ปืน-ผี สู้เพื่อโอกาสสุดท้าย ใครพ่ายตกเหว !!!!

ปืน-ผี สู้เพื่อโอกาสสุดท้าย ใครพ่ายตกเหว !!!!

ภาพสรวงสวรรค์ช่วงสั้นๆที่โอลด์ แทร็ฟฟอร์ดเมื่อวันพุธกำลังจะสลายหายไปช้าๆ...

หากแต่ภาพที่ลอยขึ้นมาแทนคือความสะใจของจอห์น เทอร์รี่ ในอาภรณ์สีน้ำเงิน ที่เทิร์ฟ มัวร์...

เชลซีที่ยืนอยู่บนยอดดอย สาวเท้าห่างออกไปไกล ปล่อยให้ผู้ไล่ตามอย่างแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดและอาร์เซน่อล ปล่อยคอตก ระคนอาการท้อใจอีกคำรบ

ยูไนเต็ด ตามหลังสิงห์ลอนดอน 4 แต้มในขณะนี้ ส่วนอาร์เซน่อลตาม 5 ...

โลกใบกลมสดใสเหลือเกินสำหรับจ่าฝูง... ลับเขี้ยวเล็บและฟันอันแหลมคมรองับ เสือหมดลาย ฮัลล์ ซิตี้... ในเกมตกค้าง ขณะที่สองทีมอันดับ 2-3 ต้องเจอกันเอง

บนเงื่อนไขที่น่าหนักใจยิ่งของทั้งสองฝั่ง... เงื่อนไขที่ทั้งสองทีมต้องพึงระลึกไว้ว่า เสมอไม่ได้ และแพ้ไม่ได้ !!!

หาก 90 นาทีที่เอมิเรตส์ สเตเดี้ยมวันพรุ่ง จบด้วยการแบ่งแต้ม ... มันคือการส่งพัสดุถ้วยแชมป์พรีเมียร์ลีกไปให้เชลซีกลายๆ... เพราะสิงห์น้ำเงินมีโอกาสทิ้งเหล่าปีศาจเป็น 6... และทิ้งปืนโตเป็น 7...

แต่หากมีทีมใดทีมหนึ่งเก็บชัยชนะได้ ทีมนั้นจะเปล่งประกายพรั่งไปด้วยความหวัง แต้มจะไล่เชลซีขึ้นไปอย่างไม่ลดละ และแน่นอน ส่งผลต่อจิตวิทยาอย่างยิ่ง

ผู้แพ้ ??

หากเป็นเหล่าอสูร พวกเขาจะมีโอกาสตามเชลซี 7 แต้ม... หากเป็นเหล่ากูนเนอร์สที่ปราชัย พวกเขาจะมีโอกาสตามถึง 8 แต้ม... และกับเกมที่น้อยลงเรื่อยๆ กรุณาส่ายมืออำลาแชมป์ลีกสูงสุดไปได้เลย...

มันเป็นเสมือนการเดิมพัน... เสมือนการแย่งผู้ท้าชิงอันดับหนึ่ง บนปากเหวสูงเสียดฟ้า...

แม้จะไม่ใช่การฟันธงเสียทีเดียว แต่ฤดูกาลนี้ลูกทีมคาร์โล อันเชล็อตติ สำแดงความแน่นอนในการไล่เก็บ 3 แต้มได้อย่างน่าชื่นชม และยากที่พวกเขาจะพลาดให้เห็น

กับ มกราอรหันต์ ที่หลายฝ่ายมองว่า สิงโตตัวเขื่องจะเพลี่ยงพล้ำ... แต่ผิดถนัดไปเสียหมด... เพราะเดอะ บลูส์คือนักมวยที่ถูกชูมือในทุกเกมที่ลงสนามในเดือนแรกของปีใหม่

มองไปข้างหน้า... ดิดิเย่ร์ ดร็อกบา , ซาโลมง กาลู และจอห์น โอบี มิเกล กำลังจะกลับมาแล้ว และรอโอบอุ้มไมเคิ่ล เอสเซียง ให้หายจากอาการบาดเจ็บอีกคน ...

ขณะที่เหลือการแข่งขันอีก 15 เกม...

เหล่ากองแช่งอาจถอนหายใจได้หนึ่งเปราะตอนเห็นโปรแกรม แต่มองอีกมุมไม่ทราบว่าจะเป็นการปลอบใจตัวเองหรือไม่... ว่าโปรแกรมของเชลซีที่เหลือ โหดใช่ย่อย...

