แมททริกซ์เก๋าบอกจู๊ฟหมูตู้


มาร์โก มาเตรัซซี่ ปราการหลังจอมโวของ งูใหญ่ อินเตอร์ มิลาน จุดเชื้อไฟก่อนเกมสำคัญที่ต้องยกพลไปเยือน ม้าลาย ยูเวนตุส ในวันเสาร์นี้ ด้วยการสบประมาทคู่แข่งว่าไม่ต่างอะไรกับการเจอทีมท้ายตารางอย่าง ลิวอร์โน่ พร้อมยืนยันต้องการเก็บชัยชนะสถานเดียวเท่านั้น

        มาร์โก มาเตรัซซี่ เซนเตอร์ฮาล์ฟจอมเก๋าของ อินเตอร์ มิลาน มหาอำนาจลูกหนังกัลโช่ เซเรีย อา ได้ทีเยาะเย้ย ยูเวนตุส คู่แข่งสำคัญ ที่มีคิวจะต้องพบกันในศึกบิ๊กแมตช์ ดาร์บี้ ดิตาเลีย วันเสาร์นี้ว่าเป็นทีมที่ไม่มีอันตรายใดๆ ในสายตาของพวกเขา ใกล้เคียงกับทีมเล็กๆอย่าง ลิวอร์โน่ เลยทีเดียว



อดีตดาวดังทีมชาติอิตาลีชุดแชมป์ฟุตบอลโลก 2006 กล่าวกับ Goal.com ว่า สำหรับเรา ยูเวนตุส ก็เหมือนกับทีมอย่างลิวอร์โน่ มันก็เหมือนกับเกมอื่นๆนั่นแหละ เป้าหมายของเราคือการเอาชนะเท่านั้น การมาอยู่กับอินเตอร์ ถือเป็นเกียรติอย่างมาก เพราะเราเป็นแชมป์ของอิตาลี เราได้แสดงมันให้เห็น และหวังว่าจะเป็นแบบนี้ไปอีกหลายปี

มาร์โก มาเตราสซี่ กองหลังแชมป์โลก ของ อินเตอร์ มิลาน สอน มาริโอ บาโลเตลลี่ ดาวรุ่งมากปัญหา ต้องรู้จักเคารพการตัดสินใจของโค้ช และทำตัวแบบมือาชีพ ยึดมั่นตามกฎเกณฑ์ที่กำหนดไว้ หลังลือหึ่ง ไม่ได้เล่นเกมชนะ ฟิออเรนติน่า 1-0 เพราะไปเที่ยวเตร่ดึกดื่น จนตื่นมาซ้อมไม่ทัน


มาร์โก มาเตราสซี่ ปราการหลังจอมเก๋า ดีกรีแชมป์โลก ของทีม งูใหญ่ อินเตอร์ มิลาน ใช้ความอาวุโสสอน มาริโอ บาโลเตลลี่ กองหน้าดาวรุ่งรุ่นน้องว่า ถ้าอยากมีเส้นทางค้าแข้งที่เจริญก้าวหน้า เติบโตขึ้นเป็นนักเตะที่ยิ่งใหญ่ เขาจะต้องมีความเป็นมืออาชีพ และเคารพการตัดสินใจของโค้ช หลังเกมล่าสุดที่ชนะ ฟิออเรนติน่า 1-0 นั้น เขาถูกส่งไปนั่งอยู่บนอัฒจันทร์
 

การไม่ได้ลงสนามของ บาโลเตลลี่ สร้างความสงสัยให้เกิดขึ้น เพราะช่วงที่ผ่านมาเขาลงสนาม และทำผลงานดีต่อเนื่อง ซีซั่นนี้ซัดในเกมลีกไป 4 ลูกแล้ว โดยแม้ โชเซ่ มูรินโญ่ จะไม่ยอมบอกเหตุผล แต่มีข่าวลือว่า บาโลเตลลี่ น่าจะหายจากทีมไปสักพัก จากความผิดฐานตะลอนเที่ยวจนดึกดื่นกลางดึกวันพฤหัสบดี ต่อเช้าวันศุกร์ที่ 27 พ.ย. ที่ผ่านมา ผลพวงคือเขามาซ้อมสาย ตามด้วยโดยดร็อปออกจากทีม
 

ถึงกระนั้น บาโลเตลลี่ ก็ดูจะไม่พอใจเท่าไหร่ ซึ่ง มาเตราสซี่ อบรมว่า ทุกคนต้องอยู่ภายใต้กฎระเบียบ และไม่ใช่มีเขาคนเดียวที่อยากเล่นทุกนัด ทุกคนอยากเป็นตัวจริงทั้งนั้น แต่สุดท้ายแล้ว โค้ชเป็นคนตัดสินใจ เมื่อคุณเซ็นสัญญากับ อินเตอร์ คุณต้องรู้ว่าตัวเองมีสิทธิเป็นตัวสำรอง, นั่งดูเกมบนอัฒจันทร์ หรืออยู่บ้าน กฎเกณฑ์มันมีอยู่แล้ว และทุกคนต้องเคารพมัน  

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์