จับตาเฟดเอ็กซ์-เซเรน่า ระเบิดฟอร์มออสเตรเลียนโอเพ่น

เทนนิสออสเตรเลียน โอเพ่น ที่จะเปิดฉากขึ้นในวันที่ 18-31 มกราคม นี้

คงจะกลายเป็นการแข่งขันที่เข้มข้นอย่างไม่ต้องสงสัย เพราะในขณะที่ ราฟาเอล นาดาล นักหวดจากสเปน แชมป์เก่าของรายการนี้กำลังเผชิญหน้ากับความมั่นใจในการลงสนาม หลังจากถูกอาการบาดเจ็บเล่นงาน จนหลุดฟอร์มไประยะหนึ่ง "เฟดเอ็กซ์" โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มือหนึ่งของโลกชาวสวิส คู่ชิงเมื่อปีที่แล้ว กลับพร้อมมีสภาพจิตใจพร้อมเต็มที่สำหรับรายการนี้

"เฟดเอ็กซ์" เจ้าของแชมป์แกรนด์สแลม 15 รายการ ซึ่งเป็นสถิตินักเทนนิสชายที่คว้าแชมป์แกรนด์สแลม มากที่สุดตลอดกาล เสียตำแหน่งมือหนึ่งให้กับนาดาล เมื่อเดือนสิงหาคม 2008 แต่หลังจากนั้นอีก 46 เดือน เฟดเอ็กซ์ก็กลับมาเล่นได้เข้าฟอร์มและทวงตำแหน่งมือหนึ่งคืนได้ ตรงข้ามนาดาลที่ถูกอาการบาดเจ็บเล่นงานอย่างต่อเนื่อง ถึงขนาดที่เจ้าตัวเคยออกมายอมรับว่าเสียความมั่นใจกับการลงสนามไปพอสมควร ออสเตรเลียน โอเพ่น จึงถือเป็นบททดสอบสำคัญ ว่าอดีตมือหนึ่งจากสเปนจะกลับมาเป็นคนเดิมแล้วหรือยัง

และแม้ว่าหลายคนจะจับตาดูผลงานของเฟเดอเรอร์และนาดาลมากเป็นพิเศษ แต่นักเทนนิสมือดีอีกหลายคนก็มีโอกาสจะสอดแทรกขึ้นมาคว้าแชมป์ได้น้อยไปกว่ากัน ไม่ว่าจะเป็น โนวัก ยอโควิช จากเซอร์เบีย, แอนดี้ เมอร์เรย์ นักหวดหนุ่มจากสหราชอาณาจักร หรือแม้แต่ ฮวน มาร์ติน เดล ปอร์โต้ ผู้ที่เคยสร้างเซอร์ไพรส์เล็กๆ ด้วยการโค่นเฟเดอเรอร์ในศึกยูเอส โอเพ่น ปีที่แล้ว

ข้ามมาดูทางฝั่งฝ่ายหญิงก็ไม่น้อยหน้า เพราะนอกจากจะเป็นปีที่จอมพลังสาวอย่างเซเรน่า วิลเลียมส์ มือหนึ่งของโลกคนปัจจุบัน ในฐานะแชมป์เก่าจะได้ลงป้องกันแชมป์แล้ว ยังได้ 2 นักหวด ฝีมือจัดจ้านที่เคยประกาศอำลาคอร์ตไปแล้วอย่าง จัสติน เอแน็ง และ คิม ไคลจ์สเตอร์ คืนสังเวียนรายการนี้อีกครั้ง

โดยในรายของเซเรน่าซึ่งคว้าแชมป์แกรนด์สแลมมาแล้วทั้งสิ้น 11 รายการ ซึ่งเป็นการคว้าแชมป์ออสเตรเลียน โอเพ่น ถึง 4 ครั้ง
ล่าสุดเพิ่งพลาดแชมป์เทนนิสเมดิแบงก์ อินเตอร์เนชั่นแนล รายการชิมลางก่อนออสเตรเลียน โอเพ่น ไปแบบน่าเสียดาย ก็ยิ่งทำให้เธอหมายมั่นปั้นมือกับรายการนี้มากขึ้น

ด้าน ดินาร์ร่า ซาฟิน่า มือสองของโลกจากรัสเซีย ที่เมื่อปีที่ผ่านมาพ่ายให้กับเซเรน่าในนัดชิงชนะเลิศ ก็หวังจะมาล้างแค้นและคว้าแชมป์รายการนี้ให้ได้ โดยมีตำแหน่งแชมป์แกรนด์สแลมรายการแรกของตัวเองเป็นเดิมพัน
นอกจากนั้นก็ยังมี เอเลน่า ดิเมนเตียว่า ที่ขวัญกำลังใจเต็มเปี่ยม เพราะเพิ่งคว้าแชมป์เมดิแบงก์ อินเตอร์เนชั่นแนลได้ จัสติน เอแน็ง, คิม ไคลจ์สเตอร์ และมาเรีย ชาราโปว่า ที่หวังจะกลับมาทวงความยิ่งใหญ่คืน รวมไปถึง สเวตลาน่า คุตเน็ตโซว่า และเวร่า สโวนาเรว่า ก็พร้อมจะสร้างเซอร์ไพรส์เช่นกัน

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์