หลังจากออกกำลังกายยามเย็นกับฮัลล์(ซึ่งน่าจะเคี้ยวไม่ยาก)... เชลซีจะเปิดสแตมฟอร์ด บริดจ์ อ้าแขนรับอาร์เซน่อล ... แต่แน่นอน ณ ตอนนั้นโมเมนตั้มจะเข้าทางยังกันส์หรือไม่ แฟนบอลจะเห็นภาพชัดขึ้นหลังเกมวันอาทิตย์จบลง

หลังจากนั้นทีมของจอห์น เทอร์รี่จะบุกเยือนเอฟเวอร์ตันในอีกสามวันให้หลัง... เคี้ยวยากใช่เล่น และในช่วงท้ายเดือนแห่งความรัก แมนเชสเตอร์ ซิตี้เคาะประตูรอเป็นผู้มาเยือนอยู่แล้ว

เดือนมีนาคม... ไร้เสี้ยนหนาม มีเพียงแอสตัน วิลล่าในช่วงปลายเดือนอีกเช่นเคย แต่ก็นั่นอีกล่ะ เล่นที่เดอะ บริดจ์... ก็ไม่น่าห่วงเช่นเคย

ความหวังเฮือกสุดท้ายจะอยู่ที่เดือนเมษา และพฤษภา... เชลซีต้องออกไปเยือนแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด , สเปอร์ส และลิเวอร์พูลในช่วงโค้งสุดท้าย

แต่หากพยากรณ์กันอีกแง่... เชลซีอาจลอยลำคว้าแชมป์ไปก่อนหน้านั้นแล้วก็ได้

ก็อยู่ที่ว่า ผู้ท้าชิงตัวจริงจะมาจากเมืองหลวงด้วยกัน... หรือมาจากภาคเหนือ...

ความพร้อมของทั้งสองทีม... อาร์เซน่อลดูเอนเอียงไปทางน่าเป็นห่วงมากกว่า... อาการบาดเจ็บของโธมัส แฟร์มาเล่น น่าหนักใจ... หากเข็นตัวเองเล่นไม่ได้ โซล แคมป์เบลล์ต้องฝืนสังขารเล่นแทน ด้วยความเชื่องช้าที่กลายเป็นจุดอ่อนประจำตัวในยามไม้ใกล้ฝั่ง

เอดูอาร์โด้ พลาดลงสนาม... นิคลาส เบนท์เนอร์จะกลับมาเป็นตัวเลือก... หากแต่อาร์แซน เวนเกอร์ มีหลายช้อยส์ให้กากบาท... อังเดร อาร์ชาวินเล่นหน้าเป้าได้ ขณะที่คาร์ลอส เบล่าก็พร้อมลงแข่ง

ส่วน ปีศาจแดง ต้องเสียริโอ เฟอร์ดินานด์ไปจากฤทธิ์ตีศอก... เร้ด เดวิลส์คงต้องภาวนาให้เนมานย่า วิดิช ลงเล่นแทนได้...กระนั้น ความกระหายและความทุ่มเทยังเป็นเครื่องหมายคำถาม... เดอะ เซอร์บิเนเตอร์ จะเค้นฟอร์มเก่งๆกลับมา เป็นที่พึ่งให้ทีมได้อยู่หรือเปล่า...

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน คงต้องพิถีพิถันเลือกทุกตำแหน่ง... สปอตไลท์ยังจะคงจับไปที่นานี่ ว่าจะยังคงฟอร์มเก่ง และจะได้เริ่มสัมผัสเกมแต่นาทีแรกหรือไม่...

ไรอัน กิ๊กส์ จะเป็นที่พึ่งให้กับทีมได้มากเพียงใด... ไมเคิ่ล คาร์ริค , พอล สโคลส์ หรือลูกหาบอย่างดาร์เรน เฟล็ตเชอร์ จะทำดีแค่ไหนสำหรับเกมนี้...

และแน่นอน อนาคตของยูไนเต็ดฝากไว้กับเวย์น รูนี่ย์ ...

อนาคตที่หลังพิงลม และหากก้าวพลาด นั่นคือก้นเหวลึก ...

และยูไนเต็ดจะไม่มีแฟนบอลหนุนหลังเหมือนเมื่อวันพุธอีกแล้ว พวกเขาต้องช่วยเหลือตัวเอง และหากยังหวังเกียรติยศสูงสุด ไม่มีคำว่าเสมอ หรือ แพ้ ...

แต่คำว่า ชนะ ... อาร์แซน เวนเกอร์ , 11 ชีวิตในสนาม และกองกำลังแห่งกูนเนอร์สทั้งสี่ทิศแห่งเอ็มเรตส์ สเตเดี้ยม คงไม่ยกให้ง่ายๆแน่

ในสภาวะหลังชนฝา... แม้สู้อย่างเลือดโชกโชน แต่ใครจะกลับมาพร้อมกับกำปั้นแห่งชัยชนะ

ให้ทุกอย่างในผืนหญ้าสีเขียวให้คำตอบแล้วกันครับผม...


CREDIT :เจี๊ยบ เคเอฟซี

_________________:SoccerSuck
:

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์