ไทยหนืดเจ๊าจอร์แดนโนสกอร์นัดหน้าเหนื่อย

ไทยหนืดเจ๊าจอร์แดนโนสกอร์นัดหน้าเหนื่อย

บอลโลกอาจต้องรอต่อไป บอลเอเชียไทยยังเกือบเอาตัวไม่รอด เมื่อทิ้งโอกาสที่สิงคโปร์พ่ายคาถิ่นต่ออิหร่านมาทำได้แค่เสมอกับจอร์แดน 0-0 แม้ทะยานขึ้นอันดับ 2 แต้มเท่าลอดช่องและเฮดทูเฮดดีกว่า แต่ต้องเหนื่อยกับนัดสุดท้ายที่จะไปเยือนอิหร่าน แชมป์กลุ่ม ส่วนสิงคโปร์ไปเยือนจอร์แดนวัดกันต่อไป

ฟุตบอลเอเชียนคัพ รอบคัดเลือก กลุ่ม E

วันพุธที่ 6 มกราคม 2553

ไทย 0-0 จอร์แดน

ประตู : -

รายงานสดติดขอบจอโดย : Santiago

ศึกที่ไทยแพ้ไม่ได้ครานี้ ไบรอัน ร็อบสัน กุนซือทีมชาติไทยมาในระบบ 4-5-1 โดยให้ลีซอธีรเทพ วิโนทัย เป็นศูนย์หน้าตัวเป้า ขณะที่กองกลางไม่มีชื่อของดัสกร ทองเหลา ที่รับใช้โทษแบน แต่ใช้รังสรรค์ วิวัฒนชัยโชค เป็นกลางรับแทน

ส่วนทีมเยือน โค้ชของจอร์แดนผู้พาอิรักคว้าอันดับ 4 โอลิมปิกที่เอเธนส์ส่งทีมลงเล่นในระบบ 4-4-2 ส่วนใหญ่เป็นแข้งหน้าเดิมที่พลิกล็อกเอาชนะอิหร่านมาได้ 1-0 ในนัดที่แล้ว

เกมนี้ เลื่อนการแข่งขันออกไป 30 นาทีเพราะฝนตกหนักและมีน้ำขัง

ครึ่งแรก

สนามไม่เป็นใจไทยเกือบยิ้มไม่ออก

เริ่มมาไม่ถึง 4 นาทีโอดาอิ กองหน้าทีมเยือนใช้ความเร็วพาบอลขึ้นมาทางซ้าย ก่อนหลุดเข้าเขตโทษแล้วแต่งให้เข้าซ้าย แต่จังหวะซัด ภานุพงษ์ วงศ์ษา ล้มตัวบล็อกออกหลังไป

อีก 3 นาทีต่อมา สภาพสนามเกือบทำพิษ เพื่อภานุพงษ์ วงศ์ษากะจังหวะบอลกระดอนพลาดเพราะบอลกระเด้งผิดปกติจากน้ำที่ยังขังอยู่ ก่อนที่กองหน้าจอร์แดนจะฉกบอลไป แต่จังหวะซัด กลับเตะว่าว กองหลังช้างศึกตามไปสกัดทัน

ลีซอทำดีแต่ไม่คมพอ

นาทีที่ 11 สุธี สุขสมกิจ กระชากบอลจากทางซ้ายถึงเส้นหลัง ก่อนตักมาให้ธีรเทพ วิโนทัย ที่ขึ้นโขกคนเดียวโล่งๆ แต่กลับโหม่งข้ามคานออกไปซะงั้น

นาทีที่ 13 ธีรเทพพาบอลมาได้สวย ทำท่าจะดวลกับเซนเตอร์ทีมเยือนเข้าเขตโทษ ดึงเซนเตอร์จอร์แดนมาได้ ทำให้สุเชาว์ นุชนุ่ม โล่งอยู่ด้านขวา ลีซอเห็นจึงจ่ายให้ทันที แต่กบไซเบอร์จับบอลห่างตัว แถมยังคิดช้าทำช้า พอจะซัดก็โดนฮาเต็ม เอาศอกมาบล็อกออกหลังไปเสียของ แถมฮาเต็มยังทำเนียนเหมือนโดนยิงโดนอัดหน้า นอนไปดิ้นกับพื้น ตบตาผู้ตัดสิน

