เอฟเอสอบเนวิลล์ชูนิ้วกลางใส่เตเบซ

เอฟเอเตรียมสอบแกรี เนวิลล์ หลังชูนิ้วกลางใส่คาร์ลอส เตเบซ เกมคาร์ลิง คัพ รอบตัดเชือก นัดแรก ขณะที่แมนฯซิตี้ชี้การที่กองหลังแมนฯยู หยามเตเบซ เป็นแรงกระตุ้นให้ดาวยิงอาร์เจนไตน์มีลูกฮึดมากกว่าเดิม...

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวันที่ 20 ม.ค.ว่า

สมาคมฟุตบอลอังกฤษ​ (เอฟเอ)
เตรียมสอบแกรี เนวิลล์ แบ็กขวาจอมเก๋าของแมนฯยูที่ชูนิ้วกลางใส่คาร์ลอส เตเบซ ในเกมคาร์ลิง คัพ รอบรองชนะเลิศ นัดแรก เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ที่แมนฯซิตี้ชนะ 2-1 โดยเตเบซเหมาคนเดียว 2 ลูกให้ทีมเรือใบสีฟ้า

จากกรณีที่แกรี เนวิลล์ กัปตันทีม “ปิศาจแดง” แมนฯยูให้สัมภาษณ์ก่อนเกมคาร์ลิง คัพ รอบตัดเชือก นัดแรก ระหว่างแมนฯซิตี้กับแมนฯยูว่า เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตัดสินใจถูกต้องแล้วที่ปล่อยคาร์ลอส เตเบซ ไป เพราะค่าตัว 25 ล้านปอนด์แพงเกินเหตุนั้น


ระหว่างเกมดังกล่าวเมื่อเตเบซทำประตูได้เขาวิ่งไปเฮต่อหน้าซุ้มม้านั่งสำรอง ของแมนฯยูในขณะที่เนวิลล์ยืมวอร์มอยู่ข้างสนามในฐานะตัวสำรอง เนวิลล์ชูนิ้วกลางเข้าใส่ ทำให้เตเบซตอบโต้ด้วยการทำสัญญาณมือให้เนวิลล์หุบปาก เหตุการณ์นี้ทำให้สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) เตรียมสอบสวนเนวิลล์ที่ชูนิ้วหยาบคายแล้ว

ทางด้านปาโบล ซาบาเลตา นักเตะอาร์เจนตินาของแมนฯซิตี้กล่าวว่า
 
การที่เนวิลล์พูดจาเย้ยหยันเตเบซก่อนแข่ง เป็นแรงกระตุ้นชั้นดีที่ทำให้เตเบซต้องการพิสูจน์คุณค่าของตัวเองและก็ทำได้ สำเร็จ


“นักเตะแมนฯยูคนหนึ่งพูดถึงคาร์ลอสก่อนแข่ง แต่เขาก็แสดงให้เห็นว่า เป็นนักเตะชั้นยอดอย่างแท้จริง ใครๆก็รักเขา นี่คือเกมพิเศษของเขา เป็นนัดที่เขาใฝ่ฝันมาตลอด ผมเชื่อว่า เขาจะระเบิดฟอร์มสุดยอดได้อีกในการเล่นนัดที่ 2 วันพุธหน้า” ซาบาเลตา ระบุ

ส่วนเซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กล่าวว่า

การทำ 2 ประตูของเตเบซเป็นเรื่องปกติ ไม่มีอะไรที่ทำให้เขาต้องคิดมาก “ฟุตบอลก็เป็นแบบนี้ หลายครั้งที่อดีตนักเตะของเรากลับมาทำประตูเราได้ ไม่ใช่เรื่องใหญ่โตอะไร ผมพอใจกับนักเตะที่มีอยู่ในปัจจุบัน”


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์