แชมป์กลุ่มสบาย!เมสซี่พาบาร์ซ่าดับเคียฟ 2-1

แชมป์กลุ่มสบาย!เมสซี่พาบาร์ซ่าดับเคียฟ 2-1

บาร์เซโลน่าแชมป์เก่าโชว์ฟอร์มระดับโลกหลังครองบอลนวดดินาโม เคียฟเกือบทั้งเกมก่อนแซงกลับมาชนะ 2-1 เข้ารอบด้วยการเป็นแชมป์กลุ่มส่วนทีมจากยูเครนอกหักตกรอบแถมเสียตั๋วยูโรป้าลีกให้รูบิน คาซานอีกต่างหาก

ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

วันพุธที่ 9 ธันวาคม 2552


ดินาโม เคียฟ 1-2 บาร์เซโลน่า

ประตู : 1-0 อาร์เตม มีเลฟสกี้ น.2 1-1 ชาบี้ เออร์นันเดซ น.33 1-2 ลิโอเนล เมสซี่ น.86


ครึ่งแรก

กระตุกหนวดเสือ!เคียฟปั่นฟรีคิกทะยานนำเร็ว
เคียฟเจ้าบ้านเปิดฉากออกหมัดทันทีเมื่อลุยขึ้นมาก่อนได้ฟรีคิกทางกราบซ้ายเยื้องริมกรอบเขตโทษในนาทีที่ 2 และเป็นมิเลฟสกี้ที่เลือกปั่นโค้งกึ่งยิงกึ่งผ่านบอลแฉลบผู้เล่นเคียฟนิดเดียวก่อนที่จะเปลี่ยนทางพุ่งไปยังบัลเดสแต่ดันรับกระฉอกเข้าประตูไปเอง เจ้าบ้านนำ 1-0 พร้อมกับโอกาสในการเข้ารอบที่เริ่มสดใส

**ตารางเรียลไทม์ : 1.บาร์ซ่า 8 แต้ม - 2.เคียฟ 8 แต้ม - 3.อินเตอร์ 6 แต้ม - 4.รูบิน คาซาน 6 แต้ม **

ผ่านมา 9 นาทีตอนนี้กองหลังบาร์ซ่าเริ่มรนกันเองซะแล้วโดยปูโยลวิ่งเข้าไปชนกับปิเก้แต่ดีที่เคลียร์ทิ้งกันได้ทัน

เคียฟเกือบปล่อยส้มให้เมสซี่
นาทีที่ 13 ชอฟคอฟสกี้นายด่านเคียฟเกือบฆ่าตัวตายเมื่อเตะเปิดเกมออกมาไม่ดีก่อนที่เมสซี่จะฉกบอลมาและหลุดเดี่ยววัดใจกับชอฟคอฟสกี้แต่นายทวารเจ้าบ้านล้มตัวเซฟได้อย่างยอดเยี่ยม รอดตัวไปเคียฟ

ผ่านไป 20 นาทีตอนนี้เป็นบาร์ซ่าที่ พับสนาม บุกโดยสิ้นเชิงโดยเป็นเคียฟที่มาแออัดกันในพื้นที่ในเขตโทษเยอะมาก

แล้วพอเจาะเข้าเขตโทษไม่ได้ก็เลยต้องยิงไกล นาทีที่ 21 อัลเวสกระชากขึ้นมาหน้ากรอบเขตโทษก่อนสับไกด้วยขวาบอลพุ่งกระดอนพื้นแต่ถูกชอฟคอฟสกี้เซฟได้บอลเด้งมาเข้าทางอิบราฮิโมวิชแต่วางเท้าไม่ดีเลยยิงเบาเกินกลับเข้ามือผู้รักษาประตู

ผ่านไป 25 นาทีเคียฟยังตั้งรับอย่างมีวินัยโดยกองกลางและหลังประกบแข้งบาร์ซ่าแบบ Man To Man แล้วพอคนนึงเพลี่ยงพล้ำอีกคนจะมาคอยซ้อนตลอด

ท้ายสุดบาร์ซ่าก็ทำได้เพียงหาช่องยิงไกลอีกหลังนาทีที่ 26 เมสซี่ลากบอลขึ้นมาก่อนทิ่มต่อให้อิบราฮิโมวิชได้ยิงแต่ตรงตัวชอฟคอฟสกี้

