ไม่เกี่ยวแต่อยากพูด เวนาเบิ้ลจ้วกราฟา

เทอร์รี่ เวนาเบิ้ลส์


ลิเวอร์พูล ยักษ์หลับลึกเมืองผู้ดี โดน เทอร์รี่ เวนาเบิ้ลส์ กุนซือคนดัง ตีแสกหน้าเต็มเหนี่ยว จวกยับบ้าชัดๆ ต่อสัญญายาว 5 ปีกับ ราฟาเอล เบนิเตซ ได้ยังไง ทั้งๆ ที่ไม่มีปัญญาพาทีมครองแชมป์ พรีเมียร์ลีก ชี้กลาย เป็นการมัดมือมัดเท้าตัวเองดื้อๆ อยากไล่ ราฟา เต็มแก่แต่ก็ทำไม่ได้เพราะไม่มีเงิน แถมเปรียบเปรยเจ็บจี๊ด หงส์แดง ยามนี้เหมือนใส่เสื้อคนบ้า คิดจะถอดเองก็ถอดไม่ได้



เทอร์รี่ เวนาเบิ้ลส์ อดีตผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ ตั้งข้อสงสัยว่าเหตุไฉน ทอม ฮิคส์ กับ จอร์จ จิลเล็ตต์ สองเจ้าของสโมสร ลิเวอร์พูล ถึงได้ตัดสินใจมอบสัญญาฉบับใหม่เป็นระยะเวลา 5 ปีให้กับ ราฟาเอล เบนิเตซ ผู้จัดการทีมชาวสเปน ซึ่งกลายเป็นเสมือนกับการพันธนาการตัวเอง จนมิอาจจะไล่ ราฟา ออกจากตำแหน่ง แม้จะทำผลงานย่ำแย่สุดขีดในฤดูกาลนี้ เนื่องจากต้องจ่ายเงินชดเชยเป็นจำนวนมหาศาลนั่นเอง
 


อดีตกุนซือ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ กล่าวผ่านคอลัมน์ของตนเองใน เดอะ ซัน หนังสือพิมพ์แท็บลอยด์ดังเมืองผู้ดี เมื่อวันเสาร์ที่ 28 พ.ย.ที่ผ่านมา ว่า หลายคนบอกว่า ราฟา เบนิเตซ นายใหญ่ ลิเวอร์พูล โชคร้ายเหลือเชื่อในฤดูกาลนี้ ที่ทำผลงานได้ไม่เต็มเม็ดเต็มหน่วย เนื่องจากอาการบาดเจ็บของดารานักเตะคนสำคัญ
 


ราฟา ต้องมายืนอยู่ตรงกลางในการแย่งอำนาจระหว่าง ทอม ฮิคส์ กับ จอร์จ จิลเล็ตต์ เจ้าของทีมชาวอเมริกัน แถมยังไม่อาจจะได้เงินสดเพื่อซื้อหานักเตะคนที่เขาต้องการ และอย่าลืมสิว่ายังมีกรณีลูกบอลชายหาดในเกมเยือน ซันเดอร์แลนด์ ด้วยอีกต่างหาก!
 


สาวกของ ราฟา ยืนยันว่าเทพีแห่งโชคไม่เข้าข้างกุนซือในถิ่น แอนฟิลด์ เอาซะเลย แต่ผมไม่อาจจะเห็นด้วยกับความเห็นที่ว่านั้นได้ การคุมทีมฟุตบอลไม่ใช่การปล่อยวางแล้วก็รอให้ทุกอย่างเป็นไปตามบุญทำกรรมแต่งสักหน่อย

ตอนที่ ราฟา เซ็นสัญญาใหม่ 5 ปีในเดือนมีนาคม เขาไม่เพียงแต่ถูกล็อตเตอรี่เท่านั้น เขายังได้รางวัลแจ็กพ็อตแตกอีกต่างหาก ไม่ต้องสงสัยเลยว่าเขาทำผลงานได้อย่างสุดยอด หลังจากเข้ามาทำทีมในเดือนมิถุนายน 2004 เขาหายใจคล่องกับชีวิตใหม่ใน แอนฟิลด์ เมื่อชักจูงใจให้ สตีเว่น เจอร์ราร์ด ยอมตัดใจไม่ย้ายไปซบ เชลซี จนกระทั่งอยู่โยงพาทีมเป็นแชมป์ แชมเปี้ยนส์ลีก ในสถานการณ์ลืมไม่ลงที่นครอิสตันบูลในฤดูกาลแรกที่เขาคุมทีม ว้าว!  
 

