1-0 ไม่พอ!บาร์ซ่าร่วงโคปา เดลเรย์

แพ้ในบ้านนัดแรกเสียหายถึงตกรอบโคปา เดลเรย์เมื่อบาร์เซโลน่าบุกมาเอาชนะเซบีญ่าถึงบ้านแค่ 1-0 จากประตูของชาบี้ผลรวมสองนัดเสมอ 2-2 ตกรอบด้วยกฏอเวย์โกล์ชวดป้องกันแชมป์และหมดลุ้นไปหนึ่งรายการเรียบร้อยแล้ว


โคปา เดล เรย์

วันพุธที่ 13 มกราคม 2553


เซบีญ่า 0-1 บาร์เซโลน่า
(เซบีญ่าเข้ารอบด้วยกฏอเวย์โกล์หลังรวมผลสองนัดเสมอ 2-2)

ประตู :
0-1 ชาบี้ น.64


นัดนี้เป๊บคงต้องเน้นให้ลูกทีมเล่นให้ดี หากหวังจะเข้ารอบ เนื่องจากนัดแรกพลาดท่าพ่ายให้กับเซบีญ่า ในบ้านตัวเองไปก่อน 1-2 ทำให้นัดนี้ต้องเก็บชัยชนะให้ได้ และต้องยิงมากกว่าหนึ่งลูกด้วย

ครึ่งแรก

บาร์ซ่าเกือบพังตั้งแต่ต้นเกมส์
แผนการเล่นที่วางไว้เกือบปั่นป่วนซะแล้ว หลังจากเซบีญ่าบุกทำเกมส์ จนได้เตะมุม ก่อนที่เนเกรโด้จะชิงโหม่งได้ก่อนกองหลังของบาร์ซ่าทำให้ปินโต้ต้องออกแรงเซฟจ่อ ๆ ช่วยทีมไม่ให้เสียประตู ก่อนที่จะรีบเคลียร์บอลทิ้งออกไปได้

เจ้าถิ่นรุกหนัก
เกมส์นี้เซบีญ่ามาเตรียมฮึดกันมาเต็มที่ ตั้งแต่เริ่มยังไม่ชะลอเกียร์บุกเลย โดยมีโอกาสอย่างต่อเนื่อง เมื่อนาบาสเปิดเข้ากรอบเขตโทษให้เรนาโต้ได้โขก แต่บอลไม่ตรงกรอบ บาร์ซ่าเองแม้จะบุกทำเกมส์ได้ แต่ก็ยังไม่ได้ลุ้นเท่าไร

เสียวว๊าบ! ปินโต้โดนฉกบอล
จังหวะเหมือนจะไม่มีอะไรแล้วแต่ ๆ แต่นายทวารมือสองของบาร์เซโลน่า ปินโต้ก็ทำให้ได้เสียวกันเล็กน้อย หลังจากได้รับบอลแล้ว ค่อย ๆ แตะไปข้างหน้ากรอบเขตโทษ แต่โดนผู้เล่นเซบีญ่ามาฉกบอล เดชบุญที่ยังพอบีบกดดันให้ยิงไม่ถนัด ทำให้ลูกลอยข้ามคานออกไปอย่างน่าหวาดเสียว

อิบราได้ซัด
หลังจากเจอเซบีญ่าทำเสียวไปหลายจังหวะ เกมส์ของบาร์ซ๋าก็ดีขึ้นเรื่อย ๆ และมีโอกาสยิงจากทั้งอองรี อินเนสต้า โดยในนาทีที่ 27 เมสซี่เปิดบอลจากด้านข้างเข้ากรอบเขตโทษ โดนกองหลังสกัดออกไป ทางอิบราฮิมโมวิชเก็บบอลได้ ก่อนที่จะรีบยิงแต่บอลออกหลังไป

ก่อนที่จะมีโอกาสอีกครั้งจากลีโอเนล เมสซี่ ที่รับบอลจากชาบี้ตรงหน้ากรอบเขตโทษ ก่อนที่จะบรรจงปั่นด้วยซ้าย บอลโค้งไปเสาแรก แต่ปาล็อปไม่เหม่อเซฟเอาไว้ได้ โดยในนัดนี้เมสซี่พยายามลากเลื้อยหลายครั้ง แต่ก็โดนเข้าประกอบสองถึงสามคนตลอด ทำให้เล่นได้ไม่สะดวกนัก

พี่ห้อยโชว์สเต็ป
บาร์ซ่าัยังคงบุกกดดันอย่างต่อเนื่อง โดยอองรีได้บอลทางฝั่งซ้าย ก่อนที่จะค่อย ๆ ขยับใช้สเตปที่ถนัด ชะลอบอลก่อนที่จะเปลี่ยนสปีดหนีกองหลัง เข้าไปเปิดจากตรงกรอบเขตโทษ แต่ปาล็อปปัดออกไปได้ทัน และลูกคอนเนอร์ก็โดนทางเซบีญ่าสกัดออกมาอีก