Update** อินเตอร์นำรูบิน คาซานแล้ว 1-0 จากซามูเอล เอโต้ น.30

**ตารางเรียลไทม์ : 1.อินเตอร์ 9 แต้ม - 2.บาร์ซ่า 8 แต้ม - 3.เคียฟ 8 แต้ม - 4.รูบิน คาซาน 6 แต้ม **

ปลดล็อก!ชาบี้ตีเจ๊าบาร์ซ่า 1-1
แชมป์เก่าเล่นเกมรุกอย่างอดทนก่อนมาได้ประตูที่ต้องการในนาทีที่ 33 คราวนี้เมสซี่ได้บอลหน้ากรอบเขตโทษเช่นเดิมแล้วแทงออกซ้ายให้อบิดัลเติมเข้ามาแล้วครอสเรียดเข้ากลางบอลผ่านอัลเมย์ด้าที่เหยียดขาสกัดสุดตัวแล้วสุดท้ายชาบี้ที่แอบวิ่งเติมมาเข้าชาร์จบอลเปลี่ยนทางเข้าไปจนได้ เสมอกันแล้ว

**ตารางเรียลไทม์ : 1.บาร์ซ่า 9 แต้ม - 2.อินเตอร์ 9 แต้ม - 3.เคียฟ 6 แต้ม - 4.รูบิน คาซาน 6 แต้ม **

ช่วงท้ายครึ่งเคียฟซึ่งตอนนี้กลับมาต้องการประตูก็ยังคงตั้งโซนเกมรับไว้แน่นเหมือนเดิมส่วนบาร์ซ่าพอตีเสมอได้ก็ผ่อนเกมลงแต่ก็ครองบอลไปเรื่อยๆจนจบครึ่งแรกเสมอกันไป 1-1 สถานการณ์ในตอนนี้เคียฟยังจะได้ไปเล่นยูโรป้าส่วนบาร์ซ่ายังนำเป็นแชมป์กลุ่มอยู่

ครึ่งหลัง

เคียฟมีเสียวเกือบนำอีกรอบ
เริ่มครึ่งหลังกลายเป็นเคียฟได้ครองเกมบุกจนนาทีที่ 53 พวกเขาได้ฟรีคิกทางซ้ายคล้ายกับจังหวะได้ประตูแรก คราวนี้เชฟเชนโก้โยนโด่งเข้ามาให้มิเลฟสกี้โขกกดลงพื้นเฉี่ยวเสานิดเดียวชนิดแฟนบอลเจ้าถิ่นเฮเก้อกันไปแล้ว

หนึ่งชั่วโมงผ่านตอนนี้บาร์ซ่ากลับมาเคาะบอลครองเกมตามสไตล์ถนัดแล้วแต่ก็ยังหาจังหวะจบไม่ได้

Update** อินเตอร์นำรูบิน คาซานแล้ว 2-0 จากมาริโอ บาโลเตลลี่ น.64

**ตารางเรียลไทม์ : 1.บาร์ซ่า 9 แต้ม - 2.อินเตอร์ 9 แต้ม - 3.เคียฟ 6 แต้ม - 4.รูบิน คาซาน 6 แต้ม**

สถานการณ์จนถึง 65 นาทีต้องบอกว่าบาร์ซ่าน่าจะกอดคอกับอินเตอร์เข้ารอบตามคาดแล้วเพราะหากเคียฟจะเขี่ยบาร์ซ่าให้ตกรอบต้องเอาชนะให้ได้ถึง 4-1 หรือยิงอีกสามลูกต่อจากนี้จึงจะมีโอกาสเข้ารอบ

แต่หากยันสกอร์นี้อยู่โดยไม่แพ้ดินาโม เคียฟก็จะได้ไปเล่นยูโรป้า ลีก


70 นาทีผ่านไปแม้ว่าบาร์ซ่าจะครองบอลเป็นส่วนใหญ่แต่ถ้าถามหาจังหวะหวือหวาเคียฟมีมากกว่าด้วยซ้ำเพียงแต่สุดท้ายยังหาจังหวะจบไม่ได้เท่านั้นเอง

บัลลงดอร์ โชว์!
นาทีที่ 72 เมสซี่โชว์สเต็ปเทพดาวอังคารเมื่อเกี่ยวบอลเป็นตะขอล็อกหลบกองหลังเคียฟหัวหมุนไปถึง 3 คนแต่ยิงจังหวะสุดท้ายติดบล็อก บอลยังล้นมาเข้าทางอัลเวสที่วิ่งมาใส่เต็มข้อแต่ก็ติดบล็อกอีก

