ตำรวจเตือนกองเชียร์ไทยอย่าป่วนแข้ง เทมาเส็ก

พลตำรวจโท วิโรจน์ จันทรังษี ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล


ออกโรงเตือนเหล่าบรรดาแฟนลูกหนังชาวไทย ให้คิดถึงหน้าตาของประเทศเป็นสำคัญ ในการเข้าชมฟุตบอลอาเซียนคัพ ระหว่างทีมชาติไทย กับ สิงคโปร์ ในวันอาทิตย์นี้

การแข่งขันฟุตบอลอาเซียน แชมเปียนชิป 2007 หรือ อาเซียนคัพ รอบชิงชนะเลิศ นัดที่ 2 ระหว่างทีมชาติไทย กับทีมชาติสิงคโปร์ ในวันอาทิตย์ที่ 4 กุมภาพันธ์ 2550 ที่สนามศุภชลาศัย

โดยจากผลการแข่งขันที่ทีมชาติไทยบุกแพ้ สิงคโปร์ 1-2


ในนัดแรก ณ สนามกีฬาแห่งชาติสิงคโปร์ กลายเป็นประเด็นร้อนระหว่างประเทศ หลังจากที่เกมนั้นผู้ตัดสิน ระวิ จันดรา ชาวมาเลเซีย ตัดสินใจมอบจุดโทษให้กับทีมเจ้าถิ่นในช่วงท้ายเกม ส่งผลให้เกิดการประท้วงของนักเตะไทยกว่า 10 นาที รวมทั้งยังก่อให้เกิดกระแสความไม่พอใจของแฟนฟุตบอลชาวไทยจำนวนมาก ที่จะรวมตัวกันไปแสดงพลังกัน เพื่อให้กำลังใจนักเตะไทยถึงขอบสนามในการแข่งขันวันอาทิตย์นี้

ซึ่งล่าสุด พลตำรวจโท วิโรจน์ จันทรังษี ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล


ได้ออกมากล่าวถึงมาตรการป้องกันความปลอดภัยในเกมลูกหนัง ดาร์บี้แมตช์แห่งอุษาคเนย์ นัดนี้ว่า กองบัญชาการตำรวจนครบาล จะส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปดูแลความเรียบร้อยในระหว่างการแข่งขัน และตรวจค้นสถานที่จัดการแข่งขันอย่างละเอียด พร้อมนำเครื่องตรวจหาวัตถุระเบิดและเครื่องตรวจโลหะไปติดตั้งที่สนาม เพื่อเอกซเรย์กระเป๋าของผู้ที่จะเข้าไปชมฟุตบอลในสนาม

ซึ่งล่าสุด


พลตำรวจโท วิโรจน์ จันทรังษี ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้ออกมากล่าวถึงมาตรการป้องกันความปลอดภัยในเกมลูกหนัง ดาร์บี้แมตช์แห่งอุษาคเนย์ นัดนี้ว่า กองบัญชาการตำรวจนครบาล จะส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปดูแลความเรียบร้อยในระหว่างการแข่งขัน และตรวจค้นสถานที่จัดการแข่งขันอย่างละเอียด พร้อมนำเครื่องตรวจหาวัตถุระเบิดและเครื่องตรวจโลหะไปติดตั้งที่สนาม เพื่อเอกซเรย์กระเป๋าของผู้ที่จะเข้าไปชมฟุตบอลในสนาม

อีกทั้งยังเตรียมการที่จะจัดกำลัง


ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบเข้าไปดูแลความปลอดภัยให้กับคณะผู้จัดการแข่งขัน คณะกรรมการ และนักฟุตบอล ของทั้งสองทีม โดยเฉพาะนักฟุตบอลของสิงคโปร์ ที่ต้องให้การดูแลเป็นพิเศษ

ขณะเดียวกัน พลตำรวจโท วิโรจน์

ได้กล่าวเตือนแฟนบอลชาวไทยให้คำนึงถึงชื่อเสียงของประเทศไทยด้วยว่า ขอให้แฟนบอลชาวไทย ไปร่วมเชียร์ฟุตบอลกันด้วยความสงบเรียบร้อย เหมือนที่ผ่านมา และจะทำอะไรก็ตามขอให้นึกถึงชื่อเสียงของประเทศชาติ

นอกจากนี้ ในวันเดียวกันนี้


นายปีเตอร์ ชาง เอกอัครราชทูตสิงคโปร์ประจำประเทศไทย ได้เข้าพบหารือกับเหล่าบรรดาผู้บริหารสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เกี่ยวกับมาตรการรักษาความปลอดภัยของนักฟุตบอล เจ้าหน้าที่ และแฟนบอลของสิงคโปร์ ที่จะเดินทางร่วมชมและเชียร์ฟุตบอลในนัดนี้ด้วย

โดย บิ๊กแน็ต ชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ อุปนายกสมาคม กล่าวถึงเรื่องดังกล่าวว่า

ทางเราได้ชี้แจงรายละเอียดถึงมาตรการรักษาความปลอดภัย ให้กับทูตสิงคโปร์ได้เป็นที่พอใจ ส่วนแฟนบอลชาวไทยที่คาดว่าจะเดินทางมาเชียร์กันอย่างล้นหลาม ผมไม่ได้เป็นห่วงเรื่องความวุ่นวาย เพราะเชื่อว่าแฟนบอลไทยนั้นไม่เคยสร้างปัญหาแบบนี้อยู่แล้ว

ทั้งนี้ บิ๊กแน็ต ยังยืนอีกด้วยว่า


จะมีการเปิดสนามเทพหัสดิน เพื่อรองรับแฟนบอลที่ไม่สามารถเข้าสนามได้ โดยจะจัดเตรียมจอมอนิเตอร์ขนาดใหญ่ เพื่อถ่ายทอดสดให้ชมเกม และเชิญชวนให้แฟนบอลใส่เสื้อเหลือง พร้อมกับยืนยันด้วยว่า ความจุของสนามศุภชลาศัยนั้นมีเพียง 3 หมื่นที่เท่านั้น ไม่ได้มีจำนวนการจุคนได้มากถึง 4 หมื่น หรือ 5 หมื่น ตามที่เข้าใจกัน


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: ผู้จัดการออนไลน์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์