เขายังประสบความสำเร็จในปีต่อมาด้วยการดวลจุดโทษชนะ เวสต์แฮม ในนัดชิงชนะเลิศ เอฟเอ คัพ จากนั้น ปี 2007 เขายังพาทีมชิงชนะเลิศ แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้อีกสมัย แต่ครั้งนี้มีอันต้องแพ้ เอซี มิลาน ในกรุงเอเธนส์ ไม่มีถ้วยติดมือในฤดูกาลต่อมาเช่นเดียวกับอีกฤดูกาลที่ผ่านไป ในระหว่างนั้นพวกเขาก็ยังล้มเหลวกับการคว้าตัว แกเร็ธ แบร์รี่ มาจาก แอสตัน วิลล่า ไปอีกด้วย
 

แต่ฤดูกาลที่แล้วระหว่างทางไปสู่การจบฤดูกาลด้วยอันดับสองรองจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ลิเวอร์พูล ก็มอบรางวัล เบนิเตซ ด้วยสัญญาใหม่ ซึ่งผูกมัดหรือใส่กุญแจมือมากกว่า ให้เขาอยู่กับสโมสรไปจนถึงปี 2014 ผมหนุนหลังให้ทุกสโมสรยึดมั่นกับผู้จัดการทีมของตัวเองอยู่แล้ว ความมั่นคงและความต่อเนื่องเป็นเส้นทางที่แน่นอนสำหรับความสำเร็จ ถ้าหากคุณไม่ได้มีอำนาจเงินเเหมือนอย่าง โรมัน อบราโมวิช (เจ้าของทีม เชลซี)  
 

แต่คุณต้องตั้งคำถามบอร์ดบริหาร ลิเวอร์พูล เกี่ยวกับการตัดสินใจมอบสัญญา 5 ปีให้กับผู้จัดการทีมที่ล้มเหลวในการคว้าแชมป์ลีก และน่าจะเป็นเรื่องจริงด้วยซ้ำไปว่าเขาทำลายโอกาสของสโมสรของเขาซะเอง เมื่อทำถ้วยแชมป์หลุดมือในฤดูกาลที่แล้วเพราะอาการสติแตกจนถึงขั้นออกมาพูดจาโผงผางอย่างน่าขายหน้า
 

ลองคิดดูก็แล้วกันว่าถ้า อัฟราม แกรนท์ ได้คุมทีม ลิเวอร์พูล แทนที่จะเป็น เชลซี เขาอาจจะได้ต่อสัญญาใหม่ไปแล้วก็ได้ รองแชมป์หรืออันดับ 4 ดูเหมือนจะเพียงพอแล้วสำหรับถิ่น แอนฟิลด์ ในทุกวันนี้ วิถีทางที่กำลังเป็นไปก็คือ ลิเวอร์พูล อาจจะไม่ประสบความสำเร็จอะไรเลยในฤดูกาลนี้ และพวกเขาก็ต้องตำหนิตัวเอง หลังจากที่ล่อลวงให้ผู้จัดการทีมของพวกเขาอยู่ในโซนสบายใจเฉิบด้วยสัญญา 5 ปี
 

สโมสรตกเป็นข่าวว่ากำลังดิ้นรนในเรื่องนอกสนามเช่นเดียวกับเรื่องในสนาม แถมพวกเขายังไม่มีเงินมาใช้กำจัด ราฟา ออกไปได้อีกต่างหาก  จิลเล็ตต์ กับ ฮิคส์ รู้เรื่องนี้ ราฟา ก็รู้เหมือนกัน เราทุกคนต่างก็รู้ดีในเรื่องนี้ ผมไม่ได้สนับสนุนให้ไล่เขาออกไป แต่ทำไมพวกเขาถึงไม่ให้สัญญาที่สั้นกว่านี้กับเขากันล่ะ? ให้สัญญายาวๆ กับเขาแบบนี้มันบ้าชัดๆ
 

มันไม่ใช่แค่เพียงข้ออ้างของ ลิเวอร์พูล ซึ่งถูกผูกมัดไปแล้ว ตอนนี้เราต้องมาเจอกับสถานการณ์ที่สโมสรไม่อาจจะกำจัดผู้จัดการทีมของพวกเขาออกไปได้ แม้ว่าพวกเขาต้องการจะทำแบบนั้นก็ตาม พวกเขาติดแหง็กอยู่กับเขาไปแล้ว ลิเวอร์พูล กำลังสวมใส่เสื้อผ้าสำหรับคนไข้โรคจิตที่คลุ้มคลั่ง และพวกเขาก็ไม่มีปัญญาที่จะถอดมันออกมาเองได้ เวนาเบิ้ลส์ ตีแสกหน้า หงส์แดง ทิ้งท้าย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์