แม้บาร์ซ่าจะพยายามบุกกดดันอย่างหนัก แต่ก็ไม่สามารถเจาะประตูของทางเซบีญ่าได้ ไม่ว่าจะลองยิงไกลจากทั้งอัลเวส และอิบราฮิมโมวิช หรือการค่อย ๆ ทำเกมส์เข้าไปก็ตาม โดยในช่วงท้ายอองรีค่อนข้างโดดเด่น หลังจากกระชากลากเลื้อยได้อย่างดีในฝั่งซ้าย แต่ในจังหวะสุดท้ายยังไม่ดีเท่าที่ควร ทำให้จบครึ่งแรกทั้งสองทีมยังคงเสมอกัน 0-0

ครึ่งหลัง

อินเนียสต้าเกือบได้ซัด
เริ่มครึ่งหลังมาได้แค่นาทีกว่า ๆ บาร์ซ่าก็มีโอกาสจากการที่เมสซี่เลี้ยงบอลตัดจากข้างสนามมาตรงกลาง แล้วเห็นอินเนียสต้าวิ่งทำทาง ก่อนจะจ่ายทะลุช่องให้อินเนียสต้า แต่ปาล็อปอ่านเกมส์ไว้แล้ว จึงออกมาัตัดบอลได้ก่อนที่อินเนียสต้าจะถึงแค่นิดเดียวเ่ท่านั้น

สลาตันเกือบเฮ
เกือบได้เฮแล้วสำหรับทางบาร์ซ่า หลังได้ลูกฟรีคิกในระยะไกล ก่อนที่จะเปิดบอลลอยโค้งเข้ามา สลาตันวิ่งฉีกตัวประกอบ ได้โหม่งโล่ง ๆ คนเดียว แต่บอลย้อนหลังเล็กน้อย ทำให้ลูกโหม่งลอยค่อยข้างสูง ปาล็อปจึงกระโดปัดออกหลังไปได้

เซบีญ่าดีใจเก้อ
หลังจากสกัดลูกเตะมุมของทางบาร์ซ่าได้ เซบีญ่าก็สวนทันที โดยนาบาสวิ่งทะลุหลุดไปทางฝั่งขวา ก่อนที่จะล็อคเข้าในกรอบเขตโทษ ยิงผ่านมือปินโต้เข้าไปเสียบตาข่ายอย่างสวยงาม แต่ต้องดีใจเก้อ หลังหันไปเห็นผู้ตัดสินตีธงล้ำหน้า

อินเนียสต้าโคตรเทพ
สเต็ปการครองบอลของนักเตะบาร์ซ่าแต่ละคนเหลือกินเหลือเกิน หลังจากเกือบเสียประตู บาร์ซ่าก็บุกขึ้นมาอีกครั้ง โดยอินเนียสต้ารับบอลจากเพื่อนตรงบริเวณก่อนถึงหัวกระโลกจุดโทษ ก่อนที่จะลากเลื้อยหลบกองหลังของเซบีญ่า 2-3 คน และล็อคหลอกปาล็อปหัวทิ่มไปแล้ว แต่จังหวะยิงหลังของเซบีญ่าพุ่งเข้ามาบล็อคได้ทัน บอลแฉลบขากำลังจะไหลเข้าประตู แต่เซบีญ่ายังไว้ เคลียร์ทิ้งได้ทันเวลา

พี่ห้อยซัดติดปาล็อปอีก
ไม่ว่าจะเปิด หรือจะยิงก็ไม่ผ่านมือปาล็อปทั้งสิ้น หลังจากอองรีได้บอลจากสลาตันทางด้านข้างฝั่งซ้าย ก็วิ่งทะลุเข้ากรอบเขตโทษก่อนจะซัดด้วยซ้าย ปาล็อปพุ่งเซฟเอาไว้ได้

และถัดจากนั้นไม่กี่นาที ลีโอเนล เมสซี่โชว์การลากเลื้อยทางด้านขวา หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษ แต่โดนกองหลังเบียดเอาไว้ และมุมแคบ ทำให้ไม่มีทางเหลือมาก ซัดไปติดปาล็อปอีกครั้งหนึง

ชาบี้ส่องไกลสุดสวย
เอาจนได้สำหรับบาร์ซ่าหลังพยายามอยู่นาน โดยทำเกมส์ขึ้นมาจากทางฝั่งซ้าย อินเนียสต้าไปต่อไม่ได้ เห็นชาบี้ยืนรอบริเวณหัวกระโหลก รีบส่งกลับไปให้ ตอนแรกเหมือนจะไม่มีโอกาสยิงเพราะโดนกองหลังเข้ามาสะกิดบอล แต่ชาบี้ยังเก็บบอลได้ ก่อนที่หมุนตัวกลับหันหน้าหาประตู แล้วบรรจบปั่นด้วยขวา บอลพุ่งเสียบเสาไกล ชนิดที่ว่าปาล็อปเซฟยังไงก็พุ่งไม่ทัน ทำให้เจ้าบุญทุ่มออกนำ 1-0 เพิ่มความหวังในการเข้ารอบขึ้นมาแล้ว