บาร์ซ่าเล่นลิงชิงบอล
เกมเล่นกันมาจนถึง 10 นาทีสุดท้ายยังไม่มีจังหวะลุ้นอะไรเลยนอกจากบาร์ซ่าที่เล่นลิงชิงบอลใส่เคียฟเคาะกันไปจ่ายกันมาอยู่เกือบ 5 นาที.. จนเคียฟที่ตอนแรกวิ่งไล่ตอนหลังขี้เกียจไล่ปล่อยให้บาร์ซ่าจ่ายเสียเองทีนี้พอเคียฟได้บอลแฟนเจ้าถิ่นเฮลั่นสนามเลย ฮี่ๆ

เมสซี่หักอกเคียฟปั่นฟรีคิกตุงตาข่าย
ลิโอเนล เมสซี่หักอกแฟนบอลยูเครนทั้งประเทศหลังทำให้บาร์ซ่าได้ฟรีคิกนาทีที่ 86 บริเวณหน้ากรอบเขตโทษเยื้องฝั่งขวาแล้วลุกขึ้นมายิงเองบอลโค้งสวยเสียบสามเหลี่ยมชนิดที่ชอฟคอฟสกี้พยายามจะปัดแล้วแต่ไม่พ้นประตู ทีมเยือนขึ้นนำ 2-1 โดยที่เคียฟเสียหายเต็มๆเพราะแค่เสมอก็จะได้เล่นยูโรป้าแล้วแต่ดันกำลังจะแพ้ทำให้รูบิน คาซานที่แพ้อินเตอร์หมดท่า 0-2 กำลังจะได้ตั๋วไปเล่นถ้วยเล็กแทน

**ตารางเรียลไทม์ : 1.บาร์ซ่า 11 แต้ม - 2.อินเตอร์ 9 แต้ม - 3.รูบิน คาซาน 6 แต้ม- 4.เคียฟ 5 แต้ม **

บาร์ซ่ามันทีนส์เกือบบวกลูกสาม
นาทีสุดท้ายทีมเยือนเอามันกะยิงลูกที่สามชนะให้ได้อย่างเด็ดขาด เมื่อชาบี้วางบอลยาวเข้ามาก่อนที่เมสซี่จะได้ยิงด้วยซ้ายเหน่งๆในเขตโทษแต่ชอฟคอฟสกี้เซฟไว้ได้

ช่วงทดเจ็บบาร์ซ่าได้ฟรีคิกแบบล่อเป้าตรงหัวกระโหลก คราวนี้อิบราฮิโมวิชรับอาสาวิ่งเข้ายิงแต่บอลพุ่งไปอัดหัวไหล่ของชอฟคอฟสกี้ก่อนที่กองหลังเคียฟจะเคลียร์ออกไปได้หวุดหวิด

หมดเวลาบาร์เซโลน่าบุกเอาชนะ 2-1 เป็นแชมป์กลุ่ม F ไปอย่างเด็ดขาดส่วนดินาโม เคียฟมือเปล่าไม่ได้แม้แต่ตั๋วยูโรป้า ลีกเพราะฟรีคิกท้ายเกมของเมสซี่นั่นเอง ทำให้รูบิน คาซานที่แพ้อินเตอร์ 0-2 เป็นฝ่ายเข้าไปเล่นในยูโรป้าลีกแทน

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

ดินาโม เคียฟ : โอเล็กซานเดอร์ ชอฟคอฟสกี้ , เบเตา , อตันด้า ยุสซุฟ , แกร์สัน มาเกรา(มิลอส นินโควิช น.74) , โรมัน เอเรเมนโก้ , ทาราส มิคาลิค , อ็อกเย่น วูโคเยวิช , ลีอันโดร อัลเมย์ด้า , อังเดร ยาร์โมเรนโก้ , อาร์เต็ม มีเลฟสกี้ , อังเดร เชฟเชนโก้

บาร์เซโลน่า : บิคตอร์ บัลเดส , ดาเนี่ยล อัลเวส , คาร์เลส ปูโยล , เคราร์ด ปีเก้(ราฟาเอล มาร์เกซ น.88) , เอริค อบิดัล , แซร์คิโอ บุสเก็ตส์ , เซย์ดู เคอิต้า , ชาบี้ เออร์นันเดซ , อันเดรส อิเนียสต้า(เปโดร โรดิเกซ น.82) , ซลาตัน อิบราฮิโมวิช , ลิโอเนล เมสซี่
























 

ขอขอบคุณภาพและคุณเนื้อหาดีๆจาก : www.lentee.com


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์