คืนฟอร์มเทพ!เมสซี่เบิ้ลบาร์ซ่าไล่ยำเซบีญ่าเละ4-0


คืนฟอร์มเทพ!เมสซี่เบิ้ลบาร์ซ่าไล่ยำเซบีญ่าเละ4-0

บาร์เซโลน่ากลับมาคืนฟอร์มหรูจนได้ หลังเปิดบ้านล้างแค้นเซบีญ่าไป 4-0 พร้อมกับทิ้งเรอัล มาดริดไปเป็น 5 แต้ม โดยนัดนี้เมสซี่ยิงประตูครบ 100 ลูกกับบาร์ซ่าอีกด้วย

ลาลีก้า สเปน

วันศุกร์ที่ 16 มกราคม 2553


บาร์เซโลน่า 4-0 เซบีญ่า

ประตู :
1-0 เอสกูเด้(o.g.) น.49,2-0 เปโดร น.70,3-0 เมสซี่ น.85,4-0 เมสซี่ น.90+2


โดยนัดนี้ถือเป็นการล้างตาของบาร์ซ่าเลยทีเดียว หลังจากโดนเซบีญ่าเขี่ยตกรอบฟุตบอลโคปปา เดลเรย์ไปเมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา และยังเป็นโอกาสที่จะทิ้งระยะห่างเรอัล มาดริดให้มากกว่าเดิมอีกด้วย

ครึ่งแรก

เกมส์ยังเนือย แต่บาร์ซ่าดีกว่า
ช่วง 15 นาทีแรกทั้งสองทีมยังสู้กันที่แดนกลาง และโอกาสลุ้นประตูยังมีไม่มากเท่าไรนัก เป้นทางบาร์เซโลน่าที่ครองบอลมากกว่า แต่รูปเกมส์ยังดูสูสี

บาร์ซ่าได้ลุ้น2ครั้งติด
บาร์ซ่าได้โอกาสจากอิบราฮิมโมวิชที่ได้โหม่งจากลูกเปิดทางฝั่งขวาของชา บี้ แต่โดนกองหลังของเซบีญ่าเข้ามาบีบทำให้โหม่งไปติดหัวกองหลังแทนที่จะตรงกรอบ

นาทีต่อมาบาร์ซ่าก็ได้โอกาสอีกครั้ง โดยอินเนียสต้าเล่นวันทูกับสลาตันหน้ากรอบเขตโทษของเซบีญ่า ก่อนที่หน้าวิทย์จะลากบอลไปแล้วจ่ายให้กับอัลเวสที่เติมขึ้นมาได้ซัดด้วยขวา เต็ม ๆ แต่บอลเข้าข้างตาข่าย

ปูโยลล้มง่ายไปนิด
ดีที่ไม่โดนใบเหลืองสำหรับปูโยล ที่มีโอกาสวิ่งสวนหลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษเบียดไปกับกองหลังของเซบีญ่า แต่เจ้าตัวพักบอลแรงไปหน่อย ดูท่าทางจะตามไม่ทันแล้วเลยทิ้งตัวลง แต่กรรมการไม่ว่าอะไร ปาล็อปเห้นเหตุการณืใกล้ชิดเลยเดินเข้าไปต่อว่า แสดงความไม่พอใจอย่างแรง

คอนเนอร์ได้เสียว
มีโอกาสทำประตูอีกครั้งของทางบาร์ซ่า โดยได้เตะมุมจากทางฝั่งซ้าย ก่อนที่ชาบี้จะปั่น

เมสซี่ปั่นอย่างสวย
บาร์ซ่ายังคงบุกกดดันไม่หยุด โดยได้โอกาสยิงจากทางลีโอเนล เมสซี่ที่ได้บอลมาฝั่งขวากรอบเขตโทษ ก่อนที่แตะเข้าซ้ายแล้วปั่นด้วยซ้ายข้างถนัด บอลลอยโด่งเหมือนจะข้ามคาน แต่มุดลงอย่ารวดเร็ว ปาล็อปผวาปัดก่อนจะเีสียบใต้คาน ไม่งั้นแล้วลูกนี้จะสวยงามอย่างมาก

ครึ่งแรกทั้งสองทีมยังไม่ค่อยมีจังหวะให้ลุ้นอะไรมาก ส่งผลให้จบ 45 นาทีแรกทั้งสองทีมยังเสมอกันอยู่ 0-0


ครึ่งหลัง

บาร์ซ่าส้มหล่น
เริ่มครึ่งหลังได้ไม่ถึง 5 นาทีบาร์เซโลน่าก็ออกนำจนได้ หลังจากได้บุกขึ้นมาทั้งแผง ก่อนที่เมสซี่จะจ่ายออกทางฝั่งขวาให้กับมาเกซ ก่อนที่เจ้าตัวจะตบเข้ากลางให้กับปิเก้ที่ยืนรออยู่ ยิงตามน้ำทันทีโดยไม่จับ บอลดูเหมือนจะไม่อันตราย แต่เอสกูเด้พยายามยื่นเท้าสกัด ทำให้บอลเปลี่ยนทางเข้าประตูไปหน้าตาเฉย บาร์ซ่าออกนำแบบส้มหล่น 1-0