เมสซี่พลาดไปนิดเดียว
เกือบนำห่างสองลูกในเวลาไม่กี่นาทีแล้ว หลังจากมีจังหวะชุลมุนกันหน้ากรอบเขตโทษ อองรีเก็บบอลได้ เห็นมีช่องเลยรีบเปิดให้เมสซี่วิ่งหลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษทางด้านซ้าย ก่อนจะบรรจงชิบข้ามหัวปาล็อป แต่บอลกลับไม่ตรงกรอบ ไม่งั้นแล้วทางเซบีญ่างานเข้าอย่างแน่นอน

อีกไม่กี่อึดใจต่อมาเป็นเมสซี่อีกแล้ว โดยลากบอลจากทางด้านฝั่งขวา ก่อนที่จะแตะบอลเข้าเท้าซ้ายข้างถนัด บรรจงปั่นไปที่เสาสอง จากบริเวณเส้รกรอบเขตโทษ บอลโค้งผ่านมือปาล็อป แต่ชนเสา ก่อนที่จะไปเข้าทางสลาตัน แต่้ำซ้ำออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

เนเกรโด้เสียดาย
เซบีญ่าเกือบตีเสมอได้ หลังจากบุกสวนเร็วขึ้นมาโดยเรนาโต้ ก่อนที่จะปาดไปให้คาเปลทางด้านซ้าย พอได้บอลได้ก็จ่ายเข้ากรอบเขตโทษในจังหวะแรกทันที ทำให้ปินโต้ออกมาตัดบอลไม่ทัน เนเกรโด้เตรียมชาร์จเหน่ง ๆ แต่ปูโยลไม่รู้ว่าพุ่งมาจากไหน สกัดบอลออกหลังไปได้แบบฉิวเฉียด ทำเอาเนเกรโด้ออกอาการเสียดายสุด ๆ

เมสซี่ซัดจ่อ ๆ แต่ติดเซฟ
เหนื่อยยากเหลือเกินในการจะเจาะประตูของเศบีญ่าให้ได้แต่ละลูก โดยเริ่มจากอินเนียสต้าเปิดบอลเข้ามาบริเวณกรอบเขตโทษ เป็นจังหวะชุลมุน ปิเก้เก็บบอลได้ ก่อนที่เมสซี่จะวิ่งมาจากด้านหลัง ซัดด้วยซ็ายจ่อ ๆ แต่ไม่ผ่านมือปาล็อป ที่เซฟเทพเหลือเกินในนัดนี้

เป๊บทนไม่ไหวส่งแนวรุกเพิ่ม
อยู่เฉยไม่ได้แล้วสำหรับเป๊ก กวาดิโอล่า โดยในนาทีที่ 83 จัดการเปลี่ยนเอาสลาตัน และอัลเวสออก ก่อนที่จะเอาสองดาวรุ่งของทีมอย่างโบยาน และเปรโดลงไป โดยหวังว่าจะสามารถยิงประตูเพิ่มได้ในช่วงเวลาที่เหลือ

บาร์ซ่าพยายามลุยเลือดตาแทบกระเด็น แต่็ไม่สามารถยิงประตูเพิ่มได้ ทำใ้ห้จบ 90 นาที บาร์เซโลน่าชนะได้แค่ลูกเดียว ไม่เพียงพอต่อการเข้ารอบ เนื่องจากในนัดแรกแพ้คาบ้านมา 1-2 ทำให้ต้องตกรอบโคปา เดล เรย์ไปอย่างชอกช้ำใจ


รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

เซบีญ่า : ปาล็อป 8.5,นาบาร์โร่ 6,ดรากูติโนวิช 6.5,เอสกูเด้ 6.5,คอนโก้ 7,โรมาริค 7(คาล่า น.92),ดุชเชอร์ 6(โลโล่ 6 น.58),อาเดรียนโน่ 6(คาเปล 6.5 น.65),เรนาโต้ 7,นาบาส 6.5,เนเกรโด้ 6

บาร์เซโลน่า : ปินโต้ 7,อัลเวส 6.5(เปโดร - น.84),ปูโยล 8,ปิเก้ 7,อบิดัล 6.5,ชาบี้ 7,บุสเกตส์ 5.5,อินเนสต้า 8,อองรี 4.5,เมสซี่7.5,อิบราฮิมโมวิช 5(โบยาน - น.85)




















เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์