ยูฟ่าไฟเขียว ไก่เดือยทอง ได้บายรอบ 32 ทีม

"เข้ารอบไปแล้ว"


ไก่เดือยทอง ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ได้บายเข้าไปเล่นในศึก ยูฟ่า คัพ รอบ 16 ทีมสุดท้าย หลัง ยูฟ่า เขี่ย เฟเยนูร์ด ร็อตเตอร์ดัม จากฮอลแลนด์ ออกจากการแข่งขันฟุตบอล ยูฟ่า คัพ ประจำฤดูกาล 2006/07

เฟเยนูร์ด ร็อตเตอร์ดัม ทีมดังแห่งลีกดัตช์ ถูก สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป ตัดออกจากการแข่งขัน ยูฟ่า คัพ รอบ 32 ทีมสุดท้าย เมื่อสัปดาห์ก่อน เนื่องจากกองเชียร์อันธพาลของพวกเขามีพฤติกรรมสร้างปัญหาในเกมที่ทีมบุกไปพ่าย น็องซี่ ถึงฝรั่งเศส 0-3 ในรอบแบ่งกลุ่มเมื่อเดือนพฤศจิกายน ปี 2006

ผลพวงดังกล่าวทำให้ ยูฟ่า ตัดสินใจให้ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ทีมดังในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้สิทธิผ่านเข้าไปเล่นในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ฟุตบอล ยูฟ่า คัพ โดยไม่ต้องแข่งขัน และจะเข้าไปพบกับ บราก้า ของโปรตุเกส และปาร์ม่า ของอิตาลี ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ต่อไป

"ตัดสินเด็ดขาดตามกฎ"


ซึ่งแถลงการณ์ทางเว็บไซต์ยูฟ่า กล่าวว่า สโมสรท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์จะได้บายเข้าไปเล่นยูฟ่า คัพ รอบ 16 สุดท้าย หลังจากที่ เฟเยนูร์ดถูกตัดสิทธิเข้าร่วมแข่งขัน ซึ่งทางยูฟ่าจะประกาศให้ทีมจากพรีเมียร์ชิปอังกฤษรับทราบว่าพวกเขาจะได้แข่งขันแบบอัตโนมัติและจะรอผู้ชนะระหว่าง เอสซี บราก้า และ ปาร์ม่า ต่อไป

ยูฟ่า ได้ตัดสินใจเรื่องนี้โดยยึดข้อกฏข้อบังคับข้อที่ 32.01 เป็นหลักพิจารณา และคณะกรรมการของยูฟ่าได้ตัดสินใจให้เฟเยนูร์ดออกจากการแข่งขัน เมื่อวันที่ 19 มกราคม หลังจากที่แฟนบอลก่อเรื่องทะเลาะวิวาทในรอบแบ่งกลุ่ม แมตช์เจอกับ น็องซี่ ที่ฝรั่งเศม เมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน ปีที่แล้ว ซึ่งคำตัดสินของยูฟ่าอยู่ภายใต้ของศาลอนุญาโตตุลาการทางกีฬา

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์