นักมวยยอดเยี่ยมตลอดกาลระดับโลก


ซู การ์ เรย์ โรบินสัน เป็นนักมวย ปอนด์ต่อปอนด์ ดีที่สุดเท่าที่เคยมีมา แม้แต่มูฮัมหมัด อาลี ยังต้องยกนิ้วให้ โรบินสันครองแชมป์โลกรุ่นเวลเตอร์เวตตั้งแต่ปี 1946-1951 และได้แชมป์รุ่นมิดเดิลเวต 5 ครั้ง ระหว่างปี 1951-1960


มูฮัมหมัด อาลี เคยช็อควงการมวยโลกในปี 1964 ขณะอายุ 22 ปี ชนะซอนนี่ ลิสตัน และเป็นสุดยอดของนักมวยรุ่นเฮฟวี่เวตตลอดการค้ากำปั้ นมวยโลก 21 ปี ไฟต์สุดยอดของอาลีมีมากมายชนะทั้งโจ เฟรเซียร์ และเคน นอร์ตัน


ซูการ์เรย์ เลียวนาร์ด ผู้คนให้การยอมรับเลียวนาร์ดเป็นนักมวยสมบูรณ์แบบที่ สุดคนหนึ่ง ทั้งลีลาการชก มีทั้งความเร็วและความหนักหน่วง ชนะผู้ท้าชิงที่น่ากลัวได้หมดในยุคทศวรรษ 1980 ไม่ว่าจะเป็นมาร์วิน แฮ็กเลอร์, โธมัส เฮิร์นส์ และโรแบร์โต้ ดูรัน


ร็อกกี้ มาร์เซียโน เป็นนักมวยตัวเล็กสำหรับรุ่นเฮฟวี่เวต พร้อมกับฉายา เดอะร็อค แต่มีสถิติการชกชนะ 49 ไม่แพ้ใคร และชนะแบบไม่ครบยก 43 ครั้ง


โร แบร์โต้ ดูรัน ในช่วงทศวรรษ 70 ดูรันเป็นนักมวยน่ากลัวทั้งสไตล์การชกและแววตา ดูรันได้แชมป์โลกรุ่นเวลเตอร์เวต จูเนียร์ มิดเดิลเวต และมิดเดิลเวต นักชกแห่งปานามาทำน้ำหนักชกมาแล้ว 5 รุ่น และคู่ต่อสู้ตลอดการชก 120 ไฟต์ ส่วนใหญ่เป็นนักมวยเกรดเอ


ไมค์ ไทสัน ชีวิตการชกของนักมวยรายนี้เริ่มต้นระหว่างปี 1986 ถึง 1989 โดยขณะที่อายุ 20 ปี ได้เป็นแชมป์โลกรุ่นเฮฟวี่เวต เป็นนักมวยร่ำรวยทั้งฝีมือ เงินทอง ชื่อเสียง และชื่อเสียด้วย กระทั่งไฟต์สุดท้ายของเขาแพ้ทีเคโอยก 6 ให้เควิน แม็กไบรด์


รอย โจนส์ จูเนียร์ อดึตนักชกโอลิมปิกก่อนก้าวมาเป็นแชมป์โลกรุ่นมิดเดิลเวท นอกจากถูกยกย่องว่าเป็นนักมวยที่เก่งที่สุดในโลกเมื่อเทียบกันปอนด์ต่อปอนด์ สถิติชนะ 52 แพ้ 5


มาร์วิน แฮกเลอร์ เป็นมวยมิดเดิลเวทธรรมชาติ สูง 5 ฟุต 9นิ้วครึ่งครึ่ง เรือนร่างกำยำแน่นปึ้กไปด้วยกล้ามเนื้อ ปกติเขาถนัดขวาเหมือนคนส่วนใหญ่ทั่วไป แต่พอหัดมวยกลับถูกฝึกให้เป็นมวยเซ้าท์ปอว์(มวยซ้าย)ที่เก่งฉกาจเหลือหลาย


เลนน็อก ลูอิส แชมป์โลกชาวอังกฤษผู้ที่มีฟอร์มการชกอยู่ในระดับสุดยอด ผู้น็อคไมค์ ไทสันจนราบคาบ

เขาทราย

เขาทราย แกแล็คซี่ หรือ ซ้ายทะลวงไส้ ยอดนักชกผู้ไม่เคยเสียบัลลังค์ให้ใครเจ้าของสถิติป้องกันแชมป์ได้มากที่สุดบนแผ่นดินเอเชีย


สามารถ พยัคฆ์อรุณ อดีตแชมป์โลกคนที่ 10 ของไทย อดีตยอดนักมวยไทย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์