เกือบกร่อย!บาร์ซ่าบุกลิ้นห้อยซิว2-0ขึ้นฝูงชั่วคราว

เกือบกร่อย!บาร์ซ่าบุกลิ้นห้อยซิว2-0ขึ้นฝูงชั่วคราว

เกือบได้รีเทิร์นขึ้นจ่าฝูงแบบกร่อยนิด ๆ แล้วสำหรับบาร์เซโลน่าที่เล่นกันไม่ค่อยดีเท่าไรในนัดนี้ แต่ยังเอาตัวรอดได้จากประตูของสลาตัน อิบราฮิมโมวิช และโบยานในช่วงท้ายเกม ทำให้พวกเขาเปิดบ้านเอาชนะโอซาซูน่าไปได้ 2-0 แซงเรอัล มาดริดขึ้นไปเป็นจ่าฝูงก่อนแล้ว

ลา ลีกา

วันพุธที่ 24 มีนาคม 2553


บาร์เซโลน่า 2 - 0 โอซาซูน่า

ประตู :
1-0 สลาตัน อิบราฮิมโมวิช น.73,2-0 โบยาน เคอร์กิซ น.88

บาร์ซ่าใส่ห้อย-ยังขาดชาบี้
บาร์เซโลน่าพักเปโดรแล้วใส่เธียร์รี่ย์ อองรีลงทำเกมริมเส้นด้านซ้าย โดยกองหน้ายังคงเป็นสลาตัน อิบราฮิมโมวิชที่แม้จะตีนบอดไปในช่วงนี้ แต่ก็กลับมายิงได้ในเกมที่แล้ว และยังคงมียอดมนุษย์อย่างเมสซี่ลงลุยอีกด้วย ส่วนมิดฟิลด์ตัวทำเกมอย่างชาบี้ยังไม่สามารถลงสนามได้เพราะมีอาการบาดเจ็บอยู่

ครึ่งแรก

บาร์ซ่าโดนส่องก่อนเลย
นาทีที่ 5 บาร์ซ่าที่คึกมาเต็มที่โดนส่องก่อนเลยในจังหวะที่วาดอคซ์มีโอกาสยิงจ่อ ๆ จากระยะไม่ถึง 10 หลาหน้าประตูของทางบาร์ซ่า แต่บัลเดซยังไวปัดทิ้งออกไปไว้ได้ก่อน

พี่ห้อยได้ลุ้นบ้าง
นาทีที่ 15 เธียร์รี่ย์อองรีได้โอกาสลุ้นประตูบ้าง จากจังหวะที่เขาได้บอลบริเวณกรอบเชตโทษฝั่งขวาแล้วได้ซัดบอลพุ่งตรงกรอบ แต่ริคาร์โด้ยังเร็วปัดทิ้งออกหลังไปได้

เกมเป็นของเจ้าบ้าน แต่ยังขาดๆเกินๆ
เกมเดินทางมาถึงครึ่งชั่วโมงแล้ว บอลมักจะตกอยู่กับทางบาร์เซโลน่าเหมือนกับในทุกนัดที่พวกเขาครองเกมได้ แต่ดูเหมือนว่าการจ่ายขึ้นไปเข้าทำในจังหวะสุดท้ายยังไม่เนียนเท่าที่ควร

บาร์ซ่าได้ส่องเยอะแต่ไม่ค่อยเข้าเป้า
เกมดำเนินมาถึงช่วงนาทีที่ 40 บาร์เซโลน่าได้ลองส่องอยู่หลายครั้ง แต่มักจะไม่เข้าเป้า หรือไม่ก็โดนกองหลังของทางโอซาซูน่าบล็อกไว้ได้ตลอด

ช่วงท้ายครึ่งแรกเกมแทบจะไม่มีอะไรเลยนอกจากอาการบาดเจ็บที่หัวของดาเนียล อัลเวสที่ทำให้ต้องหยุดเกมไป ทำให้ทั้งคู่ยังเสมอกันอยู่ 0-0

ครึ่งหลัง

เป๊บ กวาร์ดิโอล่าเห็นท่าไม่ค่อยดี เลยเปลี่ยนเอาเปโดร โรดริเกซลงมาเล่นแทนเธียร์รี่ย์ อองรีที่ดูเหมือนจะไม่ใช่เกมที่ดีของเขาสักเท่าไร

ทีมเยือนกันได้สวย
นาทีที่ 50 บาร์ซ่าเกือบได้ลุ้นจากจังหวะชุลมุนหน้ากรอบเขตโทษ แล้วผู้เล่นบาร์ซ่าได้โอกาสแทงบอลทะลุช่องเกือบถึงอิบราฮิมโมวิช แต่กองหลังของโอซาซูน่ายังไวล้มตัวจิ้มบอลออกหลังไปได้

เมสซี่ได้ซัดโคตรใกล้แต่พลาด
นาทีที่ 53 เมสซ๊่น่าจะทำประตูขึ้นนำให้กับทางบาร์เซโลน่าได้ หลังเขามีโอกาสได้ยิงจากระยะ 6-7 หลาหน้าประตูจากลูกเปิดของเปโดร แต่กลับซัดออกข้างไปซะอย่างนั้น

เมสซี่ได้โขกแต่พลาดเป้า
5 นาทีต่อมา เป็นลีโอเนล เมสซี่ที่ได้ลุ้นทำประตูอีกครั้งหนึง หลังจากเขามีโอกาสได้โหม่งจากตำแหน่งใกล้ ๆ กับตอนที่ยิงพลาดไปก่อนหน้านี้ แต่ก็ยังคงไม่เข้าเป้า เพราะเหินข้ามคานออกไป

