5 สุดยอด โฮลดิ้ง มิดฟิลด์ ยุคนี้!!!

แม้ว่านักเตะในตำแหน่ง โฮลดิ้ง มิดฟิลด์ จะเป็นเรื่องไกลตัวไปหน่อยสำหรับแฟนบอลอย่างพวกเรา เพราะพื้นฐานในตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวกลางเป็นที่รู้จักกันทั่วไป ก็มีมิดฟิลด์ตัวตัดเกม ตัวเพลย์เมกเกอร์ และมิดฟิลด์ห้องเครื่องของทีม ว่าไปแล้วคนส่วนมากจะพูดถึงแต่เทคนิคอันแพรวพราวของเหล่านักเตะเพลย์เม กเกอร์ทั้งหลาย ทั้งที่นักเตะในตำแหน่งโฮลดิ้ง มิดฟิลด์ มีความสำคัญต่อทีมไม่น้อยกว่าผู้เล่นในตำแหน่งอื่นเลย(บางทีอาจสำคัญกว่า ด้วยซ้ำไป) นักเตะจำพวกปิดทองหลังพระอย่างโฮลดิ้ง มิดฟิลด์ในยุคนี้ มีใครบ้างที่เป็นสุดยอดราชัน ในตำแหน่งที่โลกลืม พวกเราลองมาติดตามกัน....





5. เดนิลสัน

หลายคนอาจจะงงว่าเดนิลสัน นักเตะที่ไม่มีตำแหน่งในทีมชาติชุดใหญ่ของบราซิล ติดโผสุดยอดผู้เล่นในตำแหน่งนี้ได้มาอย่างไร แต่ถ้าลองมาวิเคราะห์ผลงานกับความสม่ำเสมอของเขาจริงๆ ผมก็คงไม่สามารถกาชื่อของอตีตกัปตันทีมชาติบราซิลชุดเล็กรายนี้ไปได้เลย เพราะว่าไปแล้วถ้าเดนิลสันไม่เจ็บ รับรองเวนเกอร์การันตีตำแหน่งผู้เล่นตัวจริงให้กับเขาแทบทุกๆเกม เดนิลสันถือว่าเป็นตัวช่วยซัพพอร์ทแนวรับในแผงกลางทำให้ อเล็กซ์ ซง เล่นได้ง่ายขึ้น จังหวะขวางบอลที่แม่นยำ การอ่านเกมที่ทำได้ค่อนข้างดี ทำให้โฮลดิ้งแมน ของทีมไอ้ปืนใหญ่ติดโผมาอยู่ในอันดับที่ 5





4. ไมเคิล คาร์ริค
ไมเคิล คาร์ริค นักเตะโฮลดิ้งแมนกึ่งตัวตัดเกมของทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตั้งแต่อดีตนักเตะ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ รายนี้ย้ายมาสู่รังโอลด์ แทรฟฟอร์ด เขาถือเป็นนักเตะที่ช่วยสร้างสมดุลย์ในแดนกลางของทีมผีแดงให้แข็งแกร่งมาก ขึ้น ทางบอลที่ดี มีการอ่านเกมที่เด็ดขาด ทำให้แผงหลังของทีมไม่ค่อยเจอกับงานหนักนัก เมื่อเขาอยู่ในสนาม นักเตะเจ้าของหมายเลขเสื้อ เบอร์16ของทีม มีส่วนสำคัญช่วยให้ทีมปีศาจแดงดว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก3สมัย และแชมป์ยูฟ่า แชมป์เปี้ยนลีค เมื่อ2ปีก่อน แต่เสียอยู่อย่างเดียวที่ตำแหน่งในทีมชาติอังกฤษของเขา ไม่มั่นคงเหมือนกับในสโมสร