ไทยเหม่อเกือบโดนก่อน

ไทยบุกอยู่เพลินก็เกือบมาเสีย นาทีที่ 17 ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์ โหม่งสกัดบอลผิดเหลี่ยม บอลโด่งกลับหลัง อับดัลลา ซาเรซ ขยันไปรับบอล ก่อนจะยึกยักแล้วจ่ายมาให้ โอดาอิ ที่ไม่มีใครประกบเลยจนได้ซัดโล่งๆระยะ 10 หลา ข้ามคานหวุดหวิด ชนิดที่ถ้าตรงกรอบ ตาข่ายมีสิทธิ์ขาดได้เลย

เกมเนือยแทบไม่มีจังหวะจบ

สนามเริ่มแห้ง จอร์แดนเริ่มต่อบอลกันได้ถนัด แต่มีไม่กี่จังหวะที่จะถึงหน้าเขตโทษไทย ส่วนใหญ่เป็นจังหวะที่ไทยได้สวนกลับและไปถึงเส้นหลังของจอร์แดนมากกว่า ขาดเพียงโอกาสยิง เพราะจอร์แดนเล่นรับแน่น แถมยังดึงเกมช้าตลอด

นับว่าช่วงนี้ รูปเกมไทยดีขึ้นกว่าต้นเกมมาก ใกล้เคียงที่สุด น่าจะเป็นนาที 36 จากจังหวะซัดแฉลบของธีรเทพ วิโนทัย ที่ อาเมอร์ ชาบฟี่ผู้รักษาประตูของจอร์แดนผวาไปแล้ว แต่บอลไซด์หนีประตู

ทดเจ็บนาทีแรกเป็นจังหวะที่น่าได้ที่สุดในครึ่งแรก จากจังหวะที่ไทยต่อเกมได้ดี แล้วสุธี สุขสมกิจ มีจังหวะจ่ายมาให้สุเชาว์ นุชนุ่ม ที่วิ่งมาซัดไม่จับ แต่โดนไม่เต็บข้อ บอลเบาตรงตัวชาบฟี่รับไว้สบาย จบครึ่งแรก เจ๊าโนสกอร์

ครึ่งหลัง

ไทยบุกต่อเนื่องไม่ให้จอร์แดนหายใจ

ผ่านครึ่งหลังมา 2 นาที กองหลังจอร์แดนสกัดไม่ขาดจากจังหวะบอลกระดอนไม่เป็นใจเพราะสภาพสนามยังไม่ฟื้น จนธีรเทพ วิโนทัยที่ยืนอยู่ใกล้สุดเกือบได้ยิง ดีที่จังหวะสุดท้าย จอร์แดนจิ้มออกหลังไปหวุดหวิดจากระยะ 5 หลาหน้าประตู อีก 3 นาทีต่อมา สุธีเปิดฟรีคิก บอลตกพื้นแฉลบได้เสียวแต่เฉี่ยวเสาสองหลาออกหลังไป

นาทีที่ 52 พี่ไทยอดกอดคอกันทั้งประเทศ เริ่มจากสุธี สุขสมกิจ ซัดแฉลบกองหลัง สุเชาว์ นุชนุ่ม ไปเก็บบอลมาได้ ไม่มีธงล้ำหน้าแล้วพื้นที่ว่างเยอะ ชาบฟี่เห็นท่าไม่ดีเลยตัดสินใจออกไปปิดมุม สุเชาว์จึงหักมาให้ณรงค์ชัย วชิรบาล ได้ซัดแบบขอแค่ตรงกรอบก็ขึ้นนำ แต่เจ้าตั้มจัดให้คนไทยได้เฮไม่ได้ ยิงออกหลังไปแบบแฟนบอลแทบร้องไห้

นาทีที่ 59 ร็อบสันตัดสินใจเติมความเก๋าโดยให้น้าเทิด เทิดศักดิ์ ใจมั่นลงมาแทนสุธี สุขสมกิจ ที่วันนี้แผลงฤทธิ์ไม่ค่อยออก แต่นาทีต่อมาก็เกือบโดนจากฟรีคิกของฮาเมอร์ ดีฟ ที่ยิงเรียดแรงมาที่ประตู ดีที่สินทวีชัยไม่หลงตำแหน่งรับไว้ได้

ไทยบุกมาต่อเนื่่องจนจอร์แดนต้องมาตั้งรับกันทั้งทีม นาที 66 ลีซอทำได้ดีที่เอาบอลลงได้ดี ก่อนจะลากเลื้อยทางไกล แซงกองหลัง 5 คนที่ได้แต่วิ่งตาม แต่จังหวะสุดท้ายโดนแซะนิดเดียวแล้วล้มลงไป ผู้ตัดสินไม่ได้เป่าเป็นจุดโทษแต่อย่างใด