บาร์ซ่าระดมยิง แต่ยังไม่ได้
เกมในตอนนี้เป็นของทางบาร์เซโลน่าฝั่งเดียวแล้ว หลังมีโอกาสยิงหลายครั้งติด ๆ กันแต่ก็ยังไม่เข้าเป้า ไม่ว่าจะเป็นลูกยิงไกลของบุสเกตส์ หรือลูกโหม่งของยาย่า ตูเร่ก็ตาม

ในที่สุดบุสเกตส์ก็ถูกถอดออก
นาทีที่ 69 น่าจะเป็นช็อตที่ทำให้แฟนบาร์ซ่าหลาย ๆ คนรู้สึกดีนิดหน่อย หลังเป๊บตัดสินใจเปลี่ยนเอาบุสเก็ตส์ที่เล่นได้ไม่ดีเลยในวันนี้ออก แ้ล้วเปลี่ยนเอาเกอิต้าลงมาแทน

เกอิต้าได้โขก แต่ติดเซฟ
นาทีที่ 71 เซอร์ดู เกอิต้าที่เพิ่งถูกเปลี่ยนตัวลงมาก็ได้ลุ้นทำประตูจากจังหวะที่เขาขึ้นโขกลูกเปิดของอัลเวส แต่บอลพุ่งตรงตัวของริคาร์โด้ทำให้รับเอาไว้ได้

ซลาตันซัดจ่อ ๆ ไม่เหลือ!!!
นาทีที่ 73 สลาตัน อิบราฮิมโมวิชที่ดูเหมือนจะเล่นไม่ค่อยเข้าตาเท่าไร ก็มาทำประตูขึ้นนำให้กับทีมจนได้ หลังจากเขาเข้ายิงลูกเปิดของแม็กซ์เวลจ่อ ๆ สบายแฮทำให้บาร์เซได้ประตูที่ต้องการขึ้นนำไปแล้ว 1-0

ทีมเยือนได้สวนแต่ยังไม่ดีพอ
นาทีที่ 76 โอซาซูน่าก็ได้สวนบ้าง หลังจากโดนกดอยู่ข้างเดียวแต่ลูกโหม่งของโชฆาอี้ก็ไม่ตรงกรอบ

จังหวะนี้อย่างน้อย ๆ ก็มีข้อดีตรงที่ทำให้รู้ว่าบัลเดสยังไม่ได้หนีกลับบ้าน เพราะแทบจะไม่ได้เห็นหน้าค่าตาเลย

บาร์ซ่ายังลุยไม่หยุด
แม้จะได้ประตูขึ้นนำแล้ว แต่ทางบาร์เซโลน่าก็ไม่นิ่งนอนใจ เปิดเกมรุกใส่โอซาซูน่าอย่างต่อเนื่อง

โบยานซัด-บาร์ซ่านำห่าง
บาร์เซโลน่ามาได้ประตูปิดกล่องในนาทีที่ 88 จากโบยาน เคอร์กิซที่ถูกเปลี่ยนตัวลงมา หลังเขาซัดจ่อ ๆ จากลูกเปิดของอิเนียสต้า ในระยะที่ไม่ห่างกับตำแหน่งที่อิบราฮิมโมวิชยิงได้สักเท่าไร ทำให้บาร์ซ่านำห่าง 2-0 แล้ว

จบ 90 นาทีบาร์เซโลน่าเิปิดบ้านเอาชนะโอซาซูน่าไปได้ 2-0 ทำให้พวกเขาขยับขึ้นมานำเป็นจ่าฝูงแทนที่เรอัล มาดริดด้วยคะแนน 71 แต้ม นำ ราชันชุดขาว ที่มีคิวจะเตะในวันพรุ่งนี้อยู่ 3 แต้ม

และจากชัยชนะในนัดนี้ทำให้พวกเขามีประตูได้เสียเท่ากับทางเรอัล มาดริดที่ 52 ประตูแล้วด้วย

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

บาร์เซโลน่า : วิคตอร์ บัลเดส 7,กาเบรียล มิลิโต้ 6.5,คาร์เลส ปูโยล 7.5,แม็กซ์เวล 7,ดาเนียล อัลเวส 6,เซอร์กี้ บุสเก็ตส์ 6(เกอิต้า 7 น.69),อังเดรส อิเนียสต้า 8,ยาย่า ตูเร่ 8,เธียร์รี่ย์ อองรี(เปโดร 7.5 น.45),ซลาตัน อิบราฮิมโมวิช 6(โบยาน 7 น.74),ลีโอเนล เมสซี่ 6

โอซาซูน่า : ริคาร์โด้ 6.5,โฆเซตโช่ 5.5,มิเกล ฟลาโน่ 6,นาโช่ มอนเรอัล 5.5,อัซปิลิคูต้า 4,ฮาวาด เนคูนัม 6(คาลเลฆา 6 น.78),คริสซ์เตียน วาดอคซ์ 6,มาสซู โชฆาอี้ 6(กาลาน - น.85),ฟรานซิสโก้ ปูยาล 5.5,ฮาร์เวียร์ คามุนยาส 5.5,ฟรานซิสโก้ ฮวนฟราน 6(ลูเปร์ 5 น.78)


















_________________
##### ได้รู้ความจริง ได้ยิ่งกว่าฟุตบอล อ่าน SoccerSuck #####

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์