อิบราโหม่งเข้าแต่ไลน์แมนไม่ให้

บาร์ซ่าเกือบนำห่าง 2-0 แล้วหลังจากสลาตัน อิบราฮิมโมวิชโหม่งบอลเข้าไปสู่ก้นตาข่าย จากการเปิดของอัลเวส แต่ไลน์แมนยกธงล้ำหน้า ซึ่งดูจากภาพช้าแล้วเจ้าตัวก็ยืนล้ำอยู่จริง ๆ

ห้อยซัดสวย แต่ยังติดปาล็อป
อองรีพยายามอย่างหนักเหลือเกินกับเกมส์ทางฝั่งซ้ายของเขาในวันนี้ โดยได้โอกาสยิงจากนอกกรอบเขตโทษ หลังได้บอลจากเพื่อนบริเวณกลางสนาม บอลพุ่งแหวกอากาศเหมือนจะเปลี่ยนทาง แต่ปาล็อปยังเหนียวพุ่งปัดเอาไว้ได้ทัน

เมสซี่เซ็งยิงจ่อๆไม่เข้า
ไม่น่าเชื่อว่าบาร์ซ่าจะพลาดโอกาสขึ้นนำเป็น 2-0 หลังจากเมสซี่ได้ยืนยิงคนเดียวจ่อ ๆ แต่โดนปาล็อปเซฟเอาไว้ได้ ก่อนที่จะชุลมุนกันบาร์ซ่าพยายามยิงซ้ำอีกสองครั้ง แต่ก็ยังโดนกองหลังเซบีญ่าสกัดเอาไว้ได้อีก ก่อนที่สลาตันจะไปทำฟาวล์ เซบีญ่าได้ฟรีคิก

เปโดรสุดตีน
เป็นยอดซูปเปอร์ซับอีกคนสำหรับเปโดร หลังจากเปลี่ยนตัวลงมาก็แผลงฤทธิ์ได้เลย โดยเขาวิ่งสอดทะลุกองหลังของเซบีญ่าไปรับบอลที่ชาบี้จ่ายตามช่องอย่างสุดยอด เข้าไปชิพข้ามตัวปาล็อปที่ได้แต่ออกมากันไว้เท่านั้น เข้าไปอย่างสวยงาม ส่งผลให้เจ้าถิ่นออกนำห่าง 2-0

บาร์ซ่ายิ่งเล่นยิ่งดี
เซบีญ่างานหนักแน่ ๆ เพราะหลังจากยิงประตูขึ้นนำได้ บาร์ซ่าก็เล่นดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง และครองบอลมากกว่าอย่างเห็นได้ชัด มีโอกาสจากการทำเกมส์ขึ้นไปข้างหน้าหลายครั้ง แต่เหมือนจะยังขาด ๆ เกิน ๆ อยู่บ้าง

เมสซี่เอาจนได้ ลูกที่ 100
หลังจากพยายามอยู่นาน เมสซี่ก็ยิงเข้าไปจนได้ โดยรับบอลจากทางอัลเวสที่เติมขึ้นมาทางฝั่งขวา เปิดเข้ามาตรงกลางเขตโทษ เปโดรขึ้นโหม่งก่อนแต่วืดไป ทำให้บอลตกใส่เท้าเมสซี่ แปเข้าไปโล่ง ๆ ไม่เหลือ บาร์ซ่านำห่าง 3-0 และนี่ก็เป็นประตูที่ 100 สำหรับเจ้าหนูมหัศจรรย์คนนี้นับตั้งแต่เลื่อนขึ้นมาเล่นชุดใหญ่ของทีมบาร์เซ โลน่าอีกด้วย

โคตรเทพ เมสซี่เบิ้ล
โชว์เทพจนได้สำหรับลีโอเนล เมสซี่ หลังอบิดัลตัดบอลได้กลางสนาม จ่ายให้กับเมสซ๊่วิ่งทะลุขึ้นไปดวลกับปาล็อป ก่อนที่เมสซี่จะหลอกหน้าเท้า ยิงหักข้อไปอีกทางแบบนิ่ม ๆ อย่างเหนือชั้น เป็นประตูที่ 4 ของบาร์ซ่าในเกมส์นี้ และลูกที่ 2 เขา

จบ 90 นาทีบาร์ซ่าล้างตาได้สำเร็จ เอาชนะเซบีญ่าไป 4-0 ในคัมป์นูถิ่นของตัวเอง ทำให้พวกเขาทิ้งห่างราชันชุดขาวที่พลาดท่าพ่ายไปเมื่อไม่กี่ชั่วโมงก่อนหน้า นี้เป็น 5 คะแนนแล้ว

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

บาร์เซโลน่า : บัลเดส,ปิเก้,ปูโยล(มาเกซ น.45),อบิดัล,อัลเวส,บุสเกสต์,อินเนียสต้า(โบยาน น.87),ชาบี้,อองรี(เปโดร น.63),อิบราฮิมโมวิช,เมสซี่

เซบีญ่า : ปาล็อป,ดรากูติโนวิช,เอสกูเด้,นาบาร์โร่,คอนโก้(อาเดรียนโน่ น.59),โลโล่,บาเลียนเต้(ดุชเชอร์ น.45),นาบาส,ดา ซิลบา(คาเปล น.45),สแตนคีวิคอุส














 


-'•'- ขอขอบคุณเนื้อข่าวจาก  SoccerSuck -'•'-


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์