ยิงทีหลังดังกว่าชาลเก้แซงดอร์ทมุนด์ 2-1

ยิงทีหลังดังกว่าชาลเก้แซงดอร์ทมุนด์ 2-1



ชาลเก้เปิดบ้านเฉือนเอาชนะดอร์มุนด์ไปได้หวุดหวิด 2-1 โดนที่เสือเหลืองขึ้นนำก่อนจากจุดโทษนาที่ 46 ก่อนเจ้าบ้านจะยิงแซงเอาชนะไปได้ ทำให้ชาลเก้04 มีคะแนนตามหลังจ่าฝูงเหลือเพียงแต้มเดียวเท่านั้น

บุนเดสลีกา

วันศุกร์ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2553


ชาลเก้ 04 2 : 1 ดอร์ทมุนด์


ประตู : ซาฮิน น.46 โฮเวเดส น.66 ราคิติซ น.83


ชาลเก้04 เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ เสือเหลือง โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ โดยเจ้าบ้านส่งกองหน้าตัวเก่ง เควิน คูรานนี่ ลงทำหน้าที่ล่าตาข่าย

ครึ่งแรก

ต้นเกมส์สู้กันที่แดนกลางซะส่วนใหญ่
ช่วงต้นเกมส์ของครึ่งแรกทั้งสองทีมสู้กันที่แดนกลางซะเป็นส่วนใหญ่ เกมส์ไหลลื่นก็จริง แต่ว่าทั้งสองทีมก็หาโอกาสจบกันได้เพียงแค่คนละทีเท่านั้น แต่ก็ไม่ใกล้เคียงเท่าไหร่]

เจ้าบ้านเกือบเฮ
เกมส์เริ่มเปิดมากขึ้นเมื่อเข้าสู่นาทีที่ 20 โดยเจ้าบ้านเกือบได้ประตูขึ้นนำ จากจังหวะที่บอร์ดอนได้บอลตรงกลาง แล้วซัดไกลบอลพุ่งแรงมาก แต่ว่าดันไปตรงตัวผู้รักษาประตูของทีมเยือนเซฟเอาไว้ได้

ดอร์ทมุนได้เสียวบ้าง
เรียกได้ว่าช่วงเวลานี้พลัดกันรุกพลัดกันรับจริงๆ เมื่อทีมเยือนมีโอกาสบ้างจากจังหวะที่เนลสัน บัลเดซ ได้บอลจากกองกลางหลุดขึ้นไปทางขวาก่อนเปิดเข้ากลางมา แต่ว่าโดนกองหลังสกัดออกไปได้ซะก่อน

ไวเดนเฟลเลอร์ฮุบทันเซฟเสือเหลืองหวุดหวิด
เจ้าบ้านมีโอกาสได้ประตูขึ้นนำอีกแล้ว เมื่อฟาฟรานได้บอลหลุดเดี่ยวขึ้นมาทางขวา ซัดเต็มข้อ บอลจะรอดหว่างขาของผู้รักษาประตูอยู่แล้ว แต่ไวเดนเฟลเลอร์ยังโชว์เทพฮุบเซฟไว้ได้หวุดหวิด แบบถ้าช้ากว่านีอีกนิดเดียวบอลเสียบตาข่ายไม่เหลือแล้ว

จบครึ่งแรก เสมอกัน 0-0


ครึ่งหลัง

เจ้าบ้านช็อคเสียจุดโทษนาทีแรกครึ่งหลัง
เปิดครึ่งแรกมาได้ไม่ทันไรเจ้าบ้านก็ต้องเจอเรื่องช็อค เมื่อเสียจุดโทษให้เสือเหลืองดอร์ทมุน และซาฮินรับหน้าที่สังหารเข้าไปไม่เหลือ ทีมเยือนขึ้นนำ 1-0

เจ้าบ้านหายมึนเริ่มครองเกมส์ได้
ผ่านไป 10 นาทีของครึ่งหลัง เจ้าบ้านเริ่มฟื้นจากการที่โดนขึ้นนำไปก่อน ครองเกมส์บุกกดดันเสือเหลืองได้ตลอด แต่ก็ยังไม่มีโอกาสส่องประตูซักเท่าไหร่

เฮลั่นสนามชาลเก้ตีเสมอสำเร็จ
หลังจากครองเกมส์อยู่นานเจ้าบ้านชาลเก้04 ตีเสมอได้สำเร็จจากจังหวะที่ได้ฟรีคิกริมเส้นฝั่งขวา ก่อนที่ชมิตซ์จะปั่นฟรีคิกเข้าไปให้โฮเวเดสที่วิ่งฉีกหนีตัวประกบ โหม่งเสียบเสาแรกเข้าไปไม่มีเหลือ เสมอกันที่ 1-1

เสือมึนเกือบโดนนำ
เกมส์ของดอร์ทมุนทำท่าว่าจะแย่ลงไปอีกหลังจากเสียประตูตีเสมอ เมื่อฟาฟรานโชว์ลีลาพลิ้วไหว้ลากบอลกระชากหนีตัวประกบหลุดไปด้านขวา ก่อนที่จะเปิดเข้ากลางมาให้เพื่อน แต่กองหลังทีมเสือเหลืองสกัดออกไปได้หวุดหวิด

75 นาทีผ่านเจ้าบ้านบุกแหลก
เมื่อเข้าสู่ช่วง 15 นาทีสุดท้ายของเกมส์เจ้าบ้านขาลเก้04 บุกเป็นพายุอยู่ฝ่ายเดียว ส่วนดอร์ทมุนด์ทำเกมส์ไม่ได้เลย แต่ก็ถึงกระนั้นเจ้าบ้านก็ยังทำประตูเพิ่มไม่ได้

ฟ้าประทานราคิติชซัดเปรี้ยงเจ้าบ้านเฮนาที 83
หลังจากหวุดหวิดจะได้อยู่หลายที เจ้าบ้านได้เฮลั่นสนามอีกครั้ง เมื่อกองหลังของชาลเก้วางยาวหวังจะให้คูรานนี่ แต่กองหลังเสือเหลืองสกัดได้ แต่สกัดไม่ขาดบอลคลุกคลิกมาเข้าทางคูรานนี่ก่อนไหลให้ ราคิติช วิ่งมาซัดไกล 25 หลา บอลพุ่งเสียบตาข่ายเข้าไปอย่างสวยงาม จบเกมส์ชาลเก้04 เปิดบ้านเอาชนะดอร์ทมุนด์ไป 2-1


รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

ชาลเก้04 :
นอยเออร์, ราฟินญ่า, โฮเวเดส, บอร์ดอน, ชมิตซ์, คลูเก้, ราคิติช, ฟาร์ฟาน, เอดู, คูรานี่

ดอร์ทมุนด์ : ไวเดนเฟลเลอร์, โอโวโมเยล่า, ซูโบติช, ฮุมเมิ่ลส์, ชเมลเซอร์, ส.เบนเดอร์, ซาฮิน, บลาสซีคอฟสกี้, ซีดาน, กรอสส์ครอยท์ซ, วัลเดซ





















ขอขอบคุณเนื้อข่าวคุณภาพดีโดย lentee

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์