คาเปลโลการันตีถ้าเบคส์ฟิตไปบอลโลกแน่

ฟาบิโอ คาเปลโล กุนซือทีม “สิงโตคำราม” มั่นใจ เดวิด เบคแคม ได้ไปบอลโลก ปีหน้าแน่นอน ถ้าร่างกายฟิตเต็มร้อย ระหว่างที่ย้ายมาเล่นให้กับเอซี มิลาน ม.ค.นี้ พร้อมเผยว่า ตนเองดีใจที่เป็นหนึ่งในบรรดาโค้ชอิตาลีที่มาทำงานในอังกฤษ...

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวันที่ 29 ธ.ค. ว่า
 
ฟาบิโอ คาเปลโล กุนซือทีม “สิงโตคำราม” อังกฤษ การันตีเดวิด เบคแคม ได้ไปบอลโลกที่แอฟริกาใต้ในกลางปีหน้าอย่างแน่นอน ถ้าดูแลสภาพร่างกายให้ฟิตเต็มร้อยในช่วงที่ย้ายมาค้าแข้งกับเอซี มิลาน เดือนม.ค.นี้

เบคแคมจะย้ายมาเล่นให้เอซี มิลาน ในช่วงเดือนม.ค. ด้วยสัญญายืมตัวจากแอลเอ แกแล็กซี ไปจนจบฤดูกาลนี้ เพื่อรักษาโอกาสในการติดทีมชาติอังกฤษไปบอลโลก 2010 เพิ่มสถิติส่วนตัวในการเล่นทีมชาติที่ติดธงไปแล้ว 115 นัด มากที่สุดในบรรดานักเตะที่ไม่ใช่ผู้รักษาประตู คาเปลโลกล่าวว่า
ถ้าเบคแคมฟิตสมบูรณ์และทำผลงานได้ดีกับเอซี มิลาน เหมือนฤดูกาลที่แล้วที่ถูกยืมตัวมาก็จะได้ไปเวิลด์คัพอย่างแน่นอน

“เขาจะอยู่ในทีมของผมถ้าเล่นดีและร่างกายไม่มีปัญหา ผมไม่สนใจเรื่องอายุของเขา ดูที่คุณภาพของนักเตะอย่างเดียว ซึ่งเบคแคมมีพร้อม เขาเอาจริงเอาจังและเป็นมืออาชีพชั้นยอด มีความกระหายที่จะเล่นบอลโลกอย่างย่ิง”

กุนซือชาวอิตาเลียนกล่าวอีกว่า
 
เขาดีใจที่เห็นโค้ชร่วมชาติเข้ามาทำงานในอังกฤษหลายคน ทั้งคาร์โล อันเชลอตติ กับเชลซี, จิอันฟรังโก โซลา กับเวสต์แฮม และรายล่าสุดโรแบร์โต มันชินี กับแมนฯซิตี้

“เมด อิน อิตาลี เป็นเรื่องที่น่าภาคภูมิใจสำหรับวงการฟุตบอลอิตาลี ผมดีใจกับพวกเขามาก ทุกคนนำไอเดีย ประสบการณ์ และสิ่งใหม่ๆมาสู่วงการฟุตบอลอังกฤษ ผมไม่คิดว่าเงินเป็นปัจจัยหลักที่ทำให้โค้ชเหล่านี้มาอังกฤษ สิ่งสำคัญคือ การเผชิญกับส่ิงใหม่ๆมากกว่า ผมมีความสุขดีในอังกฤษ บรรยากาศสุดยอด คนดูเต็มสนาม ความปลอดภัยสูง ดูอย่างนิวคาสเซิลที่ตกชั้นไปเล่นในแชมเปียนชิพยังมีคนดูถึง 50,000 คน” คาเปลโลกล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์