เซ็งจิต กับร็อบโบ้ ศิษย์เอกมาดามกี้ชะนีตาถลน

เซ็งจิตกันไม่จบกับผลงานของร็อบโบ้ศิษย์เอกนังชะนีกี้เรียกผัว

เซ็งจิตกันยังไม่จบครับสำหรับผลงานของนักเตะทีมชาติไทย  ที่ทำได้แค่เสมอกับจอร์แดน 0-0 ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน  ทำให้สถานการณ์ในการลุ้นเข้ารอบฟุตบอลเอเชี่ยนคัพ 2011 รอบสุดท้าย ที่กาตาร์ดูจะเลือนรางเต็มทน  เพราะนัดสุดท้ายต้องไปชี้ชะตากับ อิหร่าน ที่กรุงเตหะราน
       สถานการณ์ของทีมชาติไทยมีอยู่แค่ 6 แต้ม นัดสุดท้ายจำเป็นที่ต้องเสมอกับอิหร่านที่ผ่านเข้ารอบไปแล้วเป็นอย่างน้อย  แล้วไปลุ้นให้คู่จอร์แดนและสิงคโปร์ จบที่การเสมอกันถึงจะได้เข้ารอบ
         แต่ถ้าทีมช้างศึก สามารถสร้างปาฎิหาริย์ด้วยการบุกไปชนะ อิหร่าน ได้ถึงถิ่งก็จะสามารถการันตีเข้าไปเล่นรอบสุดท้ายได้เลยแบบไม่ต้องไปลุ้นคู่อื่น  ซึ่งดูแล้วโอกาสเป็นไปได้อยากมากเหมือนเข็นครกขึ้นภูเขา
          ทว่าเกมยังไม่จบจะไปยอมแพ้ถอดใจเลยคงไม่ได้  สิ่งสำคัญจากนี้คือต้องทำอย่างไรเพื่อนเตรียมทีมบอลไทยให้แกร่งที่สุดเพื่อบุกไปต่อกรกับอิหร่าน  ที่สรามอัชชาดี้ สนามอันศักดิ์สิทธิ์ของชาวอิรานเนียล
          ต้องบอกว่าผลงานการทำทีมชาติไทยของร็อบโบ้ ไบรอัน ร็อบสัน  ดุจะยังไม่เข้าตาเท่าใดนัก  โดยเฉพาะในเกมล่าสุดที่นักเตะพยายามสู้กันแบบสุดหัวใจแล้ว  แต่ดูเหมือนยุทธวิธิหรือระบบการเล่นมันไม่ค่อยจะเป็นใจ
           รู้ทั้งรู้ว่าทีมไทยจำเป็นต้องเอาชนะจอร์แดนให้ได้เท่านั้นถึงจะได้ลุ้นเข้ารอบ  แต่คุณพี่ร็อบโบ้ ศิษย์เอกนังชะนีตาถลนมาดามกี้  ยังอุส่าห์วางระบบ 4-5-1 ใช้หัวหอกแค่ตัวเดียว  การปล่อยให้ลีซอ ธีรเทพ วิโนทัย ยืนเป็นโฮมอะโลน แบบโดดเดี่ยวและเดียวดายในแดนหน้าแค่คนเดียวในเกมที่ทีมไทยต้องการ 3 แต้ม ดูจะค้านกับความรู้สึกของแฟนบอลมากเหลือเกินกับความโง่เง่า
          โผผู้เล่น 11 คนแรกที่ลงสนามก็ค่อนข้างจะงุนงงชนิดที่ว่านักฟุตบอลยังงงเพราะตอนที่ซ้อมมันไม่เป็นแบบนี้ แต่พอถึงวันแข่งจิงดันไปอีกแบบ  พอจะเปลี่ยนตัวปรับแท็กติกก็ยิ่งแปลกเข้าไปใหญ่คนมีประสบการณ์ในเกมระดับนี้และคนที่ฟอร์มกำลังฮอตๆ กลับไม่ได้รับโอกาสลงสนาม  
            ถ้าล้วงลึกดูกันตามจริงต้องบอกว่าไม่น่าแปลกใจเพราะข้างๆ ร็อบโบ้ มีสตีฟ ดาร์บี้ โค้ชที่ทำทีมไทยล้มเหลวไม่เป็นท่าตกรอบแรกในซีเกมส์ที่ลาวยืนเป็นผู้ช่วยอยู่  แทนที่จะเอานักเตะที่ฮอตๆอย่างเอ็มอนาวิน จูจีน ลงไปทำเกมรุกทางด้านข้างที่แทบขึ้นเกมไม่ได้เลยแต่ดันเปลี่ยนเอากองหน้าที่ฟอร์มธรรมดาๆ ในทีมชุดตกรอบเวียงจันทร์เกมส์ ลงไปเล่น  การมองนักเตะหรือเลือกผู้เล่นของ สตีฟ ดาร์บี้ มันแย่ตั้งแต่พาทีมไทยไปซีเกมส์แล้วครับ  เพราะที่ลาวอนาวิน  ก็ได้เป็นแค่ตัวสำรองทั้งที่ฟอร์มดีที่สุดในทีมแล้วก็ว่าได้  คงต้องยอมรับล่ะว่า ร็อบโบ้  ไม่ค่อยรู้จักข้อมุลนักเตะไทยเพราะเพิ่งทำทีมมาแค่ 3 เดือน พอได้ข้อมูลจากสตีฟ ดาร์บี้  ก็เป็นข้อมูลที่ไม่ได้เรื่องหรือเป็นข้อมูลจากโค้ชที่ไม่มีน้ำยาเลยพาแย่กันไปใหญ่
         หากจะให้ดีกว่านี้ สมาคมฟูตบอลไทย(บังยีร์นายกสมาคมฯ) ต้องหาสต้าฟฟ์โค้ชไทยเข้าช่วยให้ข้อมูลหน่อยแล้ว  และควรแนะให้ร็อบโบ้ ฟังบ้างไม่ใช่เชื่อแต่ฝรั่งด้วยกันอย่างสตีฟ ดาร์บี้  ที่พิสูจน์อยู่แล้วว่าห่วยทั้งการเป็นเฮดโค้ชและผู้ช่วยโค้ช  แต่ทั้งทั้งมวลก็อยุ่ที่ร็อบโบ้ นั้นละว่าจะตัดสินใจอย่างไรและถือเป็นการวัด กึ่น ของตัวเขาเองด้วย  เพราะความสามารถของ ร็อบโบ้ ถูกวิพากษ์วิจารณ์อยู่แล้วเก่งจริงหรือดีพอขนาดไหนในการเข้ามาคุมทีมชาติไทย
          ผลงานของทีมชาติไทยนั่นละครับคือคำตอบว่า  ร็อบโบ้    คือของจริงหรือของเทียมกันแน่  แต่สำหรับผมรอนนี่ วีแลน  ไม่เชื่อน้ำยาหมอนี้สักนิดเดียวครับ   


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์