ร็อบโบ้อัดหน้าหวังซิวประตูขึ้นนำ

นาที 74 ไบรอัน ร็อบสันส่งกีรติ เขียวสมบัติยืนมาเป็นกองหน้าช่วยลีซอ เพราะธีรเทพ วิโนทัยทำดีแล้ว แต่ยังขาดคู่พาร์ทเนอร์ จนนาทีต่อมา เทิดศักดิ์ ใจมั่น เปิดผ่านหน้าประตูเข้ามา กองหลังจอร์แดนมัวแต่ตกใจไม่มีใครสกัด ลูกมาตกที่ลีซอพอดีแบบโล่งยิ่งกว่าโล่ง แต่ศูนย์หน้าเมืองทองฯหวังเอาชัวร์ จับหนึ่งจังหวะก่อน พอจะยิงก็มาโดนบล็อกออกหลังไป

นาที 83 โอดาอิ ล้มตัวสกัดบอลจากเทิดศักดิ์ ใจมั่น แต่ไม่ขาด ยังมีแรงเฉื่อยทำให้ตัวไถลและมือมาปัดบอลพ้นขาน้าเทิด ก่อนจะเอาบอลไปเล่นหน้าตาเฉย ท่ามกลางเสียงประท้วงของแฟนบอลชาวไทยและไบรอัน ร็อบสัน ที่ยืนยันว่าจังหวะนี้ฟาล์วชัดเจน ไม่งั้น น้าเทิดได้หลุดไปทำอะไรต่อหลายอย่างแล้ว

และพิพัฒน์ ต้นกันยา ซุปเปอร์ซับทีมชาติก็ได้ลงมาแทนกบไซเบอร์ในนาที 88 ไทยเล่นหน้า 3 คนแล้ว และก่อนจะทดเจ็บไม่กี่วินาที ณรงค์ชัย วชิรบาล ได้แต่งบอลก่อนจะซัดไกล 25 หลา แต่เบาไปหน่อย นายทวารจอร์แดนรับสบาย

เปาออสซี่ตัดสินใจทดเจ็บ 5 นาที แต่ไทยเกือบจะมาเสียในช่วงทดเจ็บนาทีแรก จากจังหวะที่จอร์แดนมีเวลาเซตบอลกันหน้าเขตโทษบ้าง ก่อนที่จะหลุดไลน์ล้ำหน้าที่กองหลังไทยเช็กพลาดไปซัด ยังดีที่สินทวีชัยล้มตัวตะครุบไว้ แต่เกือบซองแตก ต้องรอให้ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์มาเคลียร์ทิ้ง

เวลาที่เหลือ ทั้งสองทีมทำอะไรไม่เป็นชิ้นเป็นอัน จบลงด้วยผลเสมอแบบไร้สกอร์ แต่ไม่เป็นผลดีกับไทยที่แม้จะแบ่งแต้มได้และขึ้นเป็นอันดับ 2 ของกลุ่มจากเฮดทูเฮดที่ดีกว่าสิงคโปร์ แต่นัดสุดท้ายเราต้องไปเยือนแชมป์กลุ่มและมหาอำนาจลูกหนังเอเชียอย่างอิหร่านถึงตะวันออกกลาง ส่วนสิงคโปร์จะไปดวลกับจอร์แดน บ๊วยของกลุ่มต่อไป

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

ไทย : สินทวีชัย หทัยรัตนกุล, ณัฐพงษ์ สมณะ, ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์, ภานุพงษ์ วงศ์ษา, สุรีย์ สุขะ, รังสรรค์ วิวัฒนชัยโชค (กีรติ เขียวสมบัติ น.74), พิชิตพงษ์ เฉยฉิว, สุเชาว์ นุชนุ่ม (พิพัฒน์ ต้นกันยา น.88), สุธี สุขสมกิจ (เทิดศักดิ์ ใจมั่น น.59), ณรงค์ชัย วชิรบาล, ธีรเทพ วิโนทัย

จอร์แดน : อาเมอร์ ชาบฟี่, อานาส, กาเซ็ม ฟาติห์, ฮาเต็ม มาร์เกล, บาชชา, จามาล, ฮาเมอร์ ดีฟ, บาแฮ, อับดัลลา ซาเรซ (อับเดล ฮาริม น.59 ), มามุด โอมา (เมยัด โอมา น.53), โอดาอิ (โมห์ อัล จามาน น.86)

ผู้ตัดสิน : เบนจามิน วิลเลียม (ออสเตรเลีย)











_________________


##### ได้รู้ความจริง ได้ยิ่งกว่าฟุตบอล อ่าน SoccerSuck #####


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์