พี่แจ้ตอกจ่ามูเลิกพล่าม-มาลูดาขู่ย้ายหนีเชลซี

คาร์โล อันเชลอตติ ตอก โจเซ่ มูรินโญ่ เลิกพล่ามเป็นเจ้าของทีม "สิงห์บลูส์" ขณะที่ ฟลอร็องต์ มาลูดา เผยอาจย้ายออกจากถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ หลังไม่ปลื้ม เป็นตัวสำรองบ่อยครั้ง...

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 3 ธ.ค.ว่า

คาร์โล อันเชลอตติ ผู้จัดการทีม เชลซี ระบุ
โจเซ่ มูรินโญ่ คิดผิดที่บอกว่า "สิงห์บลูส์" เป็นทีมของตนเอง หลังกุนซือชาวโปรตุเกส มักพูดในทำนองเป็นเจ้าข้าวเจ้าของทีมมาตลอด นับตั้งแต่ย้ายไปคุมทีม อินเตอร์ มิลาน เมื่อปี 2007

อันเชลอตติ  เตรียมพาลูกทีม พบกับ อินเตอร์ มิลาน ของมูรินโญ ในเกมยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย ในเดือนก.พ.  กล่าวว่า
"มันไม่จริงเลย นี่ไม่ใช่ทีมของเรา มันเป็นทีมของ โรมัน อับราโมวิช มูรินโญ แค่ได้รับเกียรติให้คุมสโมสรนี้ ผมเองก็เช่นกัน"

ส่วนกรณีที่มีผู้จัดการทีมมากหน้าหลายตา เข้าๆ ออกๆ ในถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ ตลอด2 ปี ที่ผ่านมา ไล่ตั้งแต่ มูรินโญ อัฟราม แกรนท์ เฟลิเป สโคลารี และ กุส ฮิดดิงก์ นั้น อันเชลอตติ กล่าวว่าเขาไม่ได้รู้สึกเป็นกังวลแต่อย่างใด

"ตอนนี้ เป็นเวลาของ เชลซีที่จะมีผู้จัดการทีมเป็นเรื่องเป็นราว แรงกดดัน มันเป็นเรื่องธรรมดา เมื่อคุณรับงานนี้ และผมไม่กลัวอยู่แล้ว ที่นี่ มันแตกต่าง มีแรงกดดัน น้อยกว่าตอนที่ผมอยู่กับ เอซี มิลาน เมื่อปีที่แล้วเสียอีก" นายใหญ่ชาวอิตาเลียน กล่าว

ส่วนความเคลื่อนไหวอื่นๆ ในรั้ว "สิงโตน้ำเงินคราม" ฟลอร็องต์ มาลูดา มิดฟิลด์ทีมชาติฝรั่งเศส ยอมรับว่า
เขาอาจตัดสินใจย้ายออกจากทีม ถ้ายังไม่ได้รับโอกาสให้ลงเล่นเป็นตัวจริงสม่ำเสมอ

ปีกเฟรนช์แมน ต้องหลุดโผตัวจริงหลายครั้ง หลังจากที่ อันเชลอตติ เปลี่ยนแผนมาเล่นในระบบ 4-3-1-2 ทั้งๆ ที่ก่อนหน้านี้ มาลูดา ทำผลงานได้เยี่ยม เมื่อฤดูกาล 2008/09 

มาลูดา กล่าวว่า
 
"ผมคุยกับโค้ชแล้ว ผมบอกเขาเกี่ยวกับความอึดอัดใจของผม ผมเชื่อว่าผมประสบความสำเร็จในการออกสตาร์ทฤดูกาล แต่ระหว่างเกมสำคัญๆ กับ อาร์เซนอล หรือ แมนฯยูไนเต็ด ผมเป็นแค่ตัวสำรอง"

"ผมอยากไปฟุตบอลโลกกับทีมชาติฝรั่งเศส มันน่าหงุดหงิดใจนิดหน่อย (ในการเป็นตัวสำรอง) ถ้าไม่มีที่ว่างสำหรับผมในระบบนี้ ผมอาจไปอยู่ที่อื่น การหาสโมสรใหม่ ไม่ใช่ปัญหา แต่สโมสรจะปล่อยให้ผมย้ายในเดือนม.ค.หรือ มิ.ย. นั่นขึ้นอยู่กับ โค้ช"  อดีตดาวเตะโอลิมปิก ลีญง กล่าว

"ผมรู้สึกดีกับ เชลซี แต่ตอนนี้ หลายส่ิงเปลี่ยนไปผมมาที่นี่ ในฐานะผู้เล่นของ มูรินโญ ผมรู้จักโค้ช 5 คน และในแต่ละช่วงเวลา ผมจะต้องเริ่มต้นใหม่ ฤดูกาลที่แล้ว ผมเป็นนักเตะคีย์แมนของทีม แต่วันนี้ สถานการณ์มันดูคลุมเคลืออีกครั้ง"  มาลูดา ร่ายยาว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์