มิลานเบอร์ 6 ออกโรงลั่นไม่ให้กัตย้าย


ฟรังโก้ บาเรซี่ ตำนานปราการหลัง ปีศาจแดง-ดำ เอซี มิลาน จี้ทีมเก่าต้องรั้งตัว เจนนาโร่ กัตตูโซ่ กองกลางพันธุ์ดุ ให้อยู่โยงกับทีมต่อไปให้ได้ หลังมีข่าวไม่ปลื้มเพราะถูกดองที่ม้านั่งสำรอง จนร้องขอย้ายออกจากทีม ชี้ ไอ้รถถัง สำคัญจริง ฟอร์มจ๊าบเมื่อไหร่ขาดไม่ได้โดยเด็ดขาด


 ฟรังโก้ บาเรซี่ อดีตปราการหลังระดับตำนานของ เอซี มิลาน ยักษ์ใหญ่ กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ออกโรงเรียกร้องให้บอร์ดบริหารของสโมสรพยายามเหนี่ยวรั้ง เจนนาโร่ กัตตูโซ่ กองกลางพันธุ์ดุ ให้อยู่คู่ทีมต่อไป หลังจากเจ้าตัว
ออกมาเปรยว่าอาจจะเก็บข้าวของอำลาถิ่น ซาน ซิโร่ ในช่วงเปิดตลาดนักเตะรอบสองเดือนมกราคมปีหน้า เนื่องจากรู้สึกไม่พอใจกับการที่ไม่มีตำแหน่งตัวจริงแบบอัตโนมัติกับ ปีศาจแดง-ดำ ในฤดูกาลนี้  



บาเรซี่ กล่าวถึง กัตตูโซ่ ที่ต้องการโอกาสลงสนามเพื่อต่อเติมความหวังติดทีมชาติอิตาลีไปลุยศึกฟุตบอลโลก 2010 ที่ประเทศแอฟริกาใต้นั้น ว่า มันชัดเจนว่าไม่มีนักเตะคนไหนชอบถูกทิ้งขว้างอยู่ข้างสนาม แต่ผมมั่นใจว่าเมื่อเขากลับมาคืนฟอร์มอีกครั้ง เขาจะได้รับความสนใจจาก เลโอนาร์โด้ อย่างแน่นอน
 


มิลาน จะต้องลงสนามอีกมาก และผมก็มั่นใจว่า กัตตูโซ่ จะได้รับโอกาสลงเล่น เรารู้ดีถึงความสำคัญจากความมุ่งมั่น และบุคลิกภาพของเขาในสนาม ผมไม่มีทางยอมปล่อยให้เขาลาจาก มิลาน ไปไหนอย่างแน่นอน ตำนานแนวรับ และรองประธานสโมสรมิลาน ทิ้งท้าย

สมัยเป็นผู้เล่นกัยทีม ซูเปอร์มิลาน

ประวัติของฟรังโก้ บาเรซี่

แชมป์ยูโรเปี้ยนคัพ(UCL) 3 สมัย
สโมสรโลก 2 สมัย
แชมป์สูงสุดลีคอิตาลี(กัลโช่ เซเรียอา) 6 สมัย
แชมป์ฟุตบอลโลก 1 สมัยในปี 1982
รองแชมป์โลกในปี 1994

มีพี่ชายแท้ๆชื่อจูเซ็ปเป้ บาเรซี่ เป็นผู้เล่นของอินเตอร์มิลาน ส่วนฟรังโก้ บาเรซี่ไม่ได้รับการคัดเลือกจากอินเตอร์เพราะตัวเล็กเกินไปก่อนมาเป็นผู้เล่นเยาวชนให้ เอซีมิลาน และไม่ย้ายทีมไปไหนอีกเลยโดยเล่นให้มิลานทีมเดียวตลอดชีวิตการค้าแข้งเป็นเวลานาน 20 ปีเล่นให้มิลานเฉพาะในลีคทั้งหมด 531 นัด ทำไปทั้งสิ้น 16 ประตู เล่นให้ทีมชาติอิตาลี 81 นัดทำไป 1 ประตู ปัจจุบันเป็นรองประธานสโมสร เอซี มิลานจากการแต่งตั้งของแบร์ลุสโคนี่ และมิลานยกเลิกเสื้อหมายเลข 6 ให้เป็นเกรียติ์แก่ฟรังโก้ บาเรซี่ด้วย ปัจจุบันยังลงมาช่วยคุมทีมมิลานชุดต่ำกว่า 17 ปีอีก 1 งาน


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์