5 สิ่งที่แฟนบอลอยากรู้จาก จากบทสัมภาษณ์ของ โชเซ่ มูรินโญ่

5 สิ่งที่แฟนบอลอยากรู้จาก จากบทสัมภาษณ์ของ โชเซ่ มูรินโญ่

แฟนบอลลูกหนังไม่มีใครไม่รู้จัก ‘โชเซ่ มูรินโญ่ (José Mourinho)' กุนซือผู้คุบบังเหียนของสโมสรยักษ์ใหญ่นามว่าแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด วันนี้นำบทสัมภาษณ์ของน้ามูมาให้อ่านกัน รับรองว่าประสบการณ์อันช่ำชองของเขาต้องนำมาปรับใช้ในวงการลูกหนังของเราได้แน่ๆ

5 สิ่งที่แฟนบอลอยากรู้จาก จากบทสัมภาษณ์ของ โชเซ่ มูรินโญ่

เริ่มฝึกซ้อมตั้งแต่วันนี้!
เมื่อถามกุนซือใหม่แกะกล่องว่ากระหายการฝึกซ้อมแค่ไหน มูรินโญ่ตอบพวกเราว่า "แน่นอน ผมอยากนำทีมฝึกซ้อมที่สนามสุดๆ ถึงแม้จะมีนักเตะบางคนไม่ได้อยู่ที่นี่เพื่อเตรียมตัวก่อนฤดูกาลหน้า แต่ผมยังมีนักเตะอีกกลุ่มใหญ่รอผมอยู่ ซึ่งวันนี้ (7 ก.ค. 2559) พวกเขาจะสัมผัสได้กับแพชชั่นของผม"

ได้เห็นสไตล์ใหม่ ในฤดูกาลนี้แน่นอน
มูรินโญ่กล่าวว่า จะนำสไตล์การเล่นของเขามาผสานกับสโมสรแห่งนี้ "พวกเราอยากทำอะไรที่มันต่างไปสักหน่อยในฤดูกาลนี้ จริงอยู่ที่ผู้จัดการคนก่อนอย่างหลุยส์ ฟาน กัลนั้นยอดเยี่ยมมาก และปรัชญาลูกหนังของเขาก็เห็นได้อย่างชัดเจน แต่แนวทางของผมนั้นต่างออกไป ซึ่งไม่ได้หมายความว่ามันดีกว่าหรอกนะครับ เพียงแต่ฟุตบอลในแบบของผมต่างจากเขาเท่านั้นเอง ผมโอเคกับการที่ผู้เล่นครองบอลนะ ถ้ามันช่วยสร้างโอกาสให้เราด้วย แต่ถ้าผู้เล่นทำเพราะอยากให้สถิติการครองบอลดูสวยๆ และกลัวการส่งต่อบอล ผู้รู้สึกไม่โอเคนะ เพราะฉะนั้นในฤดูกาลนี้คุณจะเห็นการเล่มเกมและการจ่ายบอลที่มากขึ้น อย่างที่บอกว่าผมไม่ใช่คนที่จะมานั่งกลัวการเสียบอล ผมไม่ใช่คนที่กลัวความเสี่ยง"


ทำไมถึงจับมือเซ็นสัญญากับอีริค เบลลี (Eric Bailly)
"มันไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่จะเจอนักฟุตบอลที่ทั้งสูงใหญ่และยังรวดเร็วปราดเปรียว ซึ่งผมเชื่อว่าเบลลีมีคุณสมบัติเหล่านั้นครบถ้วน" และนี่คือเหตุผลที่มูรินโญ่ตัดสินใจเซ็นสัญญากับกองหลังสัญชาติไอวอรีโคสต์ (Ivory Coast)


สามทหารเสือจากอังกฤษอาจไม่ได้ร่วมบางศึกของทัวร์นาเมนต์
จากการที่คริส สมอลลิง (Chris Smalling) มาร์คัส แรชฟอร์ด (Marcus Rashford) และเวย์น รูนีย์มีกำหนดการต้องเดินทางไปประเทศจีน ทั้งสามจึงไม่สามารถลงแข่งขันในเกมระหว่างแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด และโบรุสเซียดอร์ทมุนด์ (Borussia Dortmund) รวมไปถึงนัดที่ต้องเจอกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี (Manchester City) ซึ่งมูรินโญ่ให้สัมภาษณ์หนักแน่นว่า จะไม่นำพวกเขาลงแข่ง

ฟันธง! สองนักเตะดาวรุ่งได้ร่วมศึกฉะวีแกน
ไทเรลล์ วอร์เรน (Tyrell Warren) และเอ็กเซล ทวนเซเบ้ (Axel Tuanzebe) จะได้ลงฟาดแข่งในการแข่งขันนัดกระชับมิตรกับสโมสรวีแกน ซึ่งกองหลังดาวรุ่งทั้งคู่ได้รับการฟันธงอย่างชัดเจนจากมูรินโญ่แล้ว "จริงๆ แล้ว ผมก็ไม่ได้รู้จักนักเตะทั้งสองคนมากนัก แต่ผมเชื่อใจนิคกี้ บัตต์ (Nicky Butt) และจอห์น เมอร์ทัฟ (John Murtough) ถ้าเขาบอกว่ามีนักเตะจากทีมเล็กที่พร้อมจะก้าวเข้าสู่ทีมใหญ่ได้ แน่นอนว่าผมต้องเชื่อเขา"

ขอบคุณข้อมูลจาก : manutd

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์