พี่เสือดุบุกขย้ำหมาป่า 3-1 นำฝูงร่วม

พี่เสือดุบุกขย้ำหมาป่า 3-1 นำฝูงร่วม

วันที่บาเยิร์น มิวนิครอคอยก็มาถึงเมื่อสามารถบุกไปเอาชนะแชมป์เก่าโวล์ฟบวร์กได้ถึงถิ่น 3-1 ในวันเดียวกันกับที่ไบเออร์เลเวอร์คูเซ่น จ่าฝูงสะดุดแค่เจ๊าโบคุ่ม ทำให้แต้มเท่ากันแล้ว แต่ประตูได้เสียของเสือใต้ ยังเป็นรองแค่ลูกเดียวเท่านั้น

บุนเดสลีกา นัดที่ 21

วันเสาร์ที่ 6 กุมภาพันธ์ 2553

โวล์ฟบวร์ก 1-3 บาเยิร์น มิวนิค

ประตู : 0-1 อาร์เยน ร็อบเบน น.2, 0-2 ดาเนียล ฟาน บุยเต็น น.26, 0-3 อังเดร บาร์ซาญี่ (ทำเข้าประตูตัวเอง) น.57, 1-3 กราฟิเต้ น.90+1

ศึกบิ๊กแมตช์ประจำสัปดาห์นี้ แชมป์เก่าโวล์ฟบวร์ก ที่ยังความหาชัยชนะไม่เจอมา 8 นัด ต้องเปิดรังโวล์คสวาเก้นอารีน่า รับการมาเยือนของมหาอำนาจลูกหนังเมืองเบียร์ เสือใต้ บาเยิร์นมิวนิค ที่สถิติกลับกัน คือชนะมาแล้ว 7 นัดรวด

ครึ่งแรก

แฟนบอลยังไม่ทันตั้งตัว นาทีที่ 2 โธมัส มุลเลอร์ก็สปีดมารับบอลที่ตักมาที่เส้นหลังได้สวย ก่อนจะตวัดมาที่จุดโทษ และเป็นอาร์เยน ร็อบเบน ปีกดัตช์แมนที่ใช้ความเร็ววิ่งเข้ามาแปเล่นทางเสียบเสาสองเป็นประตูขึ้นนำของเสือใต้ 1-0

นาทีที่ 10 กราฟิเต้ของเจ้าบ้านได้หลุดเดี่ยวไปดวงตัวต่อตัวกับจอร์จ บุทต์ แต่รีบยิงไปหน่อย แถมบุทต์ยังยืนตำแหน่งดี สกัดไว้ได้ด้วยขา

เกมดำเนินมาถึง นาทีที่ 26 ทีมเยือนก็ได้เฮกันอีกครั้ง จากจังหวะเซตพีซที่กองหลังโวล์ฟบวร์กโหม่งสกัดไม่ดี บอลโด่งในกรอบเขตโทษ ก่อนที่อิวิก้า โอลิชจะโขกตั้งมาให้ดาเนียล ฟาน บุยเต็น ที่เติมขึ้นมาช่วยเกมรุกได้ทิ้งตัวโหม่งเข้าประตูไป เสือใต้นำสองเม็ดแล้ว

เกมส่วนใหญ่เป็นของบาเยิร์นมิวนิค และเกือบได้จบอยู่หลายครั้ง แต่ยังไม่เด็ดขาดพอ จบครึ่งแรกด้วยสกอร์ 2-0

ครึ่งหลัง

เริ่มมาได้นาทีเดียวร็อบเบนเกือบใส่สกอร์ให้ทีมได้อีก หลังยิงจากนอกกรอบไปแฉลบกองหลังโวล์ฟบวร์กจนบอลเปลี่ยนทางหนีมือของเลนซ์ไปแล้ว โชคร้ายไปชนเสาแทนที่จะเป็นก้นตาข่าย

ไปๆมาๆ บาเยิร์นก็ได้ประตูหนีห่าง 3 เม็ดในนาทีที่ 57 เริ่มจากอาร์เยน ร็อบเบน ลากบอลมาได้สวยก่อนจะจ่ายทลายกับดักล้ำหน้าไปให้มาริโอ โกเมซ ได้เข้าซัด แต่เลนซ์ยังปฏิกิริยาไวออกมาตะปบไว้ กลายเป็นว่าบอลแรง เลนซ์รับไม่อยู่ ริเบรี่จึงตามมาซ้ำดาบสองเข้าไปเป็นประตู หลังเพิ่งลงมาได้เพียงสิบกว่านาทีเท่านั้น แต่บุนเดสลีก้าให้เป็นการทำเข้าประตูตัวเองของอังเดร บาร์ซาญี่ เพราะไปโดนกองหลังอิตาลีก่อนจะเข้าประตู

นาทีที่ 65 โวล์ฟบวร์กได้จุดโทษจากจังหวะที่ฟรองก์ ริเบรี่ ไปดึงซาชา รีเธอร์ล้มลงในกรอบเขตโทษ กราฟิเต้รับหน้าที่สังหาร โดยแปเล่นทางจะให้เข้าสามเหลี่ยมล่างทางขวา แต่บุทต์เดาทางถูก พุ่งไปตะครุบไว้ติดมือ โวล์ฟบวร์กทิ้งโอกาสตีตื้นไปอย่างเสียของสุดๆ

เสือใต้เริ่มผ่อนเกม ส่งตัวสำรองลงมาเคาะสนิม แต่ยังครองเกมได้อยู่เหมือนเดิม แต่กลายเป็นเจ้าบ้านโวล์ฟบวร์กที่ได้ประตูตีตื้นมาเป็น 1-3 ในช่วงทดเจ็บนาทีแรก จากจังหวะที่แข้งหมาป่าเปิดมาแฉลบกองหลังบาเยิร์นแล้วบอลลอยโด่งขนานเส้นหลังมาตกที่กราฟิเต้ พอดิบพอดี จนกราฟิเต้แก้ตัวสำเร็จโหม่งเข้าไปจ่อๆไม่ถึง 2 หลาเข้าไปเป็นประตูปลอบใจ

จบเกม บาเยิร์น มิวนิค บุกมาไล่ยำแชมป์เก่าถึงถิ่น 3-1 เก็บสามคะแนนขึ้นไปมี 45 คะแนนเท่ากับไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ที่ทำเก็บได้แต้มเดียวจากการเสมอกับโบคุ่ม 1-1 แต่ เสือใต้ ยังอยู่อันดับสอง เพราะแต้มได้เสียเป็นรองห้างยาเพียงแค่ประตูเดียวเท่านั้น

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

โวล์ฟบวร์ก : เลนซ์, รีเธอร์, มาดลุง, บาร์ซาญี่, เชฟเฟอร์, โจเซ่, ฮาเซเบะ (ปีเตอร์ เปการิก น.61), เกนท์เนอร์, มิซิโมวิช (คาห์เลนเบิร์ก น.72), กราฟิเต้, เซโก้

บาเยิร์นมิวนิค : บุทต์, ลาห์ม, ฟาน บุยเต็น, เดมิเคลิส , บาดสตูเบอร์, ฟาน บอมเมล, ชไวน์สไตเกอร์, ร็อบเบน (โคลเซ่ น.81), มุลเลอร์, โกเมซ, โอลิช (ฟรองก์ ริเบรี่ น.45)

ผู้ตัดสิน : มานูเอล เกรฟ





































_________________


##### ได้รู้ความจริง ได้ยิ่งกว่าฟุตบอล อ่าน SoccerSuck #####

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์