3. ชาบี้ อลอนโซ่
อดีตโฮลดิ้ง มิดฟิลด์ของทีมหงส์แดง ลิเวอร์พูล มีส่วนสำคัญกับแชมป์ UCL ในปีแรกของเขากับราฟา และช่วยให้ทีมเกือบได้แชมป์พรีเมียร์ลีคเมื่อฤดูกาลที่แล้ว ถึงแม้ อลอนโซ่จะไม่มีความรวดเร็วคล่องตัวเหมือนกับโฮลดิ้ง มิดฟิลด์รายอื่นๆ แต่เขาก็ทดแทนด้วยคุณสมบัติหลายอย่าง ทั้งการวางบอลยาวที่แม่นยำ รวมถึงลูกยิงไกลและฟรีคิก ที่่ถือเป็นทีเด็ดของนักเตะชาวสเปนรายนี้อีกด้วย แน่นอนนักเตะสำคัญอย่างอลอนโซ่ เมื่อทีมลิเวอร์พูลขาดไป จึงส่งผลกระทบมาถึงฟอร์มที่ยำ่แย่ของทีมหงส์แดงในฤดูกาลนี้ด้วย ผมเลยจึงขอส่งชื่อ ชาบี้ อลอนโซ่นักเตะของทีม รีล มาดริดติดอยู่ในท็อปทรีของนักเตะในตำแหน่งนี้ด้วยครับ





2.อันเดรีย ปีร์โล่
มิดฟิลด์เท้าช่างทองจากค่าย เอซี มิลาน และนักเตะทีมชาติชุดใหญ่ของอิตาลี่ แน่นอนความสำเร็จของทีมปีศาจแดงดำ ในเวทียุโรปในช่วงทศวรรษนี้ อันเดรีย ปีร์โล่ มีส่วนสำคัญอยู่มาก นอกจากนั้นเขาก็ยังเป็นนักเตะที่อยู่เบื้องหลังในความสำเร็จของทีมอัสซูรี่ ในศึกเวิลด์คัพ 2006 ถึงแม้ทัวนาเมนต์นั้น ฟาบิโอ คันนาวาโล่จะได้ตำแหน่งนักเตะยอดเยื่ยมก็ตาม ถ้าพูดถึงนักเตะในตำแหน่ง โฮลดิ้ง มิดฟิลด์ จะมีรายชื่อของปีร์โล่ติดอยู่ในอันดับต้นๆอยู่เสมอ การวางบอลที่แม่นยำ ฟรีคิกที่เด็ดขาด รวมถึงการครอนโทรนแดนกลางได้อย่างเนียนตา ทำให้เขาอยู่ในอันดับ2อย่างไม่น่าสงสัยเลย





1.ชาบี้ เฮอร์นันเดส
ถ้าพูดถึงนักเตะปิดทองหลังพระขนานแท้ ต้องยกให้ ชาบี้ เฮอนันเดส นี่แหละครับ หลายๆคนอาจจะประทับใจกับลีลาการกระชากลากเลื้อยของ ลีโอเนล เมสซี่ แต่อย่าลืมว่า ชาบี้ เฮอนันเดส เขาเป็นตัวคอยช่วยควบคุมจังหวะในแดนกลาง ทำให้เมสซี่เล่นได้ง่ายขึ้น นักเตะยอดเยื่ยมในทัวว์นาเมนต์ ยูโร2008 เขามีส่วนช่วยให้ทีมชาติสเปนคว้าแชมป์ยุโรป และทีมบาซ่าคว้า6แชมป์ในรอบปีนี้ สดๆร้อนผ่านมาไม่กี่วันเอง ชาบี้เพิ่งได้รับรางวัลนักเตะยอดเยื่ยมอันดับ3ของโลก(FIFA WORLD PLAYER OF THE YEAR) แน่นอนเขาคือนักเตะหมายเลข1ของมิดฟิลด์ตัวกลาง หรือ โฮลดิ้งมิดฟิลด์ในยุคนี้ แบบที่คู่แข่งไม่เห็นฝุ่นเลยครับ

...........................
NEVERDIE CLUB

Image
อ่านคอลัมน์อีกมากมายทีแฟนปืนไม่ควรพลาด-------> คลิก


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์