นิสเตลรอย เปิดตัว ฮัมบูร์ก ใส่เบอร์22 ชูสิงห์เหนือเจ๋ง


รุด

รุด ฟาน นิสเตลรอย / Ruud van Nistelrooy


รุด ฟาน นิสเตลรอย หัวหอกมากประสบการณ์ชาวดัตช์ ออกโรงยาหอม “สิงห์เหนือ” ฮัมบูร์ก เอสเฟา ต้นสังกัดใหม่ในศึกบุนเดสลีกา เยอรมัน อย่างเต็มที่ หลังตัดสินใจย้ายออกจาก “ราชันชุดขาว” เรอัล มาดริด ยักษ์ใหญ่เมืองกระทิง มาล่าตาข่ายในถิ่น นอร์ด บังก์ ภายใต้สัญญา 18 เดือน โดยเปิดใจว่าทั้งตน และสโมสรต่างมีความทะเยอทะยานอย่างแรงกล้า และประทับใจทุกอย่างกับสโมสรแห่งนี้ ไล่ตั้งแต่ แบร์นด ฮอฟฟ์มันน์ ประธานสโมสร และ บรูโน่ ลาบบาเดีย เทรนเนอร์คนใหม่


ฟาน นิสเตลรอย รู้สึกตื่นเต้นที่จะได้ลงเล่นในเวทีบุนเดสลีกา เป็นหนแรกในชีวิต โดยเปิดใจว่า “หลังจากผมเฝ้าแต่คิดว่า ผมจะเป็นนักเตะ ฮัมบูร์ก ในสัปดาห์นี้แล้ว ผมต้องการลงฝึกซ้อมกับทีมโดยเร็วที่สุด รวมถึงทำความรู้จักกับเพื่อนร่วมทีมให้หมดทุกคน และลงเล่นกับทีมใหม่ให้มากที่สุด”


“ผมติดตาม บุนเดสลีกา มาโดยตลอด ที่นี่เป็นหนึ่งในลีกที่ดีที่สุดในโลก ไม่แพ้ อังกฤษ หรือ สเปน เลย โดยเฉพาะทีมที่แข็งแกร่ง รวมถึงบรรยากาศในสนามอันยอดเยี่ยม เมื่อครั้งผมเป็นเด็ก ผมชอบนั่งชมไฮไลท์การแข่งขันทุกสุดสัปดาห์เลยก็ว่าได้”


ทั้งนี้ ดาวยิงวัย 33 ปี ถือว่าเป็นยอดหัวหอกคนหนึ่งเท่าที่โลกเคยมีมาก็ว่าได้ โดยตลอดระยะเวลาค้าแข้งในระดับสโมสรกว่า 15 ปี “ฟาน เดอะ แมน” เจาะตาข่ายคู่แข่งได้ถึง 326 ประตู จาก 514 นัด รวมทุกรายการ


ที่มาจาก mthai.com ครับผม

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์