มิลานโหดรัวเจนัวเละ5-2

เอซี มิลาน เปิดบ้านไล่ต้อน เจนัว ขาดลอย 5-2 ในศึกฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา เมื่อคืนที่ผ่านมา



เอซี มิลาน 5 -  2 เจนัว




เอซี มิลาน เปิดรัง ซาน ซิโร่ รอรับ เจนัว โดยเจ้าถิ่นประเดิมส่ง เดวิด เบ็คแฮม ที่ยืมตัวมาจาก แอลเอ แกแล็กซี่ ลงตัวจริงทันที เช่นเดียวกับทีมเยือนที่วาง ดาวิด ซัวโซ่ ที่เพิ่งได้มาจาก อินเตอร์ มิลาน ลงล่าตาข่ายเหมือนกัน




เริ่มเกมขึ้นมาเป็น ปีศาจแดง-ดำ ที่เกือบขึ้นนำไปก่อน เมื่อ เบ็คแฮม เปิดจากขวาให้ มาร์โก บอร์ริเอลโล่ เข้าชาร์จที่เสาแรก แต่ มาร์โก อเมเลีย ซูเปอร์เซฟได้อย่างยอดเยี่ยม




ผู้มาเยือนตอบโต้ได้น่ากลัว จานโดเมนิโก้ เมสโต้ หลุดเข้าเขตโทษ ก่อนซัดด้วยขวา บอลยังไปตรงตัวของ เนลสัน ดิด้า




มิลาน น่าจะได้ประตูอย่างที่สุดในนาทีที่ 13 หลังได้จุดโทษจากจังหวะที่ มัสซิโม่ อัมโบรซินี่ ถูก จูเซ็ปเป้ เบียว่า สกัดล้มในกรอบเขตโทษ แต่ โรนัลดินโญ่ กลับยิงไปให้ อเมเลีย เซฟเอาไว้ได้




เจ้าบ้านครองเกมไว้ได้มากกว่า กระนั้นกลับเป็น กริโฟเน่ ที่ขึ้นนำไปก่อน 1-0 ในนาทีที่ 25 เมื่อ โรดริโก้ ปาลาซิโอ เปิดจากฝั่งขวาให้ จูเซ็ปเป้ สคูลลี่ วิ่งสอดเข้ามาโหม่งกดลงพื้นที่เสาสองเข้าไปไม่เหลือ




7 นาทีต่อมา พลพรรค รอสโซเนรี่ มาได้จุดโทษอีกครั้ง หลัง อัมโบรซินี่ ไปถูก อเมเลีย รวบล้มในกรอบเขตโทษ คราวนี้ โรนัลดินโญ่ รับหน้าที่สังหารไม่พลาด ตีเสมอเป็น 1-1




เจ้าถิ่นเริ่มได้ใจ เบ็คแฮม สบโอกาสส่องไกลจากระยะประมาณ 20 หลา บอลพุ่งเข้าข้างตาข่ายหวุดหวิด




ทีมเยือนต้องเปลี่ยนตัวผู้เล่นคนแรกตั้งแต่นาทีที่ 37 หลัง เอมิเลียโน่ โมเร็ตติ มีอาการบาดเจ็บ ทำให้ต้องส่ง ฟรานเชสโก้ โมเดสโต้ ลงมาเล่นแทน




ถัดมานาทีเดียว ปีร์โล่ เปิดฟรีคิกไปเสาไกลให้ อเลสซานโดร เนสต้า จับหนึ่งจังหวะก่อนผ่านให้ บอร์ริเอลโล่ โหม่งชงกลับมา บอลขลุกขลิกอยู่หน้าประตู และเป็น อัมโบรซินี่ ที่วอลเลย์เต็มเท้า อเมเลีย ทุบออกไปเข้าทาง ติอาโก้ ซิลวา ที่ตามซ้ำตุงตาข่าย ช่วยให้เจ้าบ้านพลิกกลับมาแซงเป็น 2-1




ท้ายครึ่งแรกเจ้าถิ่นยังครองเกมไว้ได้มากกว่า แต่ไม่มีประตูเพิ่ม จบ 45 นาทีแรก มิลาน ออกนำไปก่อน 2-1




เปิดฉากครึ่งหลังเพียง 3 นาที ลูกทีมของ เลโอนาร์โด้ มาบวกเพิ่มได้อีกเม็ด จากจังหวะที่ โรนัลดินโญ่ แทงทะลุช่องให้ ลูก้า อันโตนินี่ หลุดขึ้นไปทางซ้าย ก่อนจ่ายถวายพานให้ บอร์ริเอลโล่ แปจ่อๆ ไม่พลาด หนีห่างเป็น 3-1 พร้อมกับเป็นการยิงทีมเก่าของเจ้าตัว




มิลาน ครองเกมไว้ได้หมด และมานำโด่งเป็น 4-1 ในนาทีที่ 60 คราวนี้ อันโตนินี่ เปิดบอลให้ บอร์ริเอลโล่ ที่จากภาพช้าจะเห็นว่าอยู่ในตำแหน่งล้ำหน้า เข้าไปกระโดดตีลังกาฟาดบอลกดลงพื้นก่อนเสียบตาข่ายอย่างสวยงาม และยังเป็นประตูที่ 2 ในเกมนี้ของหัวหอกวัย 27 ปีด้วย




เจ้าถิ่นมาได้จุดโทษอีกครั้งในนาทีที่ 74 หลัง โรนัลดินโญ่ ไปถูก มาร์โก รอสซี่ ขวางล้มในกรอบเขตโทษ โดยเป็น คลาส-แยน ฮุนเตลาร์ ที่เพิ่งลงมาเป็นสำรอง สังหารเข้าไปไม่พลาด ฉีกหนีเป็น 5-1




ผู้มาเยือนยังไม่ถอดใจ ไล่ขึ้นมาเป็น 2-5 ในอีก 5 นาทีต่อมา เมื่อ ซัวโซ่ ฉกบอลจากการจ่ายพลาดของ อเลสซานโดร เนสต้า หลุดเข้าไปยิงผ่านมือ ดิด้า ตุงตาข่าย




ช่วงเวลาที่เหลือ เจ้าบ้านเพียงประคองเกมเอาไว้ จบเกม มิลาน ถล่มเอาชนะ เจนัว ไปได้สบาย 5-2 เก็บ 3 คะแนนเต็ม พร้อมรั้งอันดับ 2 ของตารางด้วยการไล่หลัง อินเตอร์ มิลาน ทีมจ่าฝูง 8 แต้ม แต่แข่งน้อยกว่า 1 นัด



รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม


เอซี มิลาน : เนลสัน ดิด้า; อินยาซิโอ อบาเต้, อเลสซานโดร เนสต้า, ติอาโก้ ซิลวา, ลูก้า อันโตนินี่; เจนนาโร่ กัตตูโซ่, อันเดรีย ปีร์โล่, มัสซิโม่ อัมโบรซินี่; เดวิด เบ็คแฮม, มาร์โก บอร์ริเอลโล่, โรนัลดินโญ่




เจนัว : มาร์โก อเมเลีย; จูเซ็ปเป้ เบียว่า, เอมิเลียโน่ โมเร็ตติ, โดเมนิโก้ คริสชิโต้; จานโดเมนิโก้ เมสโต้, โอมาร์ มิลาเน็ตโต้, อีวาน ยูริช, มาร์โก รอสซี่; โรดริโก้ ปาลาซิโอ, ดาวิด ซัวโซ่, จูเซ็ปเป้ สคูลลี่

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์