Fan on Friday : หรือจะลุ้นแชมป์

 article-1175092-04BBA8D5000005DC-719_468x325     จนได้ครับต้อนรับปีเสือดุ โปรแกรมพรีเมียร์ลีก นัดแรกต้องเลื่อนเกือบหมด โดยเฉพาะเกมที่เตะกันนอกลอนดอน อย่างที่บอกไปเมื่อสัปดาห์ที่แล้วครับเมืองหลวงเกาะอังกฤษเจอหิมะถล่ม จนพวกระบบขนส่งมวลชนมีปัญหาในการให้บริการ ไม่เฉพาะแต่อังกฤษ แต่หลายๆที่ในยุโรปก็โดนไปด้วย สาเหตุใหญ่คงหนีไม่พ้น Global warming ที่ส่งผลให้หน้าหนาวหายไปจากเมืองไทย หิมะตกหนักที่ลอนดอน ปกติลอนดอนหิมะไม่ตกหนักขนาดนี้ พึ่งจะมา 3 ปีล่าสุดที่เจอ หลายๆประเทศเริ่มตื่นตัวมากขึ้นกับการแก้ไขปัญหา จึงเกิดการประชุมเกี่ยวกับภาวะโลกร้อนที่ โคเปนเฮเก้น เมื่อเร็วๆนี้ ถึงแม้ประเทศที่ปล่อยก๊าซเรือนกระจกเยอะสุดอย่างอเมริกาจะยังปล่อยวางผลประโยชน์ไม่ได้แต่ก็ถือเป็นนิมิตรหมายที่ดีที่ได้มีการเริ่มพูดคุยกันจริงจังมากขึ้น หวังว่าคงยังไม่สายเกินไปที่เราจะช่วยกันทำให้โลกนี้สะอาดขึ้นและกลับมาเป็นดาวเคราะห์ที่สวยที่สุดใน ระบบสุริยะ เหมือนเดิม


      แถไปเรื่องโลกร้อนซะเยอะกลับมาถึงผลงานช่วงนี้ของไก่เดือยทองกันบ้างครับ ถ้าวัดกันที่ผลลัพธ์ ต้องบอกว่าช่วงนี้ไก่เรานอกจากเดือยที่แหลมอยู่แล้วขนยังหนา โดนคู่ต่อสู้ตีก็ป้องกันไว้ได้หมด 5 นัดหลังกล้าๆสะกดคำว่าแพ้ไม่เป็น และที่กล้ากว่านั้นคือการรักษา Clean sheet ทุกนัด เห็นแล้วปลื้มจนน้ำตาแทบไหลครับ นอกจากผลงานดีอย่างเดียวไม่พอช่วงนี้กองแช่งท่าทางแกมีของดีครับ ทั้งอาเซน่อล กับ แมนฯ ยูฯ ทำได้ดีที่สุดแค่ไล่ตามตีเสมอ เอฟเวอร์ตัน กับ เบอร์มิ่งแฮม นี่ยังดีที่เชลซีถูกโรคเลื่อน ถ้าลงเตะตามโปรแกรมปกติอาจโดนหางเลขเสมอไปอีกราย พอทีมกลุ่มนำสองอันดับแรกสะดุดกันขนาดนี้ทีมที่จี้ตามมาทั้ง แมน ซิ วิลล่า หรือสเปอร์ คึกขึ้นเยอะครับ ทีมอื่นไม่ขอพูดถึงขอเจาะประเด็นที่ไก่เดือยทองของเราครับ ปกติบอลสเปอร์เป็นบอลได้ใจครับความสม่ำเสมอนั้นหายาก เวลาดีก็ดีใจหาย เวลาบู่มันก็บู่ได้กับทุกทีม เอาแน่เอานอนไม่ค่อยได้ เมื่อก่อนแมทช์เหย้า แมทช์เยือน เล่นเหมือนคนละทีม มาซีซั่นนี้สเปอร์เรายกระดับเกมนอกบ้านขึ้นมาเยอะครับ ไม่เฉพาะผลการแข่งขันที่ออกมาดีในหลายๆนัดแล้ว รูปเกมที่เล่นนั้นดูแล้วเต็มไปด้วยความหวัง ความดีความชอบส่วนใหญ่คงหนีไม่พ้นจ่าแฮร์รี่ หลายคนอาจไม่ชอบจ่าเรื่องแท็กติค แต่สิ่งที่จ่าทำได้โดนใจคือการซื้อตัว หลายๆดีลต้องบอกว่าใช่เลย ทั้งการดึงลูกรักเดโฟ จากปอทสมัธมาใส่เบอร์ 18 ของสโมสรอีกครั้ง หรือการดึงคีนกลับมาหลังจากที่ให้หงส์ยืมไปเล่น 6 เดือนพร้อมเงินอีก 5 ล้านปอนด์ super-deal ที่สร้างความสมดุลให้ทีมมากที่สุดอย่าง ปลาราซิออส และที่ลืมไม่ได้คือดีลสุดคุ้มอย่าง นิโก้ ครันช่า


