทึกตั้งแต่ยังไม่แข่งกันเลยทีเดียว หลังจาก ไมค์ ดีน เปาจอมฉาวได้รับมอบหมายให้ลงทำหน้าที่อย่างเป็นทางการ


ดีน ผู้ตัดสินวัย 41 ปีตกเป็นข่าวกับคนในแวดวงลูกหนังอย่างต่อเนื่อง หลังทำหน้าที่ค้านสายตา โดยล่าสุดคือ การให้จุดโทษ แบล็คเบิร์น ในชัยชนะเหนือ เบิร์นลีย์ 1-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ซึ่งเรื่องนี้ เจมี่ เร้ดแนปป์ อดีตแข้งลิเวอร์พูล ซึ่งปัจจุบันรับจ็อบเป็นคอลัมนิสต์ของเดลี่ เมล์ ได้วิจารณ์กรรมการผู้นี้ว่า

“ในฐานะที่ผมเคยเป็นนักฟุตบอล หากคุณฟอร์มแย่ มันก็มีโอกาสที่คุณจะถูกดร็อป มันควรนำมาใช้กับผู้ตัดสินด้วยไหมล่ะ? และไมค์ ดีน ก็มีผลงานห่วยต่อเนื่อง แถมตัดสินใจอะไรแย่ๆหลายครั้งเหลือเกิน”

สำหรับ ดีน เป็นผู้ตัดสินระดับนานาชาติตั้งแต่ปี 2002 ถูกโทนี่ พูลิส กุนซือ สโต๊ค จวกแหลกกรณีตะเพิดลูกทีมเขาออกในฤดูกาลนี้รวมกันถึง 3 คนไม่ว่าจะเป็น อับดุลาเย่ ฟาย, แอนดี้ วิลกินสัน และดีน ไวท์เฮด

ส่วนทางคู่แข่งในเกมบิ๊กแมตช์ก็เคยโดนหางเลขของผู้ตัดสินรายนี้เช่นกัน โดยเฉพาะเซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ถูกปรับเงิน 10,000 ปอนด์ และถูกแบนข้างสนาม 2 นัด หลังไปตะคอกใส่ ดีน ในเกมที่ “ปีศาจแดง” เอาชนะ ฮัลล์ ซิตี้ 4-3 เมื่อซีซั่นที่แล้ว

ขณะที่ เชลซี ก็เพิ่งเจอทีเด็ด ดีน สดๆร้อนๆในเกมพ่าย แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คาบ้าน 2-4 เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา หลังจาก ดีน จัดการตะเพิด ชูเลียโน่ เบลเล็ตติ และให้จุดโทษในเกมดังกล่าว รวมถึงการไล่ มิชาเอล บัลลัค อีกรายในเกมเดียวกัน

ข่าวจาก:http://sport.mthai.com


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์