กระทิงหนาว เปเล่ ฟันธงแชมป์โลก

ทีมบอล “กระทิงดุ” สเปนซวยแล้ว เมื่อ เปเล่ ออกมาฟันธงจะคว้าแชมป์โลก 2010 กลางปีนี้ที่แอฟริกาใต้ พร้อมหยาม "ฟ้าขาว" ของเสือเตี้ย จากไปไม่ไกล เพราะกุนซือไร้ประสบการณ์...

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวันที่ 20 ม.ค.ว่า
 
“ไข่มุกดำ” เปเล่ อดีตราชาลูกหนังโลกชาวแซมบ้า คาดการณ์ว่า สเปน จะคว้าแชมป์โลก 2010 กลางปีนี้ที่แอฟริกาใต้ หลังจากเคยทายผิดมาตลอดในหลายเหตุการณ์

เปเล่กล่าวถึงการแข่งขันฟุตบอลโลก 2010 ที่แอฟริกาใต้ ระหว่างวันที่ 11 มิ.ย.-11 ก.ค.นี้ว่า ปัจจุบันสเปนเป็นทีมที่ดีที่สุดในโลก น่าจะคว้าแชมป์ไปครองได้สำเร็จ

“สเปนเป็นทีมที่พร้อมที่สุด มีนักเตะชั้นยอดมากมาย ฟอร์มดีต่อเนื่อง พวกเขาจะเป็นก้างขวางคอของบราซิล อาร์เจนตินา อิตาลีและอังกฤษ อย่างไรก็ดีการคว้าแชมป์โลกต้องมีหลายองค์ประกอบร่วมกัน การเป็นสุดยอดทีมอย่างเดียวอาจจะไม่เพียงพอ ต้องมีโชคด้วย เหมือนปี 1982 บราซิลเป็นที่ดีที่สุด แต่อิตาลีกลับเป็นแชมป์”

เปเล่ยังกล่าวถึงทีม “ฟ้าขาว” อาร์เจนตินา ซึ่งเป็นคู่ปรับร่วมทวีปของบราซิลว่า

อาร์เจนตินาภายใต้การคุมทีมของ “เสือเตี้ย” ดิเอโก มาราโดนา จะไปได้ไม่ไกลในศึกเวิลด์คัพครั้งนี้แม้จะมีนักเตะหมายเลข 1 ของโลกอย่างลีโอเนล เมสซี ก็ตาม

“มาราโดนาขาดประสบการณ์ในการเป็นโค้ช แต่อาร์เจนตินาก็ให้เขาคุมทีม เมสซีอาจจะเป็นเป็นนักเตะชั้นยอด แต่อาร์เจนตินาไม่ใช่ยอดทีม” เปเล่ ฟันธง.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์