      ตัวผู้เล่นดีขนาดนี้ บวกกับแผนของจ่าที่อาจดูไม่มีหวือหวาเท่ารามอส แต่นักเตะทุกคนสามารถเข้าใจระบบ และเล่นเข้ากับมันได้แบบง่ายๆ ปีกจรวดอย่างเลนน่อนไม่ต้องทำไรมาก วิ่งๆ กระชากๆ เปิด ครันช่าเทคนิคดีเก็บบอลได้ ยิงประตูดี จังหวะดี ก็ให้ทำในแบบที่นักเตะถนัด มาแรกๆจ่าแกก็ไม่ได้จับลงเล่นเลย รอให้ปรับตัวได้ก่อน ค่อยๆใส่ค่อยๆเติมเกมให้ลูกชายอดีตโค้ชโครแอตทีละน้อย จ่าแกทำงานกับนักเตะเยาวชนมาเยอะครับเพราะฉะนั้นไอเรื่องแบบนี้จ่าแกถนัดเป็นที่สุด เขียนถึงกองกลางแล้วผมก็อดนึกถึงมิดฟิลด์ดาวรุ่งที่ตอน pre-season โชว์ฟอร์มดีไม่ได้ หลายคนคงจำ เจค ลิเวอร์มัวร์ ตอนโขกประตูบาร์ซ่าได้ ล่าสุดเห็นข่าวว่าไปเก็บเลเวลที่ปีเตอร์โบโร่ เด็กคนนี้ดูแล้วหน่วยก้านดีครับและที่สำคัญจ่าแกท่าทางเห็นแวว เลยใส่ให้เล่นไปซะหลายเกม บอกตรงๆครับไม่เคยดูฟอร์มเหมือนกัน แต่เชื่อใจจ่าครับ บางทีซานโดรที่เราอยากได้กันอาจไม่จำเป็นแล้วก็ได้ ถ้าฤดูกาลหน้าเจคยกระดับมาติดทีมชุดใหญ่ได้ นี่ยังไม่นับ wonder kid อย่าง จอห์น บอสต็อก หรือปีกกึ่งกองหน้าดีกรีทีมชาติ u-20 ของอังกฤษอย่างแดนนี่ โรส เห็นแล้วมันจริงๆครับ


      ไม่อยากจะคิดเลยครับ ทีมที่ผสมผสานไปด้วยนักเตะฝีเท้าดีประสบการณ์สูงแต่อายุยังไม่เยอะอย่าง 3ค. คีน คิงส์ เคร้าซ์ ทีมที่มีนักเตะ กำลังอยู่ในช่วงพีคของการค้าแข้งอย่าง ดอว์สั้น ชอว์ลูก้า โมดริช ครันช่า ปาราซิออส และ เดโฟ ทีมที่มีนักเตะดาวรุ่งที่ประสบการณ์เริ่มสุกงอม อย่างบาสซง เอก็อตโต้  ฮัดเดิลสตั้น เลนน่อน หรือ เบล ทีมที่มีนักเตะดาวรุ่งพรสวรรค์สูงที่รอคอยโอกาสและพร้อมพิสูจน์ตัวเองอยู่ในทีมสำรองอย่าง เจค บอสต็อก โรส และส่วนผสมสุดท้ายคือนายด่านฝีมือดีที่เริ่มเก๋า กับฤดูกาลที่ 3 ในพรีเมียร์ลีก


      นักเตะพร้อม ผู้จัดการทีมที่เข้าใจนักเตะ และฟุตบอลอังกฤษขนานแท้ คิดไปคิดมาฤดูกาลหน้าการหวังแค่ทำอันดับไปเตะบอลถ้วยใหญ่สุดของยุโรปอาจดูน้อยไป เอ๊ะ “หรือจะลุ้นแชมป์” ดีครับ แต่คิดอีกทีถ้าฟอร์มทีมหัวตารางยังแกว่งขนาดนี้ การลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลหน้าอาจช้าเกินไป ^ ^

www.spursthailand.net


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์